Xem thêm

Thông tin chi tiết về sân bay Quy Nhơn, cập nhật 2023

MAI THỊ NHUNG
Để đến với thành phố Quy Nhơn xinh đẹp, ngoài việc mua vé máy bay đi Quy Nhơn thì bạn cũng nên tìm hiểu qua thông tin về sân bay Quy Nhơn (hay còn gọi...

Để đến với thành phố Quy Nhơn xinh đẹp, ngoài việc mua vé máy bay đi Quy Nhơn thì bạn cũng nên tìm hiểu qua thông tin về sân bay Quy Nhơn (hay còn gọi là sân bay Phù Cát) để có chuyến hành trình thuận lợi nhé.

1. Giới thiệu khái quát chung sân bay Quy Nhơn

sân bay Phù Cát và sân bay Quy Nhơn Thành phố biển Quy Nhơn, Bình Định là một trong những địa điểm du lịch mùa hè đang được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên để đến được địa điểm du lịch hấp dẫn này nhiều người vẫn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại phương tiện nào cho phù hợp. Đường hàng không vẫn là một trong những phương tiện được nhiều du khách quan tâm hơn cả bởi chúng rất tiết kiệm thời gian, việc di chuyển đi lại hoàn toàn nhanh chóng.

Tại Bình Định, có cảng hàng không Phù Cát, đây là sân bay duy nhất khi bạn tìm kiếm từ khóa Sân bay Quy Nhơn. Sân bay Phù Cát là một trong những sân bay được nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế năm 2020. Để thúc đẩy và quảng bá du lịch của tỉnh mình, sân bay Phù Cát chính là một cầu nối hữu ích giúp gắn kết các tỉnh thành lân cận trong vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ. Đồng thời còn khai thác một số chuyến bay quốc tế đến nhiều nước trên Thế Giới.

Sân bay Phù Cát nghe thì có vẻ xa lạ, nhưng hầu hết khách du lịch sẽ gọi tên sân bay này là sân bay Quy Nhơn để dễ hình dung hơn. Sân bay Phù Cát có mã IATA là UIH. Vị trí của sân bay Phù Cát tọa lạc tại xã Cát Tân, Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định.

2. Thời gian thích hợp du lịch, đặt chân tới Quy Nhơn

thời gian đi du lịch Quy Nhơn

Một chuyến du lịch hoàn hảo đó là khi bạn lựa chọn được thời điểm lý tưởng và đẹp nhất trong năm để ghé thăm thành phố biển Quy Nhơn. Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 chính là một trong những thời điểm Quy Nhơn bước vào cảnh sắc đẹp hoàn mỹ nhất. Lý do là vào khoảng thời gian này, gió mát dễ chịu đan xen với những ánh nắng chan hòa và không quá gắt sẽ khiến cho những hoạt động trải nghiệm và du lịch của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

3. Vị trí sân bay Quy Nhơn và hướng di chuyển vào thành phố

Sân bay Quy Nhơn nằm tại vị trí Huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Tại khuôn viên sân bay có rất nhiều loại phương tiện phục vụ hành trình di chuyển của du khách như: xe bus sân bay, xe taxi, xe ôtô hợp đồng hay các loại xe ôm công nghệ,…

Tại sân bay Phù Cát, du khách sẽ phải di chuyển một quãng đường khoảng 35km để đến trung tâm của thành phố biển Quy Nhơn, khoảng thời gian tầm từ 40 phút đến 55 phút. Ngoài ra, phía tây của sân bay Phù Cát giáp với xã Cát Tân, phía nam của sân bay giáp với tỉnh lộ 635, phía đông sân bay giáp với các tuyến đường sắt chiều Bắc - Nam.

4. Khoảng cách từ sân bay Quy Nhơn đến các địa điểm du lịch nổi tiếng

  • Đảo Kỳ Co: là một địa danh nổi tiếng tại Quy Nhơn mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch tại đây. Nơi đây sở hữu cảnh đẹp hữu tình và được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Địa điểm này cách sân bay Quy Nhơn khoảng 39km.

đảo Kỳ Co gần sân bay Quy Nhơn

  • Eo Gió: luôn là một địa điểm cực kỳ thu hút với những tín đồ mê “sống ảo”. Nơi đây sẽ gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của những vách đá, phóng tầm mắt ra làn nước xanh biếc của biển cả. Địa điểm này cách sân bay Quy Nhơn khoảng 35km.

eo gió gần sân bay Quy Nhơn

  • Khu du lịch Cù Lao Xanh: đây là một địa điểm du lịch được mệnh danh là “Hòn Ngọc Biển Đông” bởi không chỉ có sự tươi mát của biển cả mà những màu sắc xanh mát của cỏ cây nơi đây cũng đủ là say đắm lòng người. Cù Lao Xanh như một bức tranh tuyệt đẹp và hoang sơ đang đón chờ du khách đến khám phá. Địa điểm này cách sân bay Quy Nhơn khoảng 54km.

khu du lịch Cù Lao Xanh gần sân bay Quy Nhơn

5. Dịch vụ và những tiện ích bên trong sân bay Quy Nhơn

Ngoài khu kiểm soát an ninh sân bay tại tầng trệt, đi sâu vào bên trong cửa an ninh bạn sẽ đến với không gian chờ ra máy bay của cảng hàng không Phù Cát. Tại đây tích hợp rất nhiều loại hình dịch vụ hữu ích dành cho du khách như các nhà hàng bày bán các món ăn, nước uống, khu vực bán đồ lưu niệm và các phòng điện tử, phòng chức năng cho hành khách có nhu cầu.

Ngoài ra, còn có khu vực dành riêng cho khách đi khoang C, VIP rất tiện dụng, tích hợp nhiều loại hình dịch vụ đẳng cấp và sang trọng như nhà hàng ăn uống, quầy bán đồ lưu niệm.

6. Một số lưu ý hành khách cần chú ý tại sân bay Quy Nhơn

  • Sân bay Phù Cát hay được khách du lịch gọi với cái tên thân thuộc là sân bay Quy Nhơn, ở Bình Đình chỉ có 1 sân bay duy nhất là sân bay Phù Cát, bạn đừng nhầm tưởng đây là 2 sân bay khác nhau nhé.
  • Hiện nay tại sân bay Phù Cát có 4 hãng bay khai thác chuyến bay chủ yếu là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways.
  • Một lưu ý nữa là sân bay Quy Nhơn trong ngày sẽ có trung bình khoảng 8 lượt máy bay hạ cánh và cất cánh tại Cảng hàng không này.
  • Thời điểm dịch Covid 19 bùng nổ như hiện nay khi tới sân bay Quy Nhơn hành khách chú ý đeo khẩu trang đầy đủ. Ngoài ra cần mang theo nước rửa tay khô sẽ vô cùng hữu ích cho việc sát khuẩn, phòng ngừa bệnh tật.

Những thông tin hữu ích nhất về sân bay Quy Nhơn đã được VietAIR bật mí cho hành khách trong bài viết này. Với những ai có nhu cầu đặt vé máy bay đi Quy Nhơn giá tốt nhất, VietAIR luôn tận tâm giúp bạn săn được vé rẻ, uy tín tiết kiệm cho hành trình khám phá.

Thông tin về các chuyến bay và giá vé có thể thay đổi. Quý khách vui lòng liên hệ VietAIR theo hotline 1900.1796 để được cập nhật tin tức và tư vấn mua vé máy bay giá rẻ, và đừng quên ghé thăm chuyên mục du lịch trong nước để tìm hiểu thêm về các địa điểm trendy tại Việt Nam nhé.

1