Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Bali tự túc năm 2024: Tận hưởng thiên đường du lịch!

MAI THỊ NHUNG
Bali - một hòn đảo xinh đẹp của Indonesia, là điểm đến du lịch nổi tiếng trên toàn cầu với dịch vụ biển và nghỉ dưỡng độc đáo cùng với nền văn hóa Hindu đặc...

Bali - một hòn đảo xinh đẹp của Indonesia, là điểm đến du lịch nổi tiếng trên toàn cầu với dịch vụ biển và nghỉ dưỡng độc đáo cùng với nền văn hóa Hindu đặc sắc. Nếu bạn đang có ý định "du lịch Bali tự túc" thì hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm chia sẻ dưới đây để có chuyến đi thú vị và đáng nhớ nhé!

1. Thời điểm lý tưởng để du lịch Bali tự túc

Thời tiết ở Bali được chia thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Tháng 7, tháng 8 và tháng 9 là giai đoạn cao điểm của mùa du lịch Bali nên giá nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng và phương tiện di chuyển đều tăng cao. Nếu bạn muốn tránh sự ồn ào và đông đúc và muốn tiết kiệm chi phí thì kinh nghiệm du lịch Bali tự túc của chúng tôi khuyên bạn nên chọn du lịch Bali vào tháng 5, tháng 6 và tháng 10. Tháng 10 là thời điểm các cơn bão bắt đầu ở Bali, vì vậy hãy theo dõi thời tiết thường xuyên để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của bạn.

2. Các phương tiện di chuyển từ Việt Nam đến Bali

Hiện tại chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Bali. Bạn cần phải đi 2 chặng. Có nhiều hãng hàng không giá rẻ mà bạn có thể tham khảo như Vietnam Airlines, Jetstar, Air Asia, Singapore Airlines hoặc Malaysia Airlines. Hầu hết các chuyến bay của các hãng này đều có trạm dừng tại Kuala Lumpur, Singapore, Bangkok và Jakarta trước khi đến đảo Bali Ngurah.

3. Các phương tiện di chuyển tại Bali

Ở Bali, bạn có thể sử dụng các phương tiện như xe đạp, xe máy và ô tô để chủ động tham quan và khám phá địa điểm du lịch. Việc thuê các phương tiện này rất dễ dàng và bạn có thể liên hệ với khách sạn nơi bạn đang ở để thuê. Khí xăng ở đây cũng rất rẻ, chỉ khoảng 7.000 IDR/lít, vì vậy bạn có thể thoải mái khám phá thiên đường du lịch Bali.

  • Taxi: Kinh nghiệm du lịch Bali tự túc khuyên bạn chỉ nên đi taxi Blue Bird, đặc trưng bởi xe màu xanh dương có logo con chim. Loại phương tiện này không tính giá theo km mà trả tiền cước trước khi xuất phát. Vì vậy, bạn nên xem bản đồ và thương lượng giá cả với tài xế trước khi đi. Giá taxi trung bình là khoảng 8.000 IDR/km.

  • Ô tô: Nếu bạn đi nhóm từ 3 đến 5 người, thuê ô tô là phương tiện di chuyển phù hợp nhất. Bạn có thể tự lái hoặc thuê ô tô có tài xế. Tài xế ở Bali rất thân thiện và có thể nói tiếng Anh, vì vậy bạn có thể yên tâm. Bạn nên thuê xe cả ngày để tham quan. Có nhiều loại xe phù hợp với nhóm từ 4 đến 12 người.

  • Xe máy: Ở Bali, bạn có thể thuê xe máy theo giờ nhận phòng và trả phòng khách sạn. Giá thuê trung bình là 50.000 - 60.000 IDR/ngày. Điều đặc biệt ở Bali là bạn không cần để lại bất kỳ giấy tờ nào khi thuê xe, chỉ cần đặt cọc trước. Lưu ý lái xe bên trái để đảm bảo an toàn.

4. Tổng hợp những địa điểm du lịch Bali không nên bỏ lỡ

4.1. Biển Kuta

Bãi biển Kuta là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bali, với bãi cát mịn trải dài và nước biển trong xanh như pha lê. Đây là nơi lý tưởng để tản bộ, ngắm cảnh, tắm nắng và tham gia các hoạt động vui chơi trên biển. Bãi biển Kuta cũng thích hợp cho những du khách yêu thích lướt ván và nhảy dù vì sóng ở đây rất mạnh và cao.

4.2. Đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot là biểu tượng của du lịch Bali. Ngôi đền này được xây dựng cách đây 600 năm trên một vách đá gần bờ biển. Đến đây vào buổi chiều để ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

4.3. Đền Uluwatu

Đền Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ nhất ở Bali, nằm trên rìa vách đá cao 76m nhìn ra biển Java. Đến đây vào buổi chiều để thưởng thức hoàng hôn tuyệt đẹp và ngắm nhìn toàn cảnh Bali từ trên cao.

4.4. Đền Ulun Danu Bratan

Đền Ulun Danu Bratan, nằm trên mặt Hồ Batur lớn nhất Bali, là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bali tự túc. Hãy ngắm nhìn vẻ đẹp độc đáo của ngôi đền nằm giữa hồ và núi.

4.5. Đền Pura Tirta Empul

Đền Pura Tirta Empul với 12 dòng nước linh thiêng là một điểm đến thú vị khi du lịch Bali tự túc. Hãy trải nghiệm một lễ rửa sạch tâm hồn trong dòng nước thánh này.

4.6. Đền Pura Penataran Agung Lempuyang

Đền Pura Penataran Agung Lempuyang nằm trên đỉnh núi Lempuyang hùng vĩ, là ngôi đền cổ nhất và linh thiêng nhất của Bali. Đến đây để ngắm nhìn toàn cảnh Bali từ trên cao.

4.7. Pasih Uug và Angel's Billabong

Pasih Uug và Angel's Billabong ở hòn đảo Nusa Penida là hai điểm đến nổi tiếng của Bali. Pasih Uug có "cổng đá" giữa đại dương và Angel's Billabong có thác nước trong xanh mát lạnh.

5. Thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Bali

Khi du lịch Bali, hãy thử một số món đặc sản nổi tiếng của đảo này như thịt xiên nướng Sate Lembat, thịt heo sữa quay Babi Guling và Betutu - các món ăn này mang hương vị độc đáo của văn hóa Bali.

Nhớ giữ lời khuyên và trải nghiệm những điều mới mẻ và thú vị khi du lịch Bali tự túc năm 2024!

1