Xem thêm

Thác Yang Bay Nha Trang - Kỳ Quan Thiên Nhiên Trên Đỉnh Đồi

MAI THỊ NHUNG
Thác Yang Bay Nha Trang không chỉ là một con thác đẹp mà còn là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và muốn trốn xa nhịp sống xô bồ của...

Thác Yang Bay Nha Trang không chỉ là một con thác đẹp mà còn là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và muốn trốn xa nhịp sống xô bồ của thành phố. Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 45km, Yang Bay nằm giữa một thung lũng rộng lớn với diện tích 570ha, mang đến một không gian trong lành và mát mẻ.

Thác yang bay Nha Trang Thác Yang Bay Nha Trang

Thác Yang Bay hút khách du lịch bởi sự hoang sơ của vùng rừng núi, cỏ và cây cùng với vẻ đẹp của những dòng thác nước. Theo người Raglai, Yang Bay có nghĩa là "thác trời".

Kỳ Quan Thiên Nhiên Giữa Đại Ngàn

Tại đây, bạn có thể khám phá ba vùng thác: Yang Bay, Yang Khang và Hocho. Yang Bay là thác chính, có chiều cao 80m và dài 2.000m. Trong đó, Yang Bay 1 có chiều cao 20m và dài 200m với hai hồ nhỏ và một hồ lớn; tiếp theo là thác Yang Bay 2.

Thác yang bay Nha Trang

Bên cạnh đó, còn có hang Chiến Khu H1, H2, thác Hocho 1, 2, bãi đá cây đa và hai thác nhỏ khác là Yang Khang và Hocho với dòng nước mát lạnh đổ xuống những lớp đá tung bọt trắng xóa như mây, tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp và hữu tình.

Thác yang bay Nha Trang

Đặc biệt, tại thác Hocho, bạn sẽ được thưởng thức và khám phá mạch nước khoáng nóng tự nhiên. Khi ngâm mình xuống, bạn sẽ cảm nhận được hai luồng nước nóng và lạnh cùng chảy song hành.

Kể từ năm 2003, Yang Bay đã được chuyển giao cho Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) quản lý và khai thác. Từ khi mới nhận được, Yang Bay chỉ là một vùng rừng - thác hoang sơ và giao thông rất khó khăn.

Tận dụng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Khatoco đã xây dựng và phát triển Yang Bay. Đồng thời, họ đã mời các chuyên gia địa chất và kiến trúc sư trong và ngoài nước đến khảo sát. Nhờ đó, mô hình phát triển du lịch phù hợp với cảnh quan môi trường tự nhiên đã được xây dựng.

Ngày nay, Yang Bay đã trở thành Công viên du lịch Yang Bay. Từ một vùng đất hoang sơ, Yang Bay ngày càng phát triển với nhiều loại hình sản phẩm du lịch độc đáo.

Thác yang bay Nha Trang

Trong những năm qua, Yang Bay đã được đầu tư hàng chục tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và phát triển nhiều loại hình sản phẩm mới để phục vụ du lịch. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy cửa hàng mua sắm để lựa chọn những sản phẩm lưu niệm, trang sức và vật dụng.

Trò Chơi Vui Nhộn Tại Yang Bay Nha Trang

Khi đến khu vui chơi giải trí, bạn sẽ được tham gia vào nhiều trò chơi mới lạ và vui nhộn nhất là trò đua heo. Những chú heo được huấn luyện và trở thành những "vận động viên" bốn chân, chạy và nhảy qua các vật cản một cách lạ mắt.

Thác yang bay Nha Trang

Trò bắn nỏ và ném lao đòi hỏi sự kiên trì, tỉ mỉ và cả sức mạnh, mang đến những trải nghiệm thú vị cho người chơi. Đặc biệt, tại Yang Bay, bạn còn có cơ hội trải nghiệm trò câu cá sấu - một trò chơi đầy cảm giác mạnh. Hãy thả mồi câu và chờ xem loài thú mõm dài, hung tợn này di chuyển và đớp mồi với tốc độ nhanh chóng.

Thác yang bay Nha Trang

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi sau những trò chơi thú vị, hãy đến tham quan vườn lan với hàng chục ngàn cây lan khoe sắc và tham gia vào khu nuôi gấu hoang dã và khu nuôi cá sấu nước ngọt công nghệ mới.

Bạn cũng có thể thưởng thức những bản nhạc đặc biệt phát ra từ đàn đá hoặc tìm hiểu và cảm nhận âm nhạc truyền thống tại khu trưng bày nhạc cụ dân tộc với hàng trăm nhạc cụ truyền thống như đàn T'rưng, đàn đá, cồng, chiêng và tù.

Thác yang bay Nha Trang

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội thưởng thức những bản nhạc truyền thống đặc trưng của người Raglai, mang đến cho bạn những trải nghiệm vui nhộn và sôi động do các nghệ nhân địa phương trực tiếp thể hiện.

Thưởng Thức Ẩm Thực Rừng Phong Phú

Sau khi đã vui chơi, giải trí và mua sắm thỏa thích, bạn có thể thưởng thức ẩm thực tại Nhà hàng Yang Bay với các món ăn đặc trưng độc đáo và hấp dẫn. Những món ăn này được chế biến từ thịt cá sấu và đà điểu, với sự sáng tạo của các đầu bếp như cá sấu trui thơm, nhồi củ sen, bóp thấu chuối rừng, tiềm sâm bổ lượng, tay cầm măng đắng, xốt Thái...; các món ăn từ đà điểu như tiềm hồ ngũ quả, đùm lá sen non, đà điểu pháo, trứng đà điểu chiên...

Thác yang bay Nha Trang

Hàng năm, Yang Bay thu hút hàng chục ngàn lượt du khách đến tham quan. Hiện nay, Yang Bay là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Khánh Hòa và đã được ghi tên trên "bản đồ du lịch" của Việt Nam.

Trong tương lai, Yang Bay sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng khu tắm khoáng, bùn và khu nghỉ dưỡng cao cấp với nhiều sản phẩm du lịch mới lạ và độc đáo. Hãy dành thời gian để đến Khánh Vĩnh và khám phá kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời này!

1