Xem thêm

Thời tiết Nha Trang: Lời khuyên hữu ích để có chuyến du lịch trọn vẹn

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Nha Trang là một điểm đến đầy hấp dẫn mà nhiều người đam mê du lịch muốn khám phá. Thời tiết ở Nha Trang quanh năm ôn hòa, không khí trong lành và...

Du lịch Nha Trang là một điểm đến đầy hấp dẫn mà nhiều người đam mê du lịch muốn khám phá. Thời tiết ở Nha Trang quanh năm ôn hòa, không khí trong lành và có nhiều danh lam thắng cảnh, bãi biển tuyệt đẹp. Để chuyến du lịch của bạn trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn, hãy cùng tìm hiểu về thông tin và đặc điểm về thời tiết ở Nha Trang.

1. Tổng quan về khí hậu Nha Trang

Nha Trang là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Khánh Hòa, nằm ở khu vực duyên hải miền Trung. Khí hậu ở Nha Trang mang tính chất nhiệt đới và chịu ảnh hưởng từ biển, do đó thời tiết ở đây khá ôn hòa, ít mưa và có nhiều ngày nắng ấm. Nhiệt độ trung bình tại Nha Trang trong năm khoảng 26 độ C.

2. Thời tiết ở Nha Trang từng tháng trong năm như thế nào?

Nha Trang là điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách. Mỗi tháng trong năm mang lại một nét đẹp riêng của mình. Hãy khám phá xem 4 mùa xuân - hạ - thu - đông ở Nha Trang có gì thú vị nhé!

2.1. Thời tiết Nha Trang Khánh Hòa mùa xuân

Mùa xuân ở Nha Trang kéo dài từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. Nhiệt độ cao nhất là 25 độ C. Thời tiết ở Nha Trang tháng 1 có tiết trời se lạnh, ánh nắng không quá gay gắt, hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc, cây cối đâm chồi nảy lộc đón năm mới. Việc tới Nha Trang du xuân đầu năm sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua!

2.2. Thời tiết ở Nha Trang mùa hạ

Mùa hạ tại Nha Trang kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Thời tiết ở Nha Trang vào mùa này bắt đầu có nắng nóng, tuy nhiên không quá gắt. Nhiệt độ trong ngày dao động khoảng từ 26 đến 28 độ C, có những cơn mưa bất chợt nhưng không kéo dài. Độ ẩm cao nhất lên tới 82%. Thời điểm này, bạn có thể thả mình vào làn nước mát mẻ, ngắm biển và thư giãn, vui chơi để quên đi những ưu tư, muộn phiền nơi phố thị xô bồ.

2.3. Thời tiết Nha Trang mùa thu

Tháng 7 đến tháng 9 là thời điểm mùa thu ở Nha Trang. Nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 30 độ C, độ ẩm từ 78 đến 90%. Mùa thu ở Nha Trang có chút nắng hanh hao, không khí mát mẻ, những hàng cây đã bắt đầu thay sắc, bầu trời trong vắt,... Khi du lịch Nha Trang vào mùa này, bạn sẽ cảm nhận được một không khí nhẹ nhàng, đầy thơ mộng và trữ tình.

2.4. Thời tiết Nha Trang mùa đông

Nếu bạn yêu thích sự riêng tư, yên bình và lãng mạn, hãy đến Nha Trang từ tháng 10 đến tháng 12. Đây là thời điểm thành phố bắt đầu chuyển sang mùa đông. Dự báo thời tiết ở Nha Trang cuối năm khá dễ chịu, nhiệt độ khoảng 25 độ C, độ ẩm không vượt quá 80%. Khí hậu khô, lạnh và có chút mưa phùn. Mùa đông không có nhiều du khách tới Nha Trang, do đó bạn hoàn toàn có thể tới đây để trải nghiệm một vẻ đẹp khác biệt so với những mùa khác.

3. Nên du lịch Nha Trang vào tháng mấy là lý tưởng nhất?

Nên đi du lịch Nha Trang vào tháng nào là đẹp nhất? Trong một năm, Nha Trang có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa mang đến những trải nghiệm thú vị riêng cho du khách.

3.1. Du lịch Nha Trang mùa khô

Mùa khô ở Nha Trang kéo dài từ tháng 1 đến đầu tháng 9 dương lịch. Trong thời gian này, trời ít mưa, nắng không quá gắt và không khí khá mát mẻ. Du khách có thể tham quan các địa điểm du lịch lý tưởng như Hòn Tre, đảo Bình Hưng, đảo Điệp Sơn, tận hưởng bãi biển đẹp ở Nha Trang, vui chơi tại công viên giải trí VinWonders Nha Trang và khám phá Chợ Đêm Nha Trang, tháp Trầm Hương - biểu tượng của thành phố biển.

3.2. Du lịch Nha Trang mùa mưa

Mùa mưa ở Nha Trang khá ngắn, bắt đầu từ tháng 9 đến giữa tháng 12 dương lịch. Nhiệt độ không xuống quá thấp, lượng mưa chiếm tới 80% lượng mưa trong năm. Thời gian này cũng không có quá nhiều du khách đến, do đó nếu bạn thích yên tĩnh, thanh bình thì có thể ghé Nha Trang vào thời điểm này.

Du khách du lịch Nha Trang trong mùa mưa có thể thăm chùa Long Sơn với bức tượng Phật trắng khổng lồ, chiêm bái Trúc Lâm Tịnh Viện trên đảo Hòn Tre, và thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng ở Nha Trang. Cả hai mùa đều có điểm hấp dẫn riêng, do đó bạn có thể du lịch Nha Trang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch tiết kiệm và yên bình, không quá tấp nập, hãy đến Nha Trang vào mùa mưa.

Ngoài ra, để có một chuyến du lịch tuyệt vời ở Nha Trang, hãy đặt phòng và vé máy bay trước khoảng 1-2 tháng để có lịch trình linh hoạt. Tại Nha Trang, hệ thống khách sạn và resort Vinpearl là một điểm lưu trú lý tưởng với nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn.

Đến với VINPEARL NHA TRANG , bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng tốt nhất hiện nay, phòng ốc hiện đại và tiện nghi, nhà hàng sang trọng với đa dạng món ăn từ Á đến Âu. Bên cạnh đó, có cả spa, gym, bể bơi vô cực, quán bar sôi động... tất cả những điều này sẽ mang lại cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Nha Trang xinh đẹp đang chờ đón bạn. Hãy đến và thỏa sức tận hưởng những trải nghiệm phong phú tại thành phố biển này. Đừng chần chừ nữa, lên lịch trình du lịch Nha Trang ngay hôm nay và đừng quên cập nhật thông tin về thời tiết ở Nha Trang để có một chuyến đi tuyệt vời nhất.

1