Xem thêm

Việt Nam - Vẻ Đẹp Bất Tận: Logo Và Slogan Mới Của Du Lịch Việt

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Việt Nam, trong suốt 6 năm từ 2005 đến 2011, đã sử dụng slogan "Việt Nam - The Hidden Charm" - "Việt Nam - Vẻ Đẹp Tiềm Ẩn". Tuy nhiên, từ năm 2012,...

du lịch việt nam , trong suốt 6 năm từ 2005 đến 2011, đã sử dụng slogan "Việt Nam - The Hidden Charm" - "Việt Nam - Vẻ Đẹp Tiềm Ẩn". Tuy nhiên, từ năm 2012, slogan này sẽ được thay thế bằng "Việt Nam - Timeless Charm" - "Việt Nam - Vẻ Đẹp Bất Tận".

Ngoài ra, biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam sẽ được đại diện bởi mẫu thiết kế hoa sen của họa sỹ Trần Hoài Đức. Đây là quyết định chính thức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Hoa sen Hình ảnh: Bông hoa sen, biểu tượng du lịch Việt Nam mới

Mẫu thiết kế với hình ảnh bông sen cách điệu, với năm cánh năm sắc màu hé nở, tượng trưng cho giai đoạn phát triển mới của ngành du lịch Việt Nam. Màu xanh nước biển đại diện cho du lịch biển đảo, màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái và thiên nhiên, màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa và lịch sử, màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá và mạo hiểm, và màu hồng biểu thị sự năng động và lòng hiếu khách của người Việt Nam.

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Tổng cục Du lịch, Nguyễn Thị Thanh Hương, lý giải việc tiếp tục sử dụng từ "charm" trong slogan mới. "Từ 'charm' với nghĩa là vẻ đẹp đã gắn bó với Du lịch Việt Nam trong một thời gian tương đối dài và đã để lại ấn tượng với công chúng và khách du lịch. Vì thế, sử dụng từ 'charm' là việc kế thừa những thành quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây," bà Hương nói.

"Còn 'Timeless' được bà Hương giải thích là vừa có nghĩa về thời gian trường tồn, vừa có ý nghĩa về sự đa dạng, bất tận. Bởi, Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, nên họ cần nhiều thời gian hơn để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam," bà Hương chia sẻ.

Tiêu đề và biểu tượng mới "Việt Nam - Vẻ Đẹp Bất Tận" với những cánh sen hé nở không chỉ có tính kế thừa mà còn mở ra một chân trời rộng lớn về không gian, thời gian và sự đa dạng của các sản phẩm du lịch. Tiêu đề và biểu tượng mới này không chỉ được Tổng cục Du lịch chọn mà còn đã được công bố chính thức.

Về quá trình lựa chọn logo và slogan mới, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: "Quá trình phát động cuộc thi và thu thập ý tưởng đã được triển khai từ tháng 8 đến tháng 12/2010". Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 233 tác giả với trên 400 tác phẩm, và sau đó đã được chọn ra 10 tác phẩm cao nhất để lấy ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp.

"Sau đó, chúng tôi tiếp tục làm việc với các chuyên gia quốc tế, các chuyên gia của Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, kết hợp với kết quả của cuộc thi. Cuối cùng, chúng tôi đã có Hội đồng bao gồm các chuyên gia của lĩnh vực mỹ thuật, quản lý và du lịch, để bầu chọn và báo cáo lãnh đạo Bộ. Bộ trưởng đã quyết định chọn logo và slogan như ngày hôm nay chúng tôi công bố," ông Tuấn nói.

Vì vậy, tiêu đề "Việt Nam - Vẻ Đẹp Bất Tận" và biểu tượng bông hoa sen đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức phê duyệt sử dụng cho Chương trình Xúc tiến du lịch Quốc gia giai đoạn 2012 - 2015.

1