Xem thêm

Toàn cảnh Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng trị giá 3.500 tỷ sắp khánh thành

MAI THỊ NHUNG
Phối cảnh nhà ga T2 Đà Nẵng trước đó. Source: Zing.vn Dự án nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng trị giá 3.500 tỷ đồng sắp hoàn thành. Đây là công trình quan trọng để...

Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng Phối cảnh nhà ga T2 Đà Nẵng trước đó. Source: Zing.vn

Dự án nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng trị giá 3.500 tỷ đồng sắp hoàn thành. Đây là công trình quan trọng để phục vụ APEC 2017 và phát triển hàng không trong tương lai.

Khánh thành nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng

Nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng đã đi vào hoạt động trước 10 ngày so với lễ khánh thành. Đây là công trình hướng đến APEC 2017 của thành phố Đà Nẵng, nằm bên bờ sông Hàn.

Thông tin về nhà ga T2 Đà Nẵng

Nhà ga quốc tế T2 Cảng hàng không Đà Nẵng có diện tích rộng 21.000 m2 và diện tích sàn xây dựng 48.000 m2, được thiết kế theo hình tuyến tính và chia làm hai khu vực riêng biệt cho đi và đến.

Nhà ga T2 Đà Nẵng nằm ngay cạnh nhà ga hiện tại và đã đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, bao gồm nhà ga, cầu vượt và sân đỗ ôtô. Hạng mục đường tầng có diện tích xây dựng 7.500 m2, dài 623 m. Phần tiếp giáp nhà ga rộng 11 m2, lề đi bộ 2 m, đảm bảo 2 làn xe chạy và 1 làn dừng.

Sự quan trọng của công trình

Đây là công trình quan trọng nhằm phục vụ năm APEC 2017 và hướng tới sự phát triển hàng không trong tương lai. Nhà ga T2 Đà Nẵng được khởi công từ năm 2015 và là dự án xã hội hóa hàng không đầu tiên, do Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Mở rộng và tiện ích

Nhà ga T2 Đà Nẵng có khu vực check-in với 40 quầy thủ tục, thiết kế trần treo sử dụng ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm năng lượng. Thiết kế không gian rộng lớn cũng đảm bảo các khoảng trống dự phòng để tránh tình trạng quá tải trong tương lai.

Công trình này có 3 quầy thủ tục riêng cho khách hạng thương gia, gần khu vực check-in. Các hãng hàng không cũng có thể mở rộng thêm quầy thủ tục theo cần thiết.

Khả năng phục vụ và dự báo tương lai

Nhà ga T2 Đà Nẵng có khả năng phục vụ tối đa 1.600 hành khách trong giờ cao điểm. Khi nhà ga quốc tế mới đi vào hoạt động, nhà ga hiện tại của sân bay Đà Nẵng sẽ được sử dụng cho các chuyến bay nội địa.

Dự kiến sân bay Đà Nẵng sẽ có hai nhà ga độc lập để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng hành khách quốc tế. Dự báo vào năm 2022, sân bay này sẽ phục vụ trên 2,3 triệu khách, năm 2025 là 4 triệu khách và 2030 là 6 triệu khách, theo quy hoạch được phê duyệt.

Tiện ích và dịch vụ

Nhà ga T2 Đà Nẵng có phòng khách hạng thương gia rộng 860 m2 trên tầng 3 với sức chứa hơn 180 người. Nơi này phục vụ khách hàng thường xuyên và khách hạng thương gia của Vietnam Airlines cùng nhiều hãng hàng không quốc tế khác khai thác tại T2 Đà Nẵng.

Có tổng cộng 4 cửa đi và đến bằng ống lồng và 6 cửa đi bằng xe buýt. Ngoài ra, còn hai đảo xử lý hành lý đi và bốn đảo trả hành lý đến. Công trình này cũng là điểm nhấn kiến trúc đô thị ở Thành phố Đà Nẵng.

Sự chuẩn bị cho khánh thành

Trước thời điểm khánh thành 9 ngày, các công nhân đã hoàn tất việc làm đẹp và trang trí các chi tiết tại nhà ga T2 Đà Nẵng. Chuyến bay đầu tiên đã được tiến hành từ thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đến nhà ga T2, Cảng hàng không Đà Nẵng. Đây cũng là chuyến bay quốc tế thứ 10.000 của Vietnam Airlines tại Đà Nẵng.

Với dự án nhà ga T2 Đà Nẵng trị giá 3.500 tỷ, thành phố Đà Nẵng đã có một cơ sở hạ tầng hàng không đẳng cấp quốc tế. Sự khánh thành của nhà ga quốc tế này sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và du lịch của thành phố biển xinh đẹp này.

1