Xem thêm

Thành Phố Phú Quốc: Một Điểm Đến Đầy Hấp Dẫn

MAI THỊ NHUNG
Thành phố Phú Quốc Phú Quốc đã chính thức lên thành phố, trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Sau hơn 6 năm trôi qua kể từ khi lên đô thị...

Thành phố Phú Quốc Thành phố phú quốc

Phú Quốc đã chính thức lên thành phố, trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Sau hơn 6 năm trôi qua kể từ khi lên đô thị loại II, Phú Quốc đã trải qua nhiều nỗ lực của nhân dân, Đảng bộ, chính quyền địa phương và các bộ, ngành trung ương để đạt được thành công này.

Chính thức Phú Quốc lên thành phố

Ngày 9/12/2020, Ủy Ban thường vụ Quốc Hội thông qua nghị quyết về việc thành lập Thành phố Phú Quốc trên cơ sở diện tích tự nhiên và quy mô dân số của huyện Phú Quốc. Thành phố Phú Quốc bao gồm 2 phường là Dương Đông và an thới , cùng với 7 xã. Tổng dân số của thành phố là 179.480 người. Quy mô dân số của phường An Thới sau khi Phú Quốc lên thành phố sẽ là 42.095 người.

Sau khi thành lập các phường và xã, Thành phố Phú Quốc sẽ có 9 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm các xã Dương Đông, An Thới, Hàm Ninh, Dương Tơ, Gành Dầu, Bãi Thơm, Cửa Dương, Cửa Cạn, và Thổ Châu. Đồng thời, các cơ quan như TAND và VKSND cũng sẽ được thành lập.

Chính thức trình Chính phủ thành lập thành phố Phú Quốc

Phú Quốc đã trở thành trung tâm tài chính, giao thông vận tải và hàng không quốc tế. Với 304 dự án đầu tư đăng ký và nguồn vốn đạt 361.054 tỷ đồng, Phú Quốc đã trở thành một trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp. Đặc biệt, Phú Quốc còn được quy hoạch trở thành trung tâm khoa học của khu vực Đông Nam Á.

Theo phương án trình Chính phủ, thành phố Phú Quốc sẽ gồm 8 phường và một xã trực thuộc. Diện tích tự nhiên của thành phố là hơn 589km2, dân số 127.709 người. Thành phố Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá - trung tâm hành chính của tỉnh Kiên Giang - khoảng 120km về phía Tây Bắc.

Trước đó, huyện đảo Phú Quốc đã được định hướng xây dựng thành đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt của cả nước. Ngành du lịch của Phú Quốc đã phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm lên đến 38%, cao gấp 6 lần mức bình quân của cả nước. Doanh thu du lịch của Phú Quốc chiếm trên 90% tổng doanh thu du lịch của tỉnh Kiên Giang.

Thành phố Phú Quốc Thành phố Phú Quốc

Sự phát triển của Phú Quốc là nhờ vào hệ thống hạ tầng hoàn thiện, bao gồm cảng hàng không quốc tế, hệ thống thông tin liên lạc tốc độ cao và hệ thống đường giao thông. Với hơn 22.000 phòng lưu trú, Phú Quốc đã trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Phú Quốc hiện đang là một trung tâm du lịch, thương mại dịch vụ của cả nước và quốc tế. Với tiềm năng phát triển không ngừng, Phú Quốc hứa hẹn sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm.

1