Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc 3 ngày 2 đêm: Hãy khám phá vùng đất xinh đẹp này cùng Không Sợ Lạc!

MAI THỊ NHUNG
Quảng Bình - một vùng đất được ngợi ca như "vương quốc hang động hay thiên đường cát trắng" - đã trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước nhờ...

Quảng Bình - một vùng đất được ngợi ca như "vương quốc hang động hay thiên đường cát trắng" - đã trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước nhờ vẻ hoang sơ và thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp. Muốn khám phá Quảng Bình trong 3 ngày 2 đêm? Hãy để Không Sợ Lạc cùng bạn trên hành trình này.

Quảng Bình ở Đâu, thuộc miền nào?

Quảng Bình, một tỉnh duyên hải thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam, nằm ở vị trí hẹp nhất của dải đất hình chữ S. Từ nhiều năm trước đến nay, Quảng Bình đã thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên thơ mộng và những ngọn núi hùng vĩ xanh biếc.

kinh nghiệm du lịch quảng bình Cảnh đẹp Quảng Bình

Nên đi du lịch Quảng Bình vào tháng mấy?

Quảng Bình có thời tiết nhiệt đới gió mùa và ảnh hưởng bởi khí hậu miền Bắc và miền Nam. Có hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau và mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8. Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Quảng Bình là khoảng tháng 4-5, khi trời không mưa nhiều nhưng cũng không quá nắng nóng. Nếu bạn thích các hoạt động dưới nước, tháng 6-7 là thời điểm lý tưởng với ánh nắng mặt trời chói chang và dòng nước trong xanh mát lạnh. Tuy nhiên, hãy chú ý theo dõi dự báo thời tiết trong thời gian từ tháng 9-11, khi bão thường bắt đầu di chuyển vào miền Trung.

kinh nghiệm du lịch quảng bình Thời tiết du lịch Quảng Bình

Phương tiện đi du lịch Quảng Bình

Để đến Quảng Bình, bạn có nhiều phương tiện lựa chọn như máy bay, xe khách và tàu hỏa.

Máy Bay

Vietnam Airlines, VietJet Air và JetStar đều có các chuyến bay khứ hồi từ Sài Gòn và Hà Nội đến Đồng Hới. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ đi Quảng Bình với mức giá dao động từ 1 triệu - 1,5 triệu đồng.

kinh nghiệm du lịch quảng bình Chuyến bay đến Quảng Bình

Tàu Hỏa

Ga Đồng Hới là điểm dừng lớn của tuyến Thống Nhất, vì vậy tàu hỏa là một phương tiện hợp lý nếu bạn không có nhiều tiền. Từ Hà Nội, giá vé giường nằm khoảng 500 - 700k và vé ngồi mềm khoảng 309k, thời gian di chuyển từ 10-12 tiếng. Từ Sài Gòn, giá vé rất đa dạng từ 400 - 1300k và từ Đà Nẵng chỉ khoảng 150-180k.

Xe Khách

Thuê xe khách là một phương án khá tiết kiệm cho du khách. Từ Hà Nội, giá vé từ 200-250k/người/lượt, từ Sài Gòn giá từ 590-800k/người/lượt và từ Đà Nẵng giá từ 150-180k/người/lượt. Khi đến Quảng Bình, bạn có thể thuê xe máy để tiết kiệm chi phí nhất hoặc thuê xe du lịch nếu đi theo nhóm đông người.

kinh nghiệm du lịch quảng bình Thuê xe máy ở Đồng Hới - Quảng Bình

Phương tiện đi lại ở Quảng Bình

Trên đường đi du lịch Quảng Bình, có nhiều phương tiện đi lại bạn có thể lựa chọn, bao gồm xe máy, ô tô tự lái, taxi, xe điện và xe buýt.

Thuê xe máy ở Đồng Hới - Quảng Bình

Đối với du khách muốn tự do di chuyển, xe máy là phương tiện lý tưởng nhất. Nếu bạn không ngại cái nắng miền Trung, hãy thuê xe máy để khám phá Đồng Hới và thưởng thức các món ăn ngon ở đây. Tuy nhiên, nếu đi đến những địa điểm xa như Suối Mọoc hay Động Phong Nha, bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng hoặc đặt mua tour ngắn ngày.

Thuê xe ô tô tự lái ở Quảng Bình

Nếu bạn không thể lái xe máy hoặc xe buýt, đặc biệt khi có trẻ nhỏ và nhiều đồ đạc, thuê một chiếc xe 4 chỗ từ Đồng Hới đến Phong Nha là phương án tối ưu nhất. Với mức giá từ 400k cho 1 chiều, bạn có thể tự lái hoặc thuê lái xe taxi.

Taxi ở Quảng Bình

Dành cho gia đình có trẻ nhỏ hoặc không thể di chuyển bằng xe máy, taxi là phương tiện di chuyển phổ biến ở Quảng Bình. Một số hãng taxi phổ biến ở địa phương là Taxi Mai Linh, Taxi Đồng Hới, Taxi Xuyên Việt, Taxi Quảng Bình và Taxi Tiên Sa.

Xe điện ở Đồng Hới

Dịch vụ xe điện đưa khách đi dạo quanh thành phố Đồng Hới rất phổ biến. Với giá khoảng 200-250k cho 2-3 người, bạn sẽ được khám phá bãi biển Nhật Lệ, cầu Nhật Lệ, biển Bảo Ninh, thành cổ Đồng Hới, Quảng Bình Quan và tượng đài Mẹ Suốt.

kinh nghiệm du lịch quảng bình Xe điện ở Đồng Hới

Xe buýt ở Quảng Bình

Mạng lưới xe buýt ở Quảng Bình còn khá nhỏ, tuy nhiên có một tuyến chạy thẳng từ Đồng Hới đến Phong Nha Kẻ Bàng. Nếu bạn muốn di chuyển giá rẻ, ngoài việc thuê xe máy, tuyến xe buýt này là lựa chọn tốt. Tuyến xe buýt B4 xuất phát từ Đồng Hới và dừng tại Phong Nha, khởi hành từ 5h30 đến 17h30.

Các Địa điểm du lịch tại Quảng Bình

Quảng Bình nổi tiếng với nhiều di tích văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đẹp như hang động Phong Nha - Kẻ Bàng và hang Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Ngoài ra, còn có Quảng Bình Quan, Cự Nẫm, Cảnh Dương, Cha Lo, Cổng Trời, Xuân Sơn, Long Đại và một số địa danh khác.

kinh nghiệm du lịch quảng bình Cảnh đẹp Quảng Bình

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới và nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Được khám phá bởi Hồ Khanh và các chuyên gia hang động, hang Sơn Đoòng là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình.

Hang Sơn Đoòng Quảng Bình Hang Sơn Đoòng Quảng Bình

Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Quảng Bình của bạn và thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này. Cùng Không Sợ Lạc khám phá những điểm đến hấp dẫn và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại vùng đất này!

1