Xem thêm

[Thổ địa chia sẻ] Những món ăn ngon ở Đà Lạt không thể bỏ lỡ

MAI THỊ NHUNG
Bánh tráng nướng Bạn đã từng thử món bánh tráng nướng ở Đà Lạt chưa? Đây là một món ăn độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. Mặc dù không quá phức tạp về...

Bánh tráng nướng

Bạn đã từng thử món bánh tráng nướng ở Đà Lạt chưa? Đây là một món ăn độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. Mặc dù không quá phức tạp về nguyên liệu và cách chế biến, nhưng món ăn này lại có sức quyến rũ đặc biệt. Bánh tráng nướng Đà Lạt được ví như bánh Pizza của Việt Nam nhưng có mức giá rẻ hơn nhiều. Nhân bánh là sự kết hợp hương vị độc đáo của trứng gà, phô mai, bò khô và hành lá. Món ăn này thường được ăn kèm với tương ớt để tăng thêm hương vị cay cay.

Bánh tráng nướng Đà Lạt Hình ảnh: Bánh tráng nướng Đà Lạt

Gợi ý một số quán bánh tráng nướng ngon ở Đà Lạt:

  • Quán bánh tráng nướng Dì Đinh: Ngã ba Hoàng Diệu, Trần Nhật Duật.
  • Quán bánh tráng nướng 61 (Nguyễn Văn Trỗi).
  • Quán bánh tráng nướng Minh Châu ở đường Bùi Thị Xuân.

Nem nướng

Món nem nướng cũng là một món ăn đặc sản không thể bỏ lỡ khi bạn đến Đà Lạt. Món nem nướng không quá phức tạp trong việc chế biến, nhưng lại đòi hỏi yêu cầu cao trong việc lựa chọn nguyên liệu và mắm nêm. Thịt được lựa chọn để làm nem phải là "thịt nóng" tức là thịt heo vừa mổ vẫn giữ được sắc hồng tươi đặc trưng và phải được xay nhuyễn đến khi thịt mịn và hồng thành một khối. Mắm nêm được làm từ tôm, thịt và đậu xay nhuyễn cùng những công thức chế biến đặc biệt của người bán. Nem được cuốn và nướng ngay sau khi xay nhuyễn và được gói kèm bánh tráng chiên, đồ chua, rau thơm và chấm với nước mắm nêm vàng sánh. Mức giá dao động khoảng 40.000đ/phần.

Nem nướng Đà Lạt Nem nướng Đà Lạt

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt bạn nên thưởng thức món nem nướng:

  • Nem nướng Bà Hùng: 328 Phan Đình Phùng (số cũ 254 Phan Đình Phùng), Đà Lạt hoặc D51-52 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Thành phố Đà Lạt.
  • Nem nướng Bà Nghĩa: 45 Bùi Thị Xuân - Đối diện nhà thờ Donbosco Đà Lạt.
  • Nem nướng Hùng Vân: 150 - Bùi Thị Xuân - Đà Lạt.

Ốc bươu nhồi thịt

Nếu bạn muốn thử những món ăn độc đáo ở Đà Lạt, hãy thưởng thức ốc bươu nhồi thịt. Món ăn này không quá phổ biến ở Đà Lạt, nhưng lại mang đến những cảm nhận rất mới với sự tinh tế trong cách chế biến món ăn từ ốc. Thịt ốc đã được lọc và được trộn với thịt thăn, ớt, sả, hạt tiêu và một chút gia vị rồi được nhồi lại vào thân ốc. Món ăn này được ăn kèm với nước chấm cùng với rau thơm, khế và chuối xanh thái lát. Vị giòn ngọt của thịt ốc kết hợp với vị cay nồng của ớt-sả-tiêu và cái chua dịu của khế và vị chát đặc trưng của chuối xanh tạo thành hương vị đặc biệt thơm ngon. Mức giá khoảng 110.000đ/thố ốc.

Ốc bươu nhồi thịt Ốc bươu nhồi thịt

Các quán ăn ngon ở Đà Lạt nổi tiếng với món ốc bươu nhồi thịt:

  • Quán ốc số 33: Số 33 Hai Bà Trưng, Đà Lạt.
  • Quán ốc Tâm 33: C5 Trần Lê, phường 4, thành phố Đà Lạt.
  • Quán Ốc Số 4D Và 41 Hai Bà Trưng, Đà Lạt.

Bánh căn

Bạn đã thưởng thức món bánh căn ngon ở Đà Lạt chưa? Đây là loại bánh gạo nướng với nhân là trứng gà, vịt hoặc trứng cút tùy vào khẩu vị của bạn. Bánh được đổ vào khuôn và nướng trực tiếp trên lửa chứ không qua dầu, mỡ nên bánh xốp và không bị ngấy. Lớp trứng làm nhân bánh khi được nướng lên có hương thơm và vị ngậy đậm đà. Bánh căn thường được ăn kèm với xoài xanh bào sợi, hành tây, dưa leo thái sợi. Và điều làm nên hương vị đặc biệt của món bánh căn ngon ở Đà Lạt chính là nước dùng ăn kèm theo bánh. Giá thành bánh căn dao động từ 25.000đ - 35.000đ.

Bánh căn Bánh căn

Quán bánh căn Đà Lạt ngon bạn nên thử:

  • Bánh căn Lệ: 27/44, Yersin, Phường 10, Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Bánh căn Nhà Chung: Số 13 Nhà Chung, Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Bánh căn xíu mại cây bơ: Số 56, Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Bánh ướt lòng gà

Món bánh ướt lòng gà cũng là một món ngon ở Đà Lạt mà bạn không thể bỏ qua. Món ăn này được chế biến từ bánh ướt, bánh ram ít, gỏi gà xé, trứng gà non, hành tây, lòng lợn, và lá dăm chấm với nước mắm. Cách chế biến bánh ướt lòng gà không quá phức tạp, nhưng để có một tô bánh ngon, người làm cần phải cẩn thận trong từng bước. Gạo làm bánh phải là gạo tẻ ngon, sau đó ngâm gạo, xay bột, trộn bột với nước phù hợp để bánh có độ dai, không bị nát. Phần thịt gà được dùng là gà vườn, chắc thịt, được hấp hoặc luộc rồi xé nhỏ. Còn lòng gà, người ta sẽ làm sạch, ướp với hành tỏi và xào chín trước khi dùng. Phần nước chấm cũng có vị ngọt và hương thơm đặc biệt. Giá cho một phần bánh ướt khoảng 40.000đ - 50.000đ.

Bánh ướt lòng gà Bánh ướt lòng gà

Địa chỉ quán bánh ướt lòng gà nổi tiếng ở Đà Lạt:

  • Bánh ướt lòng gà Trang: 15F Tăng Bạt Hổ, TP. Đà Lạt.
  • Quán Long: Hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng, Đà Lạt.
  • Bánh ướt lòng gà Đà Lạt (Hằng) - 68 Phan Đình Phùng, Đà Lạt.

Bún bò

Trong thời tiết se lạnh của Đà Lạt, thưởng thức một bát bún bò nóng hổi là một trải nghiệm tuyệt vời. Phần lớn các hàng bún bò ngon ở Đà Lạt được nấu bởi những người gốc Huế, vì vậy, món ăn được giữ đúng chuẩn hương vị. Tô bún bò gồm bún, thịt bò, chân giò, tiết, chả... Nước dùng vừa có vị ngọt của thịt, vị thơm của sả, lại có chút cay nhẹ của sa tế. Khi ăn, bạn có thể thêm chấm chanh, ớt, rau sống để tăng thêm cảm giác đậm đà. Mức giá cho một tô bún bò khoảng 30.000đ - 45.000đ.

Bún bò Đà Lạt Bún bò Đà Lạt

Một số quán bún bò ngon ở Đà Lạt được nhiều du khách yêu thích:

  • Quán bún bò Huế Thiên Trang: Số 2 - Hồ Tùng Mậu, Đà Lạt.
  • Quán bún bò Huế Vy Vy: Số 202, Phan Đình Phùng, Đà Lạt.
  • Bún bò Huế ấp Ánh sáng - Út Vân: Ấp Ánh Sáng.

Bánh mì xíu mại

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn sáng ngon ở Đà Lạt, đừng bỏ qua bánh mì xíu mại, hay còn được gọi là bánh mì chấm Đà Lạt. Món ăn này khá độc đáo khi xíu mại được đặt riêng bên cạnh bánh mì. Phần xíu mại được làm từ thịt nạc xay nhuyễn, vo thành viên, thả trong bát nước dùng được ninh từ xương heo, thêm chút hành lá phía trên. Khi ăn, bạn có thể chấm bánh mì vào nước dùng kèm xá xíu. Món ăn này có vị ngọt của nước dùng, không bị béo ngậy, xíu mại thơm mềm, ăn cùng bánh mì nóng giòn miễn chê. Nếu thích ăn cay, bạn có thể cho thêm chút sa tế nữa. Ở một số hàng, ngoài các viên xíu mại, còn có da heo, chả lụa, khiến món bánh mì xíu mại hấp dẫn hơn. Giá cả từ 10.000đ - 15.000đ.

Bánh mì xíu mại Bánh mì xíu mại

Những quán bánh mì xíu mại ngon ở Đà Lạt:

  • Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu: Số 26 Hoàng Diệu, TP Đà Lạt, Lâm Đồng (Ngã tư Trần Nhật Duật giao Hoàng Diệu).
  • Bánh mì xíu mại Thông Thiên Học: Ngã tư Thông Thiên Học và Bùi Thị Xuân, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Hồng Bánh Mì: Số 10 Yersin, Đà Lạt.

Lẩu gà lá é

Không chỉ có những món ăn nổi tiếng kể trên, khi đến Đà Lạt, du khách còn rất thích thưởng thức lẩu gà lá é. Món này thực chất là đặc sản của Phú Yên. Tuy nhiên, khi người dân Phú Yên tới Đà Lạt sinh sống, họ đã đem theo món ăn này. Khác với lẩu gà thông thường, món lẩu này chỉ ăn cùng với một loại rau duy nhất là lá é. Lẩu được nấu từ gà ta, thịt mềm và thơm, hơi dai. Kết hợp với vị tươi ngon, thơm của lá é, chắc chắn sẽ mang tới cảm giác mới lạ cho bạn.

Lẩu gà lá é Lẩu gà lá é

Gợi ý cho bạn một số quán ăn nổi tiếng Đà Lạt với món lẩu này:

  • Lẩu gà lá é Tao Ngộ: Số 5 đường 3 tháng 2, TP. Đà Lạt.
  • Lẩu gà lá é 668: Số 2B đường Chu Văn An, TP. Đà Lạt.
  • Lẩu gà lá é Phú Yên: Số 178 Phù Đổng Thiên Vương, TP. Đà Lạt.

Lẩu bò ba toa

Một món đặc sản Đà Lạt nữa bạn nên thưởng thức đó là lẩu bò. Trong một nồi lẩu sẽ có thịt bò, bắp bò, đuôi, gân, xì quách bò. Miếng thịt bò được thái to, dày nhưng rất mềm, cắn một miếng là bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của thịt bò núi cực khác biệt. Để cảm nhận được hết vị ngon của thịt, đừng quên chấm với nước chấm được làm từ chao ớt sa tế. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn kèm với rau, mì với nước dùng đậm đà, nóng hổi ngon tuyệt. Giá một nồi lẩu bò ba toa khoảng 150.000đ - 300.000đ.

Lẩu bò ba toa Lẩu bò ba toa

Gợi ý cho bạn một địa chỉ nổi tiếng để thưởng thức món ăn này:

  • Lẩu bò Ba Toa quán gỗ Đà Lạt: 1/29 Hoàng Diệu, P5, TP. Đà Lạt.
  • Lẩu bò Thanh Tâm Đà Lạt: Số 14 Nguyễn Thị Định, P1, TP. Đà Lạt.
  • Lẩu bò Đà Lạt - Lẩu bò Phan Rang: 15B, Quang Trung, Phường 9, TP. Đà Lạt.

Kem bơ

Từ lâu, kem bơ đã trở thành món ngon được du khách yêu thích và đưa vào danh sách các món ăn Đà Lạt nhất định phải thử. Kem bơ này gồm viên kem hòa cùng với hỗn hợp bơ xay nhuyễn ngậy ngậy, thêm chút vị ngọt của sữa. Khi ăn, kem bơ "tan chảy" trong miệng. Nếu bạn thích ăn sầu riêng, có thể yêu cầu thêm sầu riêng vào cốc kem của mình để tăng thêm hương vị thơm ngon. Một cốc kem bơ có giá chỉ khoảng 20.000đ.

Kem bơ Kem bơ

Quán kem bơ nổi tiếng bạn nên thử:

  • Kem bơ Thanh Thảo Đà Lạt: Số 76 Nguyễn Văn Trỗi, Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Kem bơ & chè Nari Đà Lạt: Số 74C, Nguyễn Văn Trỗi, Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Kem bơ Phụng Đà Lạt: Số 97A, Nguyễn Văn Trỗi, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Bài viết trên đã tổng hợp những món ăn ngon ở Đà Lạt mà bạn nhất định nên thử khi tới đây. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của mình. Và đừng quên đặt ngay vé máy bay đi Đà Lạt và phòng khách sạn Đà Lạt để đến khám phá thành phố ngàn hoa ngay nhé. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và trọn vẹn!

Katherine Phạm

Nguồn ảnh: Internet

1