Xem thêm

Đánh giá chuyến đi vịnh Vĩnh Hy - Điểm đến hấp dẫn cho mùa hè này

MAI THỊ NHUNG
Nếu đã từng đến Ninh Thuận và có dịp ghé thăm vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ phải gật gù công nhận rằng điểm đến này sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Trong bài...

Nếu đã từng đến Ninh Thuận và có dịp ghé thăm vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ phải gật gù công nhận rằng điểm đến này sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm về chuyến đi vịnh Vĩnh Hy, từ biển đẹp, hải sản ngon đến chi phí hợp lý. Dưới đây là một số thông tin và gợi ý cho bạn nếu bạn đang cần một liều "Vitamin Sea" cho mùa hè này.

review-vinh-vinh-hy-ivivu-4 Ảnh: review-vinh-vinh-hy-ivivu-4

Vịnh Vĩnh Hy - Một viên ngọc hoang sơ

Vịnh Vĩnh Hy nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 40 cây số, gần Vườn quốc gia Núi Chúa. Với cảnh quan hoang sơ và nguyên thủy của biển xanh, cát trắng, rừng núi và thiên nhiên Vĩnh Hy là một điểm đến vô cùng hiếm có và tuyệt đẹp.

review-vinh-vinh-hy-ivivu-1 Ảnh: review-vinh-vinh-hy-ivivu-1

Hành trình đến với vịnh Vĩnh Hy

Để đến với Vĩnh Hy từ Sài Gòn, mình đã chọn xe Thiện Trí (43 Hoàng Dư Khương, Quận 10) để gặp xe trực tiếp đến Vĩnh Hy. Khởi hành vào lúc 21:30, sau một chuyến đi qua đêm, mình đã đến nơi vào khoảng 5:00 sáng. Điều này cho phép mình ngắm bình minh ngay từ sớm, một trải nghiệm tuyệt vời (giá vé 170k/vé).

Lựa chọn lưu trú tại Lalaland

Với sở thích cắm trại và các hoạt động ngoài trời, mình đã quyết định lưu trú tại Lalaland. Tại đây, bạn có thể thuê lều với giá 500k/2 người bao gồm ăn sáng (bánh canh chả cá) và có cả tắm nước ngọt và nhà vệ sinh riêng. Buổi tối, bạn có thể thưởng thức một bữa ăn tối ngon và thư giãn cùng tiếng sóng biển (dịch vụ này thực sự đáng trải nghiệm).

Cano đưa đón từ bãi biển vào đảo có giá 100k/1 người (do đảo không có cầu nối, đi cano là điều tất yếu).

review-vinh-vinh-hy-ivivu-7 Ảnh: review-vinh-vinh-hy-ivivu-7

Với sự tận tâm và nhiệt tình, các nhân viên tại Lalaland sẽ giúp bạn có một trải nghiệm thú vị. Họ sẽ hỗ trợ bạn chụp ảnh, chỉ đường và cung cấp thông tin về các điểm tham quan. Nếu bạn thích cắm trại và muốn khám phá Vịnh Vĩnh Hy, Lalaland là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Tại Lalaland, bạn cũng có thể đặt các dịch vụ khác như thuê xe máy, cano quanh vịnh để ngắm san hô, tham quan hang yến, câu mực, thưởng thức các món ăn đặc sản, thuê SUP hoặc kayak.

review-vinh-vinh-hy-ivivu-10 Ảnh: review-vinh-vinh-hy-ivivu-10

Tham quan và chụp ảnh sống ảo tại Vĩnh Hy

Ngắm bình minh tại Hang Rái

Với mức giá vào cổng 20k, bạn có thể tới Hang Rái, một địa điểm sống ảo tuyệt đẹp. Nếu đến sáng sớm, bạn có thể ngắm bình minh và chụp ảnh tại mỏm đá trái tim. Đây thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ.

Tham quan vườn nho

Với giá tham quan miễn phí, bạn có thể ghé thăm một số vườn nho ở địa phương. Dù không có gì đặc sắc, nhưng điều này vẫn là một lựa chọn thú vị.

Lặn ngắm san hô và đi tàu quanh vịnh

Mình đã thuê cano đi 2 người với giá 600k để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của rạn san hô. Trên đường đi, mình còn tham quan Hang Yến và chụp ảnh (không được vào trong hang).

Chèo SUP

Hoạt động chèo SUP (chèo ván đứng) cũng rất thú vị. Với giá thuê 550k/ngày, bạn có thể tham gia trò chơi này và thưởng thức cảnh quan đẹp của vịnh Vĩnh Hy. Đừng lo nếu bạn không biết bơi, vì bạn sẽ được trang bị áo phao để đảm bảo an toàn.

Tham quan vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa cũng là một địa điểm đẹp để tham quan và trekking. Dù mình chỉ đi qua một phần nhỏ vì thời gian hạn chế, nhưng nếu bạn có thời gian, hãy khám phá thêm địa điểm này.

review-vinh-vinh-hy-ivivu-9 Ảnh: review-vinh-vinh-hy-ivivu-9

Vịnh Vĩnh Hy - Cảm nhận và trải nghiệm ẩm thực

Ăn uống là điểm nhấn trong chuyến đi (theo mình) và Vĩnh Hy không làm mình thất vọng. Đồ ăn ở đây rất ngon và giá cả lại rất hợp lý. Một buổi chiều, mình đã thưởng thức nhiều món ăn ngon tại một khu vực gần công viên và trường học. Điều đặc biệt là mình đã thưởng thức nhiều loại món ăn nhưng giá tiền lại "hú hồn".

review-vinh-vinh-hy-ivivu-5 Ảnh: review-vinh-vinh-hy-ivivu-5

Dưới đây là một số món ăn bạn nên thử: bánh xèo hải sản, chả cuốn, nem chua nướng, bún mắm nêm (món này thực sự ngon). Những món này có giá từ 5k đến 15k.

Hải sản cũng là một phần không thể thiếu trong chuyến đi biển. Hải sản ở Vịnh Vĩnh Hy rất tươi ngon. Mình thường đặt mua trực tiếp từ ngư dân và chế biến ngay tại chỗ. Bạn cũng có thể mua hải sản tại chợ hoặc trên bờ biển vào buổi sáng sớm.

Thời tiết và lịch trình

Do Vịnh Vĩnh Hy nằm trong vùng vịnh nhỏ và được bao bọc bởi núi Chúa, thời tiết ở đây khá ôn hòa quanh năm. Bạn có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào, chỉ cần tránh mùa mưa. Tuy nhiên, thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 được xem là thời điểm đẹp nhất để du lịch vịnh Vĩnh Hy.

Dưới đây là một lịch trình bạn có thể tham khảo:

Ngày 1:

  • Sáng:
    • 5h: Đến địa điểm, ngắm bình minh tại Hang Rái
    • Ăn sáng và uống cafe
    • Tham quan vườn nho
    • Chạy xe dọc bờ biển
  • Trưa:
    • Ăn trưa
    • Di chuyển từ bãi biển vào đảo, nhận lều và cất đồ
    • Đi cano quanh đảo, lặn ngắm san hô
  • Chiều-tối:
    • Trở về lều
    • Tắm biển
    • Ăn tối và thư giãn bên bãi biển

Ngày 2:

  • Sáng:
    • Ăn sáng
    • Chèo SUP hoặc kayak
  • Trưa:
    • Ăn trưa và dọn dẹp lều trước khi trả lều
    • Lên cano để trở về làng chài và tham quan ẩm thực địa phương
  • Chiều-tối: Trở về Sài Gòn

Đó là những trải nghiệm và gợi ý của mình về chuyến đi vịnh Vĩnh Hy. Nếu bạn đang tìm một điểm đến hấp dẫn và thú vị cho mùa hè này, không nên bỏ qua Vĩnh Hy. Hãy chuẩn bị cho mình một chuyến đi tuyệt vời và hãy sẵn sàng khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời mà vịnh Vĩnh Hy mang đến.

1