Xem thêm

Tất tần tật địa chỉ quán ăn ngon Quy Nhơn bạn không thể bỏ qua

MAI THỊ NHUNG
Ở Quy Nhơn, một thành phố ven biển xinh đẹp của Việt Nam, đến một quán ăn ngon là một trải nghiệm không thể thiếu. Với số tiền chỉ 100.000 đồng, bạn có thể thưởng...

Ở Quy Nhơn, một thành phố ven biển xinh đẹp của Việt Nam, đến một quán ăn ngon là một trải nghiệm không thể thiếu. Với số tiền chỉ 100.000 đồng, bạn có thể thưởng thức những món ăn độc đáo, ngon lành mà vẫn còn dư tiền mang về. Dưới đây là danh sách những quán ăn tuyệt vời mà iVIVU.com giới thiệu cho bạn.

Bún cá Phượng Tèo

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-1

Bún cá là một đặc sản nổi tiếng ở Quy Nhơn, và bạn có thể tìm thấy nó trên nhiều con phố. Cách làm bún cá tại quán này rất độc đáo, từ cách làm bún, chả đến việc chế biến nước dùng. Chả cá được chế biến từ cá tươi kết hợp với nhiều gia vị đặc biệt. Sợi bún được làm từ bột gạo pha với bột mì, khi chín có độ dai và màu sắc đặc trưng. Nước dùng được nấu từ xương cá và đầu cá, tạo nên hương vị ngọt ngào và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người thưởng thức. Bạn có thể ghé quán bún cá Phượng Tèo tại số 211 Nguyễn Huệ hoặc số 415 Nguyễn Huệ để thưởng thức món ăn này.

Bánh xèo tôm nhảy cô Năm

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-2

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị đặc biệt của ẩm thực đất Võ, hãy ghé quán bánh xèo cô Năm. Quán nằm dưới chân cầu Mỹ Cang, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước. Đến quán, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô, theo tuyến đường qua thị trấn Tuy Phước rồi rẽ về hướng Phước Sơn hoặc qua cầu Thị Nại rồi đi men tuyến đường ven đầm đến Cát Tiến rẽ xuống. Cả hai tuyến đều dài chưa tới 30km. Dù quán nhỏ, không có biển hiệu rực rỡ, nhưng thực khách vẫn luôn đông đúc.

Chè Nhớ

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-3

Quán chè Nhớ nằm tại số 134 Ngô Mây và được coi là quán chè nổi tiếng nhất Quy Nhơn. Nơi đây cũng nằm ngay trên đường Ngô Mây, gần trường Đại Học Quy Nhơn, nên còn được gọi là quán chè sinh viên. Ngoài chè, khu vực xung quanh đường Ngô Mây còn nổi tiếng với các món ăn vặt hấp dẫn.

Gié Bò Tây Sơn - Quán Anh Nhật Gia Viên

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-4

Gié bò là một món ăn bình dân, phù hợp với túi tiền của mọi người. Du khách có thể thưởng thức món ăn này để vừa ăn chơi vừa no bụng. Món ăn này có nguồn gốc từ thời Tây Sơn của dân tộc Ba Na, vùng Bình Định, và vẫn tồn tại đến ngày nay. Nguyên liệu chính của món ăn này là ruột non của bò. Bạn có thể tìm đến quán Anh Nhật Gia Viên tại số 1087 Trần Hưng Đạo để thưởng thức món ăn lạ miệng này.

Gà chỉ Đường Sơn Quán

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-5

Nếu bạn đi dọc theo quốc lộ 1A (tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu) từ thành phố Quy Nhơn, bạn sẽ thấy có rất nhiều quán gà tại hai bên đường. Gọi là gà chỉ, đơn giản vì khi đến quán, bạn sẽ chọn những con gà đã được nhốt sẵn trong chuồng để quán chế biến. Quán nổi tiếng với nhiều cách chế biến gà như nướng, chiên mắm, luộc hay hấp. Tại Đường Sơn Quán, bạn không chỉ được thưởng thức gà chỉ, mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh biển tuyệt đẹp.

Bún bò - giò Vân Hường

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-6

Ngoài các món bánh canh và bún chả cá nổi tiếng ở nhiều nơi khác, Quy Nhơn cũng có món bún bò - giò giòn hấp dẫn. Món bún bò ở đây không đậm vị như bún bò Huế, nhưng cũng rất đáng thử. Bạn có thể tìm đến quán Vân Hường tại số 127 Tăng Bạt Hổ để thưởng thức món ngon này.

Bánh hỏi cháo lòng quán Mẫn

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-7

Ở Quy Nhơn, bạn có thể thấy nhiều quán cháo lòng và bánh hỏi. Thực ra, bánh hỏi và cháo lòng là hai món ăn khác nhau, nhưng người dân kết hợp chúng với nhau để tạo nên một món ăn thú vị. Bánh hỏi là biến thể của bún tươi, còn cháo được nấu từ xương và lòng lợn. Cháo vừa ngọt vừa thơm, ăn cùng với lòng lợn và rắc thêm đậu phộng và hành lá. Bạn có thể thưởng thức món này tại quán Mẫn.

Bún sứa nhà hàng Tàu Hoa Hoa

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-8

Nhà hàng Tàu Hoa Hoa ở số 318 Phan Chu Trinh nổi tiếng với các món ăn từ sứa như lẩu sứa và bún sứa. Bún sứa ngon với nước lèo trong veo, vị ngọt thanh cùng sự giòn sần sật của sứa. Ngoài ra, hầu hết các quán bán bún chả cá ở Quy Nhơn cũng có bán món sứa để bạn thử.

Lòng nướng

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-9

Lòng nướng là một món ăn được nhiều bạn trẻ ở Quy Nhơn yêu thích vì hương vị thơm ngon và giá cả phải chăng. Món ăn này được thưởng thức tốt nhất trong những ngày mưa.

Bánh căn quán Bà Già

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-10

Bánh căn cũng là một món ăn hấp dẫn bạn không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn. Món bánh này có vẻ ngoài giống bánh khọt miền Nam, nhưng nếu bạn có cơ hội thưởng thức, bạn sẽ thấy sự đặc trưng khác biệt của bánh căn. Quán Bà Già nằm tại số 7 Ngô Quyền và thường chỉ mở vào buổi sáng, nên hãy đến sớm để thưởng thức.

Bún riêu quán Thùy

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-11

Bún riêu không chỉ xuất hiện ở Quy Nhơn, nó cũng là món ăn phổ biến ở nhiều địa phương trên cả nước. Tuy nhiên, cách chế biến và phụ gia ăn kèm có thể khác nhau. Ngoài quán Thùy tại số 261 Tăng Bạt Hổ, bạn cũng có thể thưởng thức món bún riêu tại các phố Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Huệ, Tây Sơn, Nguyễn Thái Học với giá chỉ từ 8.000 - 15.000 đồng.

Vịt lộn chiên mắm

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-12

Ngoài món hột vịt lộn luộc và hột vịt lộn xào me, tại Quy Nhơn cũng có món hột vịt lộn chiên mắm độc đáo. Nếu bạn muốn thử, hãy ghé quán số 53 Nguyễn Hữu Thọ vào buổi tối. Quán cũng có bán thêm các loại ốc nữa.

Bánh bèo

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-13

Mỗi đĩa bánh bèo ở Quy Nhơn thường có khoảng 10 chiếc bánh nhỏ xinh, trắng muốt, thơm mùi gạo, dai và không hề bở. Bánh được rắc ruốc tôm, đậu phộng và hành lá lên trên, cuối cùng là nước chấm và vài mẩu bánh mì chiên giòn. Quán bánh bèo tại số 318 Diên Hồng chỉ mở từ khoảng 2 giờ chiều đến 7 giờ tối. Ngoài bánh bèo, quán còn bán bánh vạc và bánh ít.

Thịt lụi nướng

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-14

Thịt lụi nướng là một món ngon hấp dẫn với mùi thơm của thịt nướng trên than hồng. Món ăn này thích hợp cho những ngày thời tiết mát mẻ ở thành phố biển Quy Nhơn. Thịt heo hoặc bò sau khi tẩm ướp mật ong và các gia vị, được nướng trên lửa hồng trong khoảng 15 phút. Món ăn hấp dẫn này tỏa ra hương thơm ngào ngạt và tiếng mỡ cháy xèo xèo trên lửa hồng khiến nhiều thực khách khó mà cầm lòng được. Bạn có thể tìm đến quán số 157 Nguyễn Huệ để thưởng thức.

Bánh tráng kẹp cô Bình

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-15

Quán bánh tráng kẹp cô Bình là một trong những quán ăn vặt ngon và đông khách nhất ở Quy Nhơn. Quán phục vụ các món bánh tráng và một số món ăn khác. Bánh tráng ở đây ngon, mềm, thơm, và kèm theo xoài bào.

Bánh mì lagu

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-16

Quán bánh mì lagu ở hẻm 171 Nguyễn Huệ có tuổi đời hơn 30 năm và là một địa điểm quen thuộc của những người yêu món ăn này. Quán này đặc biệt chú trọng vào phần bánh mì để chấm. Chủ quán luôn sẵn sàng nướng lại bánh mì trước khi phục vụ, với một lớp bơ thơm phức. Hương vị thơm của bánh mì hòa quyện với mùi bơ nóng từ lò, khiến bạn không thể cầm lòng.

Bún cá ngừ đại dương

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-17

Không màu mè với nhiều gia vị, nhưng hương vị của tô bún cá ngừ đại dương tại số 33 Nguyễn Tư đúng là ngon đến nghẹn ngào. Nước làm bún cá được ninh từ xương cá và thịt cá ngừ, tạo nên hương vị ngọt ngào. Cá ngừ được cắt thành các miếng nhỏ để thịt luôn ngọt và mềm. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức bánh tráng nước dừa, một trong những đặc sản địa phương nổi tiếng ở Hoài Nhơn.

Nem nướng quán Tuận

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-18

Nem nướng quán Tuận ngon không chỉ do cách chế biến mà còn nhờ thịt được chế biến từ heo cỏ nuôi dân dã. Nem có thể ăn cùng với rau thơm, cuốn với bánh tráng hoặc ăn riêng để tận hưởng hương vị độc đáo của món đặc sản này.

Sinh tố Kim Đình

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-19

Quán sinh tố Kim Đình tại số 18A Nguyễn Huệ rất nổi tiếng ở Quy Nhơn. Trái cây tươi ngon và giá cả phải chăng là điểm mạnh của quán. Ngoài sinh tố, quán còn bán bánh bèo nếu bạn muốn đổi món.

Bún tôm, bún rạm Mỹ Hạnh

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-20

Bún tôm, bún rạm Phù Mỹ nổi tiếng tại Quy Nhơn với nguyên liệu chính là tôm và rạm đầm Trà Ổ, tạo nên hương vị ngọt ngào và thơm nức. Bún trong món này được làm bằng bún tươi ép từ máy, luộc qua nước gạo, và vắt qua nước trong trước khi cho vào tô. Trên khắp Quy Nhơn, có không dưới 10 quán bún tôm, bún rạm Phù Mỹ để bạn thoải mái thưởng thức. Giá cả cũng rất phải chăng, chỉ từ 18.000 - 20.000 đồng mỗi tô.

Ẩm thực đường Ngô Văn Sở

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-21

Khu ẩm thực đường Ngô Văn Sở là điểm đến ẩm thực nổi tiếng nhất ở Quy Nhơn, với hàng loạt quán ăn vặt ngon và rẻ. Sau một ngày khám phá Quy Nhơn, hãy ghé qua đây để "nạp lại năng lượng".

Ẩm thực đường Ngọc Hân Công Chúa

mon-ngon-quy-nhon-ivivu-22

Đường Ngọc Hân Công Chúa là khu phố ẩm thực mới nổi lên gần đây và không nổi tiếng như đường Ngô Văn Sở, nhưng chắc chắn có nhiều quán bánh canh và quán ốc đáng thử.

Bạn đã có địa chỉ của những quán ăn ngon tại Quy Nhơn. Hãy thử một số địa điểm này và khám phá văn hóa ẩm thực đặc biệt của thành phố này. Nếu cần tư vấn về lưu trú, hãy gọi số 1900 1870 để được hỗ trợ.

1