Xem thêm

Set kèo oanh tạc phố ẩm thực Hàng Buồm nổi nhất nhì Phố Cổ

MAI THỊ NHUNG
Nhắc đến Hàng Buồm, chúng ta nghĩ ngay đến con phố sầm uất, nổi tiếng là một trong 36 phố phường ở Hà Nội. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, địa điểm này lại...

Nhắc đến Hàng Buồm, chúng ta nghĩ ngay đến con phố sầm uất, nổi tiếng là một trong 36 phố phường ở Hà Nội. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, địa điểm này lại được biết đến với cái tên "thiên đường ẩm thực" khiến các tín đồ ẩm thực không thể không thăm dò. Hãy cùng với Halo khám phá các món ngon đặc trưng của phố ẩm thực Hàng Buồm nhé!

1. Định vị vị trí của phố ẩm thực Hàng Buồm

Phố ẩm thực Hàng Buồm có vị trí tọa lạc tại phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm. Con phố này dài hơn 0.3km theo hướng Đông Tây, xuất phát từ phố Đào Duy Từ, kết thúc tại ngã tư phố Hàng Ngang - Hàng Đường - Lãn Ông và giao nhau với phố Hàng Giầy. Từ Hàng Buồm, bạn dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng khác như Chợ Đồng Xuân và Hồ Hoàn Kiếm.

Phố ẩm thực Hàng Buồm đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước từ khi khai trương. Đây được coi là thiên đường ẩm thực với sự hiện diện của các món ăn đa dạng, từ các món truyền thống của Việt Nam đến các món ăn Á - Âu nổi tiếng trên thế giới.

pho am thuc hang buom Ảnh: @huongbimimi

2. Thời gian hoạt động của phố ẩm thực Hàng Buồm

Với hơn 40 quầy hàng, phố ẩm thực Hàng Buồm đầy đủ các món ăn vặt mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy dọc con phố này. Chính vì thế, vào cuối tuần, bạn sẽ không thể cưỡng lại được mùi hương thơm mát và đến ngay một quán gần nhất.

Các gian hàng thường hoạt động từ 19h30 đến 00h00 các ngày thứ 6 đến chủ nhật hàng tuần. Các gian hàng được thiết kế nhẹ nhàng và thuận tiện cho việc thưởng thức món ăn trong không gian Phố Cổ.

pho am thuc hang buom Ảnh: Sưu tầm

3. Di chuyển đến phố Hàng Buồm

Để đến phố ẩm thực Hàng Buồm, bạn có nhiều phương tiện di chuyển khác nhau tùy thuộc vào vị trí xuất phát của mình.

Theo kinh nghiệp du lịch Hà Nội, bạn nên chọn xe buýt để đi lại thuận lợi và tiết kiệm. Bạn có thể chọn xe buýt số 36 hoặc 01 tại Long Biên để đi đến Hàng Cót, sau đó bạn chỉ cần đi bộ khoảng 128m để đến Hàng Buồm. Ngoài ra, còn có các tuyến xe buýt khác như 11, 34, 36, 01, 31,... để bạn tham khảo.

Nếu muốn tự lái xe máy, bạn có thể theo dõi hướng dẫn trên Google Maps hoặc đơn giản là hỏi người dân để biết đường đến phố Hàng Buồm. Hãy chú ý các tuyến đường 1 chiều trong phố cổ để tránh việc bị cảnh sát giao thông xử phạt. Bạn cũng có thể chọn dịch vụ taxi hoặc xe ôm. Để tiết kiệm, hãy sử dụng các ứng dụng đặt xe như Grab, Be,...

xe buyt Ảnh: Sưu tầm

4. Khám phá khu phố ẩm thực Hàng Buồm

4.1. Thưởng thức ẩm thực

Tại khu phố ẩm thực Hàng Buồm, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon khác nhau. Bạn có thể lựa chọn từ những món truyền thống đậm đà hương vị Việt như chả ốc, xôi chim, bánh tráng,... đến các món ăn Hàn Quốc, Nhật Bản như cơm cuộn, tteokbokki,... Đồ ăn vặt như đồ chiên rán, khoai tây lốc xoáy, khoai chiên cũng rất thích hợp cho các bạn trẻ. Đặc biệt, không thể bỏ qua những món lẩu, nướng vỉa hè cực kỳ thơm ngon.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn thay đổi khẩu vị, cũng có thể thử các loại chè hay nước ép trái cây để thưởng thức. Mức giá của các món ăn ở đây dao động từ 20.000vnđ trở lên, khá phù hợp với mọi người.

xien que khoai tay lac Ảnh: Sưu tầm

Một lợi điểm khác của phố ẩm thực Hàng Buồm là sự hiện diện của nhiều quán ăn nổi tiếng với các món ngon như phở xào, bít tết , mì trộn, khu đồ nướng... Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ quán ăn mà Halo gợi ý:

  • Kaoya Hotpot - 103 Hàng Buồm
  • Bún mọc Thủy - 10 Ngõ Đào Duy Từ, Hàng Buồm
  • Bà Thanh Béo - Phở Xào Bắp Bò - 11 Hàng Buồm
  • Bò nướng Xuân Xuân - 47 Phố Mã Mây, Hàng Buồm

am thuc Ảnh: @n.mh.96

4.2. Dạo quanh phố, tận hưởng âm nhạc

Một điểm đặc biệt khác của phố ẩm thực Hàng Buồm là những buổi biểu diễn âm nhạc đường phố sáng tạo. Bạn sẽ được trải nghiệm không gian âm nhạc đa dạng từ những bản nhạc không lời, nhạc trẻ cho đến các bài hát văn, ca trù tại đền Hương Tượng và Bạch Mã.

pho am thuc hang buom 4 Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn đang ở Hà Nội mà vẫn chưa đến phố ẩm thực Hàng Buồm, thì quả là một thiếu sót lớn. Hãy lên lịch ngay hôm nay để thưởng thức những món ngon độc đáo và tận hưởng không gian vui vẻ trên con phố này!

Bài viết liên quan:

  • Địa chỉ Phở Bát Đàn Hà Nội ở đâu
  • Tiệm mỳ Hàn Quốc Pickmen Trích Sài
1