Xem thêm

Tháng 10: Khi Làng Văn hoá kết nối ẩm thực dân tộc

MAI THỊ NHUNG
Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình được khám phá vẻ đẹp đa dạng của ẩm thực dân tộc Việt Nam và thấm vào không khí văn hóa độc đáo của đồng bào mình chưa?...

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình được khám phá vẻ đẹp đa dạng của ẩm thực dân tộc Việt Nam và thấm vào không khí văn hóa độc đáo của đồng bào mình chưa? Tháng 10 này, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động văn hóa đặc sắc dưới chủ đề "Khám phá nét ẩm thực dân tộc". Cùng nhau chúng ta sẽ khám phá phong tục tập quán và tận hưởng các món ăn độc đáo, từ bánh lá, cơm lam của đồng bào M'nông cho đến các món ăn trong lễ mừng cơm mới của đồng bào Mường.

Vẻ đẹp đa dạng của ẩm thực dân tộc

Chương trình "Khám phá nét ẩm thực dân tộc" không chỉ giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, mà còn mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ tại "Ngôi nhà chung" của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Điều này sẽ tạo ra cơ hội tăng cường giao lưu văn hóa, thu hút khách du lịch đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Hòa mình vào văn hóa dân tộc

Tham gia chương trình này, bạn sẽ được trải nghiệm các nghi lễ, lễ hội và phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc. Nhờ đó, bạn có cơ hội hiểu rõ hơn về những nét văn hóa, các hoạt động truyền thống của đồng bào và góp phần bảo tồn cũng như phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc. Đồng thời, chương trình cũng tạo điều kiện tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, đoàn kết và gắn bó với nhau.

Các điểm nhấn đặc biệt

Trong chuỗi hoạt động, chương trình Kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sẽ diễn ra với chủ đề "Vẻ đẹp người phụ nữ đồng bào qua đôi bàn tay khéo léo". Đồng bào các dân tộc sẽ tổ chức chương trình dân ca dân vũ đặc sắc và giới thiệu sự khéo léo đảm đang của người phụ nữ thông qua các món bánh đặc sắc của dân tộc.

Ngoài ra, bạn sẽ được tham quan triển lãm ảnh "Bình Phước - Hồn đất, tình người" giới thiệu vùng đất, văn hóa và con người của các dân tộc tỉnh Bình Phước. Tại không gian văn hoá ẩm thực M’nông, bạn có thể trải nghiệm các món ăn truyền thống như bánh lá, cá khô, cơm lam và thịt nướng.

Nâng cao nhận thức văn hóa

Hãy dành thời gian vào cuối tuần để tham gia Lễ mừng cơm mới của đồng bào dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình và Lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Sóc Trăng. Tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, các hoạt động hàng ngày, cuối tuần như Homestay, trò chơi dân gian cũng được tổ chức nhằm giới thiệu nét văn hóa và phong tục tập quán của đồng bào, góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc và thu hút khách du lịch đến tham gia.

Hãy để Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam là điểm đến thú vị trong tháng 10 này, khi bạn được khám phá và tận hưởng vẻ đẹp đa dạng của ẩm thực dân tộc. Hãy để những hoạt động này mang đến cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ và sâu sắc về văn hóa Việt Nam.

1