Xem thêm

Phú Quốc - Điểm du lịch hồi sinh mạnh nhất Việt Nam

MAI THỊ NHUNG
Phú Quốc đang nổi lên mạnh mẽ như một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái chất lượng cao, không chỉ trong quốc gia mà còn trên tầm quốc tế. Là điểm du lịch...

Phú Quốc

phú quốc đang nổi lên mạnh mẽ như một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái chất lượng cao, không chỉ trong quốc gia mà còn trên tầm quốc tế. Là điểm du lịch hồi sinh nhanh nhất Việt Nam, Phú Quốc đang thu hút hàng ngàn du khách mỗi ngày bởi vẻ đẹp nguyên sơ hiếm có của nó và sự phát triển vượt bậc.

Ngành du lịch đã phục hồi nhanh chóng

Sau một năm đầy biến động, Phú Quốc đã được chọn làm điểm thí điểm để đón khách quốc tế thông qua "Hộ chiếu vắc-xin", mở ra cơ hội phục hồi ngành du lịch của Việt Nam. Chỉ tính riêng tháng 12/2021, Đảo Ngọc đã đón hơn 420.000 du khách, trong đó có khoảng 3.200 du khách quốc tế, tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước. Đặc biệt, dịp tết nguyên đán càng thu hút khách du lịch với số lượng tăng từng ngày, đạt đỉnh cao vào ngày mùng 4 Tết với gần 5.000 du khách so với mùng 3 Tết.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, Phú Quốc đã đón khoảng 75.316 du khách, trong đó có 1.756 du khách quốc tế, đem lại tổng nguồn thu từ du lịch ước đạt 180 tỉ đồng. Tổng kết kết quả quý I/2022, tỉnh Kiên Giang đã đón hơn 1,5 triệu du khách, tăng trên 31% so với cùng kỳ năm trước, đạt được 28,2% kế hoạch năm. Điều đáng chú ý, Đảo Ngọc Phú Quốc đã thu hút hơn 1,1 triệu du khách, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Điểm du lịch hồi sinh mạnh nhất

Với sự tăng trưởng nhanh chóng của lượng du khách, Đảo Ngọc đã trở thành điểm du lịch hồi sinh mạnh mẽ nhất nhờ vào vẻ đẹp nguyên sơ hiếm có, những bãi biển xanh ngắt và danh tiếng trong lĩnh vực du lịch thế giới như: Top điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á năm 2019 với hơn 5 triệu khách ghé thăm, Top 100 điểm đến tốt nhất thế giới do TIME - tạp chí hàng đầu thế giới bình chọn năm 2021.

Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Nhờ vào khả năng hồi sinh nhanh chóng của ngành du lịch, trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025, tỉnh Kiên Giang đã quyết định xây dựng thành phố Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp của cả quốc gia và thế giới. Đảo Ngọc sẽ phát triển du lịch toàn diện về phạm vi, quy mô, chất lượng dịch vụ và đảm bảo tính bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Đồng thời, xây dựng thương hiệu "Du lịch Phú Quốc" với nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao, độc đáo riêng của Phú Quốc.

Theo kế hoạch, Phú Quốc đặt mục tiêu thu hút 10 triệu du khách vào năm 2025, tăng bình quân 27,2% mỗi năm; trong đó, khách quốc tế sẽ đạt 4 triệu du khách trở lên.

Phát triển cơ sở hạ tầng và các hoạt động du lịch

Để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Phú Quốc cũng đã đề xuất mở rộng liên kết với các hãng hàng không có đường bay kết nối Phú Quốc với các nước để tăng cường tour du lịch và thu hút du khách đến Đảo Ngọc để vui chơi, nghỉ dưỡng. Đồng thời, kết hợp tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá và giới thiệu tiềm năng kinh tế-xã hội, văn hóa đặc trưng của Phú Quốc thông qua các kênh truyền thông để thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm dịp lễ 30/4 - 1/5.

Ngoài ra, Phú Quốc cũng sẽ triển khai các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên đảo và thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển du lịch khác.

Phú Quốc Phối cảnh dự án Sunset Sanato Seladon Boutique Hotel

Tạo điều kiện cho đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Với định hướng phát triển mới này, Phú Quốc đã trở thành kênh đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn. Hiện tại, Đảo Ngọc có tổng cộng 326 dự án đầu tư với tổng diện tích hơn 10.945ha từ các tập đoàn lớn như Vingroup, Sungroup, BIMgroup, CEOgroup, 99 Mountains...

Tại Bãi Trường, Phú Quốc, quần thể nghỉ dưỡng Sunset Sanato hiện đang thu hút hơn 100.000 du khách mỗi ngày và trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư khi triển khai dự án Sunset Sanato Seladon Boutique Hotel. Dự án này mang lại nhiều lợi thế hiếm có và được phát triển bởi Tập đoàn Khải Hoàn Land (HOSE: KHG) và Tâm Vàng Group.

Phú Quốc - Hòn đảo vàng thu hút vốn đầu tư lớn

Với sự phục hồi mạnh mẽ và định hướng phát triển mới, Phú Quốc đã trở thành "hòn đảo vàng" thu hút dòng vốn đầu tư bất động sản lớn, trở thành nơi an toàn cho dòng tiền sinh sôi vượt trội.

Theo cafef.vn

1