Xem thêm

Sân bay Cam Ranh - Bước vào hành trình khám phá Nha Trang

MAI THỊ NHUNG
Sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang luôn là điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đi du lịch. Để có một chuyến du lịch trọn vẹn, hãy cùng tôi...

Sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang luôn là điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đi du lịch. Để có một chuyến du lịch trọn vẹn, hãy cùng tôi khám phá những thông tin hữu ích về sân bay Cam Ranh và cách di chuyển tới thành phố Nha Trang.

1. Sân bay quốc tế Cam Ranh - Nơi hành trình bắt đầu

1.1. Vị trí sân bay quốc tế Cam Ranh

Trước đây, Nha Trang có một sân bay dân sự mang tên sân bay Nha Trang. Tuy nhiên, với diện tích hạn chế và an toàn không được đảm bảo, sân bay Nha Trang đã đóng cửa từ năm 2004. Thay thế cho sân bay cũ, sân bay Cam Ranh đã được chuyển đổi thành sân bay quốc tế, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Sân bay Cam Ranh nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Từ trung tâm thành phố Cam Ranh, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 10km về phía Bắc để đến sân bay.

1.2. Các tuyến bay tại sân bay Cam Ranh

Hiện nay, có 4 hãng hàng không hoạt động tại sân bay Cam Ranh, bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines.

Các tuyến bay nội địa đang hoạt động gồm:

  • Cam Ranh ⇔ Hà Nội
  • Cam Ranh ⇔ Hải Phòng
  • Cam Ranh ⇔ Vinh
  • Cam Ranh ⇔ Đà Nẵng
  • Cam Ranh ⇔ Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài ra, sân bay Cam Ranh cũng có các hãng hàng không quốc tế như Korean Air và Asiana Airlines, với các tuyến bay Cam Ranh ⇔ Hàn Quốc, Cam Ranh ⇔ Trung Quốc, Cam Ranh ⇔ Nga.

2. Sân bay Cam Ranh - Nha Trang cách nhau như thế nào?

Nếu bạn đến sân bay Cam Ranh và muốn đến thành phố Nha Trang, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 35km. Thời gian di chuyển tùy thuộc vào tuyến đường và phương tiện bạn chọn, nhưng thường là khoảng hơn 30 phút.

Có hai phương tiện chính để di chuyển từ sân bay Cam Ranh tới Nha Trang:

  • Xe bus: Với giá vé khoảng 50.000 VNĐ/người, xe bus là lựa chọn phù hợp cho các đoàn dưới 4 người.
  • Taxi: Đối với các đoàn trên 4 người, bạn có thể chọn đi taxi từ sân bay về trung tâm thành phố Nha Trang. Chi phí taxi khoảng 200.000 VNĐ/xe 4 chỗ. Đảm bảo an toàn và trải nghiệm tốt nhất, hãy lựa chọn dịch vụ taxi XANH SM.

3. Những điểm đến hấp dẫn gần sân bay Cam Ranh

Gần sân bay Cam Ranh có nhiều địa điểm thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là một số điểm đến hấp dẫn:

3.1. Viện Hải Dương học Nha Trang

Viện Hải Dương học Nha Trang tọa lạc cách sân bay 35km. Đây là nơi trưng bày và nghiên cứu các loài sinh vật biển độc đáo của Khánh Hòa. Bạn cũng có thể tham gia lặn biển để ngắm san hô và sinh vật biển đặc biệt tại đây.

3.2. Vinpearl Nha Trang đảo Hòn Tre

Hòn Tre Nha Trang cung cấp nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách, bao gồm công viên giải trí VinWonders Nha Trang và Vinpearl Diving Club. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động như lặn biển, trải nghiệm Alpine Coaster, hay khám phá The World Garden. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tận hưởng bãi Trũ và đầm Bấy tại đây.

3.3. Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn cách sân bay 37km nằm dưới chân núi Trại Thủy. Đây là nơi có bức tượng Phật Tổ ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Từ đây, bạn có thể tận hưởng view toàn cảnh thành phố Nha Trang. Chùa Long Sơn thu hút nhiều du khách thăm quan khi đến Nha Trang.

3.4. Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar là quần thể kiến trúc cổ của người Chăm Pa. Du khách có thể chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo và tìm hiểu về văn hóa Chăm cổ. Đặc biệt, vào tháng 3 âm lịch , du khách có thể tham gia vào lễ hội Thiên Y Thánh Mẫu Ana.

4. Lưu ý khi đến sân bay Cam Ranh

Khi di chuyển tại sân bay Cam Ranh, hãy nhớ:

  • Mang đầy đủ giấy tờ cần thiết để làm thủ tục nhanh chóng và thuận tiện.
  • Nắm thời gian làm thủ tục để sắp xếp thời gian di chuyển hợp lý.
  • Chú ý đến khối lượng hành lý để làm thủ tục thuận lợi.

Ngoài những điểm du lịch hấp dẫn đã được đề cập, Nha Trang còn có vô số địa điểm thú vị khác như đầm Bấy, đảo Điệp Sơn, hòn Tằm Nha Trang... Hãy chọn cho mình một địa điểm lưu trú lý tưởng để trải nghiệm thành phố biển xinh đẹp này như VINPEARL NHA TRANG và Hòn Tằm Resort.

Với những gợi ý trên, tôi hy vọng bạn đã nắm được những thông tin hữu ích khi đến với sân bay Cam Ranh và tận hưởng chuyến du lịch tuyệt vời này!

1