Xem thêm

Du lịch Penang Malaysia: Khám phá thiên đường ẩm thực và văn hóa

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Malaysia là một hành trình đáng nhớ, nơi bạn có thể khám phá văn hóa đa dạng, tham quan cảnh đẹp thiên nhiên, và thưởng thức những món ăn ngon truyền thống. Nếu...

Du lịch Malaysia là một hành trình đáng nhớ, nơi bạn có thể khám phá văn hóa đa dạng, tham quan cảnh đẹp thiên nhiên, và thưởng thức những món ăn ngon truyền thống. Nếu bạn muốn có một chuyến đi ý nghĩa, hãy tìm hiểu về Penang - một trong những điểm đến du lịch tại Malaysia thú vị nhất.

Thành phố Penang Malaysia

Penang kết hợp những điều thú vị và hứa hẹn mang đến cho bạn một chuyến du lịch đầy màu sắc. Thành phố này có những con phố mang dấu tích của lịch sử và những tòa nhà hiện đại như thị trấn George Town - một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Penang Malaysia Penang Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây không chỉ có nền ẩm thực đa dạng từ bản địa và từ các nền ẩm thực lớn khác như Trung Quốc, Ấn Độ tại con đường Chulia, mà còn có các bãi biển thơ mộng như bãi biển Batu Ferringhi. Bãi biển này không chỉ trong lành, êm dịu với khung cảnh thiên nhiên, mà còn sôi động với các trò chơi dưới nước và khu chợ đêm náo nhiệt.

Chuẩn bị cho chuyến du lịch Penang Malaysia

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Penang Malaysia tự túc?

Không cần lo lắng về visa, người dân Việt Nam được miễn thị thực khi du lịch Malaysia. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng.
  • Chứng minh điều kiện tài chính để chi trả cho quá trình du lịch tại Malaysia.
  • Không lưu trú tại Malaysia quá 30 ngày.

Mua vé máy bay đến thành phố Penang Malaysia

Nếu bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể dễ dàng tìm được các chuyến bay thẳng đến Penang qua hãng AirAsia. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Vé máy bay từ Sài Gòn đến Penang dao động từ 1.800.000 VNĐ đến 2.300.000 VNĐ. Nếu bạn đặt vé trước 1 đến 2 tháng, có thể mua vé với giá ưu đãi chỉ từ 1.300.000 VNĐ.

Bay thẳng từ Sài Gòn đến Penang qua hãng hàng không AirAsia Bay thẳng từ Sài Gòn đến Penang qua hãng hàng không AirAsia (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn bay từ Hà Nội hoặc Đà Nẵng, bạn sẽ phải quá cảnh tại các thành phố khác trước khi đến Penang. Giá vé và thời gian bay cũng sẽ cao hơn. Bạn có thể mua vé từ Hà Nội từ 2.500.000 VNĐ và từ Đà Nẵng từ 3.300.000 VNĐ. Tuy nhiên, việc bay từ các thành phố lớn này sẽ mất gần một ngày để đến Penang.

Đổi tiền Việt sang tiền Malaysia

Để có một chuyến du lịch Penang suôn sẻ, bạn cần có tiền mặt để chi trả cho các hoạt động ăn chơi, mua sắm và lưu trú. Tiền tệ được sử dụng tại Malaysia là Ringgit Malaysia (MYR). Bạn có thể đổi tiền tại Việt Nam trước khi đi hoặc đổi từ tiền Việt sang tiền đô la trước khi đến Malaysia. Nhưng lưu ý rằng bạn không thể đổi tiền tại các ngân hàng Malaysia.

Những điểm đến thú vị khi du lịch Penang

Thị trấn George Town

George Town là trái tim của thành phố Penang, nơi lưu giữ cảm xúc nghệ thuật, văn hóa và lịch sử lâu đời. Phố cổ George Town kết hợp giữa lối kiến trúc cổ điển và hiện đại, giữa nhịp sống rộn ràng của đô thị và vẻ đẹp hoài cổ của những khu phố truyền thống.

Thị trấn George Town, Penang Thị trấn George Town, Penang (Ảnh: Sưu tầm)

Tại thị trấn George Town, bạn có thể tham quan các con phố nổi tiếng như:

  • Street Art: Nơi có nhiều bức tranh nghệ thuật sống động được vẽ trên các bức tường, với đa số các bức vẽ có chủ đề về đời sống của người dân và các loài vật. Địa chỉ: 316, Beach St, Georgetown, 10300 George Town, Penang. Street Art tại Georgetown Street Art tại George Town (Ảnh: Sưu tầm)

  • Little India: Góc nhỏ của người Ấn Độ tại Penang, nơi bạn có thể trải nghiệm đường phố, kiến trúc, trang phục và các món ăn đặc trưng của Ấn Độ. Địa chỉ: Lebuh Pasar, George Town, 10450 George Town, Penang.

  • Lebuh Chulia: Con đường nổi tiếng với các món ăn ngon, được gọi là thủ phủ ẩm thực tại Malaysia. Bạn nên đến Lebuh Chulia vào ban đêm để trải nghiệm hương thơm của các quán ăn vỉa hè. Lebuh Chulia - con đường ẩm thực nổi tiếng tại Penang khi về đêm Lebuh Chulia - Con đường ẩm thực nổi tiếng tại Penang khi về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Batu Ferringhi

Nếu bạn muốn tận hưởng không gian yên bình và nghỉ ngơi, hãy ghé qua bãi biển Batu Ferringhi. Bãi biển này có dòng nước trong xanh, gió biển dịu mát, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và không gian yên bình của thiên nhiên.

Bãi biển Batu Ferringhi Bãi biển Batu Ferringhi (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như lướt ván và chèo thuyền kayak. Vào buổi tối, bạn có thể tham quan khu chợ đêm với các sản phẩm đặc trưng của Penang. Ngoài ra, còn có các quán bar, nhà hàng và quầy hàng bán đồ ăn biển.

Chùa Kek Lok Si

Chùa Kek Lok Si còn được gọi là chùa Cực Lạc, là một trong những ngôi chùa lớn nhất ở Đông Nam Á. Chùa nằm trên một ngọn đồi Air Itam, xung quanh là núi rừng hùng vĩ. Khi đến tham quan chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoành tráng và linh thiêng của ngôi chùa, cũng như bức tượng Quan Âm cao hơn 30m.

Toàn cảnh chùa Kek Lok Si Toàn cảnh chùa Kek Lok Si (Ảnh: Sưu tầm) Bức tượng Quan Âm cao hơn 30m tại chùa Kek Lok Si Bức tượng Quan Âm cao hơn 30m tại chùa Kek Lok Si (Ảnh: Sưu tầm)

Những món ăn ngon tại Penang

Mì hoành thánh (wanton mee)

Mì hoành thánh là một món ăn đặc trưng của Penang và Malaysia. Món này gồm mì sợi và hoành thánh với nước dùng thơm ngon.

Mì hoành thánh (wanton mee) tại Penang Mì hoành thánh (wanton mee) tại Penang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Quán ăn gợi ý:
    • Mother And Son Wonton Mee Stall: Địa chỉ: 2, Lebuh Carnarvon, George Town, 10200 George Town, Pulau Pinang, Malaysia.
    • Wantan Mee House: Địa chỉ: 321, Jalan Burma, Pulau Tikus, 10350 George Town, Pulau Pinang, Malaysia.

Satay (xiên nướng)

Satay là món thịt xiên nướng nổi tiếng tại Malaysia. Món này có hương vị đặc biệt đến từ cách ướp thịt và nước sốt.

Satay (xiên nướng) tại Penang Satay (xiên nướng) tại Penang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Quán ăn gợi ý:
    • Living Room Cafe Bar & Gallery: Địa chỉ: 43 C Batu Ferringhi, Batu Ferringhi, Pulau Penang 11100 Malaysia.
    • Helena's Cafe: Địa chỉ: 43B Jalan Batu Ferringhi opp Yahong Gallery, Batu Ferringhi, Pulau Penang 11100 Malaysia.

Hủ tiếu xào (char kway teow)

Hủ tiếu xào là món ăn nổi tiếng của Penang với vị cay đặc trưng. Món này bao gồm mì xào với giá, hành, trứng và các loại gia vị.

Hủ tiếu xào (Char kway teow) tại Penang Hủ tiếu xào (Char kway teow) tại Penang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Quán ăn gợi ý:
    • Sany Char Kuey Teow: Địa chỉ: 10, Jalan Sultan Azlan Shah, Bandar Bayan Baru, Bayan Lepas, Penang, Malaysia.
    • Ferringhi Garden Restaurant: Địa chỉ: 34 A, B & C, Jalan Batu, Pulau Penang 11100 Malaysia.

Gợi ý các khách sạn tốt

Để thuận tiện cho việc tham quan và di chuyển trong Penang, bạn nên chọn khách sạn ở thị trấn George Town. Dưới đây là vài khách sạn gợi ý cho bạn:

Muntri Grove Hotel

Muntri Grove Hotel Phòng tại Muntri Grove Hotel (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 127, 129, 131A - F, Lebuh Muntri, Georgetown, Penang.
  • Tiện nghi: Hồ bơi, lễ tân phục vụ 24 giờ, bữa sáng.
  • Giá tham khảo: Từ 1.500.000 VNĐ.

Cititel Penang

Cititel Penang Phòng tại Cititel Penang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 66 Jalan Penang, Georgetown, Penang.
  • Tiện nghi: Hồ bơi, quầy bar mini, lễ tân phục vụ 24 giờ, bữa sáng.
  • Giá tham khảo: Từ 1.050.000 VNĐ.

Loop On Leith by Compass Hospitality

Loop On Leith by Compass Hospitality Phòng tại Loop On Leith by Compass Hospitality (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 29 Leith St, Georgetown, Penang.
  • Tiện nghi: Lễ tân phục vụ 24 giờ, bữa sáng.
  • Giá tham khảo: Từ 500.000 VNĐ.

Những gợi ý và kinh nghiệm du lịch Penang trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi ý nghĩa và đầy trải nghiệm. Hãy liên hệ với Đất Việt Tour qua số 1800 6700 để nhận được sự tư vấn và đặt tour du lịch Malaysia thuận lợi.

1