Xem thêm

Du lịch Đà Lạt 5 ngày 4 đêm: Những trải nghiệm thú vị

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Đà Lạt là một trải nghiệm tuyệt vời mà chúng ta không nên bỏ lỡ. Trong bài viết này, My sẽ chia sẻ với các bạn những trải nghiệm thú vị của mình...

Du lịch Đà Lạt là một trải nghiệm tuyệt vời mà chúng ta không nên bỏ lỡ. Trong bài viết này, My sẽ chia sẻ với các bạn những trải nghiệm thú vị của mình trong chuyến đi du lịch Đà Lạt 5 ngày 4 đêm.

Một lần trải lòng với Đà Lạt

Đọc những bài review du lịch Đà Lạt 5 ngày 4 đêm, mình đã bị yêu Đà Lạt ngay lập tức, dù chưa từng đặt chân đến nơi này bao giờ. Từ những câu chuyện về Cà phê Tùng, nơi chứng kiến chuyện tình Trịnh Công Sơn - Khánh Ly, hay đèo Prenn với những đồi thông ẩn mình trong màn sương đẹp mộng mị, cho đến những cốc kem bơ Thanh Thảo ngọt ngào... Tình yêu với thành phố tình yêu này đã cháy bỏng trong lòng mình.

Và nhân dịp được nghỉ phép, tôi cùng bạn cùng giường đã đặt ngay 2 vé du lịch Đà Lạt 5 ngày 4 đêm để thỏa lòng mong ước. Điểm đến và những món ăn tuyệt vời ở Đà Lạt không cần giới thiệu nhiều, vì đã có rất nhiều bài review chi tiết và nổi tiếng để mọi người hiểu. Chính nhờ những bài đó, tôi mới quyết tâm đi tới đây để cảm nhận tình yêu ở chính thành phố này.

Chuyến du lịch Đà Lạt Chuyến du lịch Đà Lạt

Di chuyển và lưu trú

Để đến Đà Lạt, tôi đã chọn phương tiện di chuyển là máy bay. Vé máy bay từ Vinh đi Đà Lạt chỉ có 1 chuyến/ngày của Vietjet Air. Hôm tôi đi, khởi hành vào lúc 8h35 sáng và đến sân bay Liên Khương lúc 10h. Giá vé rơi vào khoảng 1tr8 đến 2tr4 khứ hồi tùy thời điểm mua.

Sau khi đến sân bay Liên Khương, tôi có thể di chuyển bằng xe bus của sân bay về thẳng quảng trường Đà Lạt với giá vé 40k/người. Nếu đi đông thì tôi bắt taxi cho tiện và thoải mái hơn. Nhớ thỏa thuận giá trước khi đi, chỉ khoảng 170k cho chuyến về đến khách sạn thôi.

Ở Đà Lạt, tôi đã đặt phòng trước để tiện lợi hơn. Các bạn có thể tham khảo và đặt phòng trên Agoda, đặt sớm thường sẽ có nhiều khuyến mại hơn. Tôi đã lưu trú ở hai nơi khác nhau: "HOMESTAY Là Nhà" và nhà ống "The Circle Vietnam".

Lịch trình tham quan

Đà Lạt có rất nhiều điểm tham quan đẹp và ấn tượng. Với thời gian hạn chế trong chuyến đi này, tôi đã có lịch trình tham quan như sau:

Ngày 1:

  • Quảng trường Đà Lạt: Nằm ngay trung tâm, quảng trường này nhìn ra Hồ Xuân Hương thơ mộng. Đây là địa điểm đầu tiên tôi ghé thăm và check-in.

  • Hồ Xuân Hương: Buổi chiều se lạnh, tôi và bạn tay trong tay đi dạo quanh hồ, thưởng thức bánh tráng trộn và uống sữa đậu nành nóng. Thật tuyệt vời!

  • Nhà văn hóa thanh thiếu niên: Nơi có hàng ghế trắng nổi tiếng. Đi từ hồ Xuân Hương ra đây chỉ mất 15k tiền taxi.

  • Chợ Đêm: Là nơi nhộn nhịp nhất Đà Lạt. Tại đây có nhiều sạp hoa quả, quán ăn và đồ lưu niệm. Cảm nhận của tôi ở đây chính là: đi-dừng-ăn-đi-dừng-ăn.

Ngày 2:

  • Sáng: Tôi và bạn đã đi thăm vườn dâu Nhật - 162 Thánh Mẫu để hái dâu tây và thăm vườn hoa quả. Các bạn nên đi sớm một chút, vì buổi sáng sau 8h sẽ không được hái dâu tại vườn nữa.

  • Sau đó, tôi đã đi thăm Thung Lũng Tình Yêu và Đồi Mộng Mơ. Giá vé vào cổng là 50k và 40k/người.

Ngày 3:

  • Tôi đã di chuyển bằng ô tô về TP Phan Rang - ninh thuận . Ở đây tôi đã đặt phòng ở Hồ Phong-363 Ngô Gia Tự. Khách sạn này khá to và sạch sẽ, view đẹp. Tôi cũng thuê taxi quốc tế để đi các điểm tham quan như Tháp Chàm, Đồi Cát, Vườn Nho, Biển với giá 400K.

Ngày 4:

  • Tôi quay trở lại Đà Lạt và thăm Ga Đà Lạt và Trường Cao Đẳng Sư Phạm. Đến ga trước rồi sau đó qua Cao Đẳng, vì chỉ sau 5h chiều mới được vào thăm quan trường.

  • Tôi cũng ghé thăm Đường Hầm Đất Sét gần Hồ Tuyền Lâm và trại chó đức thuần chủng.

Ngày 5:

  • Cuối cùng, tôi đã mua quà và bay về Vinh với những kỷ niệm đáng nhớ.

Trên đây chỉ là một số hoạt động mà tôi đã trải nghiệm trong chuyến đi Đà Lạt 5 ngày 4 đêm. Đà Lạt có rất nhiều điểm tham quan đẹp và món ăn ngon, thú vị. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm thông tin thú vị cho chuyến du lịch của mình!

Chuyến du lịch Đà Lạt Chuyến du lịch Đà Lạt

1