Xem thêm

Du lịch động Phong Nha Kẻ Bàng: Tận hưởng thời gian tham quan và những kinh nghiệm vô cùng đáng nhớ

MAI THỊ NHUNG
Bạn đã từng nghe đến khu du lịch Phong Nha Kẻ Bàng ở Quảng Bình chưa? Nếu chưa, thì bạn đã bỏ lỡ một điểm đến thần tiên đẹp tuyệt vời. Hôm nay, chúng ta...

Bạn đã từng nghe đến khu du lịch Phong Nha Kẻ Bàng ở Quảng Bình chưa? Nếu chưa, thì bạn đã bỏ lỡ một điểm đến thần tiên đẹp tuyệt vời. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những bí mật thú vị về động Phong Nha và tìm hiểu các kinh nghiệm quan trọng khi đi tour Phong Nha Quảng Bình.

Từ Đồng Hới đi Phong Nha: Bao nhiêu km?

Để đến được Phong Nha, bạn cần đến thành phố Đồng Hới trước. Cách từ Đồng Hới đi Phong Nha chỉ khoảng 54km. Có một tuyến xe buýt (số hiệu B4) chạy từ Đồng Hới đến Phong Nha và ngược lại.

Tuyến xe sẽ đi qua các địa danh như Xã Quang Phú, đường Trương Pháp, Nguyễn Du, cầu Nhật Lệ 1, Bảo Ninh, Trần Hưng Đạo, Tố Hữu, Hữu Nghị, Quốc lộ I, thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch), đường tỉnh 561 (TL2 cũ), đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, tỉnh 561 (TL2 cũ), Trung tâm du lịch Phong Nha (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) và ngược lại.

Tần suất xe chạy là 45 phút/lượt và thời gian hoạt động trong ngày từ 05 giờ 30 đến 17 giờ 30. mỗi ngày có khoảng 14-16 chuyến xe đi và về.

Từ ga Đồng Hới đến Phong Nha, bạn có thể dễ dàng tiếp cận điểm đón xe bus ở Bến xe Nam Lý (chợ Ga) chỉ trong khoảng 1,2km.

Giờ tham quan động Phong Nha

Giờ tham quan động Phong Nha Kẻ Bàng là từ 7h00 đến 17h00 hàng ngày trong tuần. Đừng quên điều này để có thể trải nghiệm tuyệt vời tại khu du lịch này.

Khu du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và nhiều địa danh độc đáo, Quảng Bình đã trở thành một điểm đến lý tưởng trong năm 2018. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận, với nhiều hang động tuyệt đẹp và là nơi bảo tồn của nhiều loài động và thực vật quý hiếm.

Khi bạn đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khu rừng nguyên sinh tươi tốt cùng với hệ thống hang động độc đáo và tuyệt đẹp. Các động nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Phong Nha bao gồm động Thiên Đường, Phong Nha và động Tiên Sơn.

Nên đi Phong Nha hay động Thiên Đường?

Nếu bạn đang phân vân không biết có nên tham quan động Phong Nha hay động Thiên Đường, hãy để chúng tôi giúp bạn quyết định.

Đầu tiên, chúng ta có động Sơn Đòong - hang động lớn nhất thế giới. Nằm trong quần thể di tích Phong Nha - Kẻ Bàng, Sơn Đòong được ví như "Vạn lý trường thành" của Việt Nam với cảnh quan hùng vĩ và đồ sộ. Đặc biệt, động Sơn Đòong còn có hệ sinh thái và cảnh quan sinh vật phong phú.

Đông thời, động Thiên Đường cũng là một điểm đến đáng để khám phá. Với kiến trúc huyền bí và hàng trăm nghìn stalactites và stalagmites tạo thành những tác phẩm nghệ thuật tự nhiên, động Thiên Đường đã thu hút rất nhiều du khách.

Du lịch bụi tự túc Phong Nha Kẻ Bàng

Cách đi đến Phong Nha Kẻ Bàng:

  • Bằng tàu hỏa: Từ Hà Nội và Sài Gòn, bạn có thể mua vé tàu đi Đồng Hới. Giá vé tàu từ Hà Nội khoảng 310.000VNĐ/lượt và từ Sài Gòn là khoảng 780.000VNĐ/lượt.

  • Bằng máy bay: Ở Quảng Bình, có sân bay Đồng Hới, nên bạn có thể mua vé máy bay đi Đồng Hới và sau đó di chuyển đến Phong Nha Kẻ Bàng. Giá vé máy bay từ Hà Nội khoảng 1.000.000VNĐ/lượt và từ Sài Gòn khoảng 1.200.000VNĐ/lượt.

  • Bằng xe khách: Từ Hà Nội, bạn có thể chọn các hãng xe khách như Hoàng Long, Hưng Long, Hưng Thành, Tân Việt. Từ Sài Gòn, bạn có thể chọn Hoàng Long và Thuận Thảo. Giá vé xe khách dao động từ 200.000VNĐ đến 660.000VNĐ.

Nhà nghỉ - Khách sạn - Homestay ở gần Phong Nha Kẻ Bàng

Khu vực gần Phong Nha Kẻ Bàng có nhiều lựa chọn về nhà nghỉ, khách sạn và homestay phù hợp với mọi túi tiền. Dưới đây là một số địa chỉ uy tín bạn có thể tham khảo:

  • Phong Nha River House: Tọa lạc tại Phong Nha Village, Son Trach, Quang Binh Province, chỗ nghỉ này nằm chỉ cách lối vào Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng 5 phút lái xe. Đặc điểm của nơi lưu trú này là phong cách Việt Nam truyền thống và có nhà hàng ngay tầng trệt để phục vụ khách. Giá phòng hợp lý và cung cấp wifi miễn phí.

  • Phong Nha-Tuan Garden House: Tọa lạc tại Phong Nha, Cu Lac, Son Trach, Bo Trach, Quang Binh, đây là một homestay thân thiện với vật nuôi. Homestay có sân hiên tắm nắng, khu vườn và nhà hàng. Khách có thể sử dụng xe đạp miễn phí và dễ dàng di chuyển đến các địa danh du lịch khác.

  • Sy's Homestay: Tọa lạc tại Cu Lac, Son Trach, Quang Binh, đây là một homestay dễ thương và ấm cúng. Homestay cung cấp các dịch vụ cho thuê xe máy, xe hơi, tour du lịch và đặt vé.

Hãy tham khảo thêm lịch trình tour du lịch Phong Nha Kẻ Bàng để có thể lựa chọn tốt nhất cho chuyến đi của mình.

1