Xem thêm

Thế giới đồ cắm trại, đồ dã ngoại: Khám phá 6 điểm cắm trại gần Sài Gòn

MAI THỊ NHUNG
Ẩn mình trong những cánh rừng mát mẻ, trải nghiệm tiếng sóng rì rào hay ngắm hoàng hôn buông xuống trên hồ - đó chính là những trải nghiệm tuyệt vời của việc cắm trại...

Ẩn mình trong những cánh rừng mát mẻ, trải nghiệm tiếng sóng rì rào hay ngắm hoàng hôn buông xuống trên hồ - đó chính là những trải nghiệm tuyệt vời của việc cắm trại và dã ngoại. Nếu bạn đang tìm kiếm những điểm cắm trại thú vị gần thành phố Sài Gòn, hãy tham khảo ngay 6 Điểm cắm trại hấp dẫn cách Sài Gòn 200km dưới đây.

1. Khu cắm trại "Camping Rừng và Biển"

Nằm cách Sài Gòn 90km thuộc vùng Bình Châu - Vũng Tàu, khu cắm trại "Camping Rừng và Biển" mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị gần thiên nhiên. Bạn có thể chọn cắm trại dưới tán cây rừng hoặc sát biển để thư giãn và ngắm những bãi biển tuyệt đẹp. Khu cắm trại này cung cấp đầy đủ tiện nghi như nhà vệ sinh, nhà tắm, quán ăn, và có thể mang theo trang thiết bị tự túc của mình. Điều quan trọng là hãy liên hệ đặt chỗ trước để đảm bảo bạn có chỗ cắm trại vào cuối tuần hoặc dịp lễ.

Camping Rừng và Biển Ảnh: Cắm trại dưới rừng hay cắm trại sát biển, tùy bạn lựa chọn

2. Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng nằm ở tỉnh Bình Dương, cách Sài Gòn chỉ 90km. Đây là một điểm cắm trại nổi tiếng và được viết nhiều trên mạng. Trước khi bạn đến đây, hãy chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cá nhân như lều thay đồ, lều vệ sinh, xẻng vệ sinh... Chính quyền địa phương thường kiểm tra nên đảm bảo mang theo giấy tờ tuỳ thân để trình khi được yêu cầu. Điểm cắm trại này không có dịch vụ nên bạn phải tự chuẩn bị các dụng cụ cần thiết.

Hồ Dầu Tiếng Ảnh: Hồ Dầu Tiếng - Một điểm cắm trại yên tĩnh và an toàn

3. Cắm trại Hồ Trị An

Hồ Trị An, cách Sài Gòn 106km, là hồ nhân tạo lớn nhất hiện nay. Đây là một điểm cắm trại với nhiều hoạt động thú vị như câu cá, chèo SUP, chèo Kayak, ngắm hoàng hôn, ngắm bình minh, ngắm trăng vào đêm rằm, thưởng thức các món đặc sản đậm đà hồ Trị An như cá lăng, tép đồng, khô cá kìm, rau rừng, rau bìm bịp... Trước khi đến đây, hãy ghé chợ 21 để mua sắm thực phẩm cần thiết. Điểm cắm trại này không có dịch vụ nên bạn nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cắm trại.

Cắm trại Hồ Trị An Ảnh: Cắm trại và tham quan xung quanh Hồ Trị An

4. Suối Măng Tố

Suối Măng Tố nằm gần Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, cách Sài Gòn 160km. Đây là một điểm cắm trại tự nhiên gần khu dân cư của bộ tộc K'Ho. Trước khi đến đây, hãy đăng ký và xin phép công an xã Măng Tố. Bạn cũng có thể ra ngoài để tìm quán ăn ngon như Mì Quảng gà, gỏi Vịt, Cháo Vịt... ở đây rất được địa phương ưa chuộng.

Suối Măng Tố Ảnh: Bữa sáng tại Suối Măng Tố - Một trải nghiệm thú vị

5. Hồ Đami

Hồ Đami nằm cách Sài Gòn hơn 200km. Đây là một hồ nổi tiếng thuộc vùng Nam Tây Nguyên. Hãy tìm đến đồi Sân bay để có tầm nhìn bao quát hồ Đami. Trên đồi này có một cái miễu và bạn có thể cắm trại để có một đêm yên tĩnh.

Hồ Đami Ảnh: Thả mình trên dòng nước xanh mát của Hồ Đami

6. Hồ Hàm Thuận

Hồ Hàm Thuận nằm cách Sài Gòn hơn 200km và đặc biệt phù hợp với du lịch bền vững. Đây là một điểm cắm trại tự nhiên nên hãy chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cắm trại và ghé chợ 21 trước khi đến đây để mua sắm thực phẩm. Bạn cũng có thể kết hợp điểm cắm trại này để tham quan các điểm xung quanh như thác chín tầng, thác mưa bay...

Hồ Hàm Thuận Ảnh: Relax trên bờ hồ Hàm Thuận

Điểm chung của các điểm cắm trại trên là bạn phải tự chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cắm trại cần thiết như lều, thảm trải picnic, túi ngủ, đèn pin, bàn xếp, ghế xếp, bếp nướng, dụng cụ nấu ăn, đồ ăn, nước uống... Hãy nhớ giữ sạch điểm cắm trại và để lại những dấu chân tuyệt đẹp cho những người đến sau. Chúc bạn có những chuyến cắm trại thú vị và ý nghĩa cùng gia đình và bạn bè!

Đừng quên ghé qua trang web của Mr QuânCamp để tìm hiểu thêm về các sản phẩm đồ cắm trại và dã ngoại: quancamp.vn

1