Xem thêm

Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2019: Một năm đáng nhớ với Khánh Hòa và cả nước

MAI THỊ NHUNG
Tóm tắt Trong ngày 28/12, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2019 với chủ đề "Nha Trang - Sắc màu của biển". Hội nghị đã...

Tóm tắt

Trong ngày 28/12, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2019 với chủ đề "Nha Trang - Sắc màu của biển". Hội nghị đã thu hút sự tham dự của các quan chức như Lê Quang Tùng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch và nhiều lãnh đạo địa phương.

Thành công của Năm Du lịch quốc gia 2019

Trong suốt năm 2019, đã tổ chức khoảng 100 sự kiện du lịch quốc gia, trong đó có 60 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tại Khánh Hòa và gần 40 sự kiện do các tỉnh thành khác đăng cai. Tổ chức Năm Du lịch đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo dấu ấn mạnh mẽ và phát huy tối đa sức mạnh tập thể.

Thành tích của Khánh Hòa

Trong năm 2019, Khánh Hòa đã đón khoảng 7,2 triệu lượt khách, tăng 12,6% so với năm 2018, trong đó có 3,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 27,5%. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt khoảng 27.000 tỷ đồng, tăng 24,2% so với năm trước. Với thành công này, hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã được lan tỏa rộng khắp, khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Hạn chế cần được khắc phục

Tuy nhiên, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng nhận định rằng quá trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019 còn tồn tại một số hạn chế, như việc chưa hình thành rõ nét sản phẩm du lịch mới, sự kiện đều là các sự kiện thường niên và sự thiếu tích cực trong công tác phối hợp. Cần có những cải tiến để nâng cao hiệu quả tổ chức các kỳ Năm Du lịch quốc gia tiếp theo.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng trao bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho các tập thể có nhiều đóng góp cho Năm Du lịch quốc gia 2019 Thứ trưởng Lê Quang Tùng trao bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho các tập thể có nhiều đóng góp cho Năm Du lịch quốc gia 2019

Khen thưởng và tri ân

Trong dịp này, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã trao bằng khen cho 8 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Năm Du lịch quốc gia 2019. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng tặng bằng khen cho 45 tập thể và 71 cá nhân có đóng góp đáng kể trong năm.

Kết luận

Hội nghị Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2019 đã tạo ra những thành công đáng kể cho Khánh Hòa và cả nước. Tuy vẫn còn hạn chế nhưng với sự cải thiện và cố gắng của tất cả các đơn vị liên quan, hy vọng Năm Du lịch quốc gia sắp tới sẽ mang lại nhiều thành công hơn nữa.

1