Xem thêm

Top 15+ quán ăn ngon Quy Nhơn nổi tiếng nhất định phải thử

MAI THỊ NHUNG
Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp biển xanh mà còn là thiên đường ẩm thực với những món ngon độc đáo. Để giúp bạn có một trải nghiệm ẩm thực đầy đặc...

Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp biển xanh mà còn là thiên đường ẩm thực với những món ngon độc đáo. Để giúp bạn có một trải nghiệm ẩm thực đầy đặc sắc tại thành phố này, chúng tôi đã tổng hợp danh sách top 15+ quán ăn ngon Quy Nhơn nổi tiếng nhất định phải thử. Hãy cùng khám phá nhé!

Bún cá Phượng Tèo

Không gian quán bún cá Phượng Tèo không quá lớn nhưng được thiết kế đơn giản, gọn gàng và sạch sẽ. Quán nổi tiếng với món bún chả cá thơm ngon. Sợi bún mềm và đặc biệt chả cá được chiên lên thơm mùi, ăn rất vừa miệng. Nước dùng đậm đà kèm theo đĩa rau sống, hành ngâm chua và tương ớt tạo nên một hương vị đặc trưng của miền Trung.

Bún chả cá Quy Nhơn Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Ngoài ra, quán còn có thêm nhiều món khác như bánh cuốn thịt nướng, phở bò, bún cá thu, bánh canh bột lọc, bún sứa, chả cá cuốn,... Mỗi món đều có hương vị độc đáo, để lại ấn tượng trong lòng du khách.

Địa chỉ quán: 211 Nguyễn Huệ Quy Nhơn và 415 Nguyễn Huệ Quy Nhơn. Thời gian: 10h đến 14h, 16h đến 21h

Bánh xèo tôm nhảy cô Năm

Quán bánh xèo tôm nhảy cô Năm nằm dưới chân cầu Mỹ Cang. Mặc dù quán nhỏ và không có biển hiệu nhưng luôn đông khách. Bánh xèo tôm nhảy với lớp bột dày được chiên giòn, nhân tôm, bò, mực theo yêu cầu của khách hàng.

Bánh xèo tôm nhảy Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Địa chỉ: Đầu Cầu Mỹ Cang, Xã Phước Sơn, Tuy Phước, Bình Định Giờ bán: 7h30 đến 16h Giá bán: 20.000 - 40.000 VNĐ

Bún rạm Mỹ Hạnh

Quán bún rạm Mỹ Hạnh là quán nổi tiếng thu hút rất nhiều khách đến. Hương vị đậm đà của bún tôm thơm ngon, kèm theo rau sống thì ngon tuyệt. Mặc dù quán luôn đông khách nhưng không phải chờ lâu, giá cả phải chăng, không gian quán rộng rãi thoáng mát.

Bún ram Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Địa chỉ: 48 Ngô Gia Tự, Phường Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn. Giờ bán: 7h đến 21h Giá bán: 25.000 đồng đến 60.000 đồng

Bánh hỏi lòng heo Diên Hồng

Món bánh hỏi lòng heo là một trong những món ăn ngon trong ẩm thực Bình Định. Bánh hỏi Bình Định kết hợp với lòng heo, cháo và rau thơm tạo nên một món ăn đặc biệt và phong phú hương vị. Phần ăn bao gồm hẹ, ba chỉ heo, rau sống, cháo và nước mắm chua ngọt, tạo nên bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và thú vị.

Bánh hỏi lòng heo Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Địa chỉ: 20 Diên Hồng, Quy Nhơn. Giờ bán: 6h đến 9h30 Giá bán: 15.000 đồng đến 25.000 đồng

Bún cá ngừ Bùi Hữu Nghĩa

Nhắc đến quán ăn ngon ở Quy Nhơn, quán đặc sản cá ngừ đại dương Bùi Hữu Nghĩa không thể bỏ qua. Quán bán nhiều món cá ngừ như bún, lẩu, chiên, hấp tiêu xanh, sashimi.

Bún cá ngừ Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Địa chỉ: Lô DC5 - 15 Bùi Hữu Nghĩa, Quy Nhơn. Giờ bán: 8h - 23h Giá bán: 20.000 đồng đến 149.000 đồng

Lòng nướng Lê Hồng Phong

Lòng nướng và món xào bông hẹ là những món ăn dân dã, quen thuộc của người Quy Nhơn. Lòng được tẩm ướp và nướng lên để mang lại mùi thơm và vị dai dai. Món lòng nướng thường được ăn kèm với kim chi và nước sốt chua ngọt. Khi ăn có thể gọi thêm cháo huyết để tăng thêm sự thú vị.

Lòng nướng Lê Hồng Phong Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Địa chỉ: Hẻm 223 Lê Hồng Phong, Quy Nhơn. Giờ bán: 16h - 22h Giá bán: 10.000 - 30.000 đồng

Bún khô nem chả cô Mười

Bún khô Cô Mười nằm trong danh sách những quán ăn ngon ở Quy Nhơn. Quán có giá cả phải chăng và đồ ăn chất lượng. Món ngon ở đây bao gồm nem chua, nem nướng, nem chua rán,... Ngoài ra còn có thịt nướng tẩm mật ong và các loại gia vị bắt miệng. Nếu bạn yêu thích món nem nướng, thì không thể bỏ qua quán này.

Bún khô nem chả Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Địa chỉ: 157 Nguyễn Huệ, P. Trần Phú, Tp. Quy Nhơn, Bình Định. Giờ bán: 6h30 - 17h Giá bán: 20.000 - 40.000 VNĐ

Gà chỉ Đường Sơn Quán

Quán Gà chỉ Đường Sơn Quán là một điểm đến lý tưởng để thưởng thức gà. Khách hàng có thể chọn và lựa gà nhốt trong chuồng và yêu cầu cách chế biến theo ý muốn như: chiên, nướng, hấp, luộc,... Quán có view biển đẹp để thực khách có thể thưởng thức gà ngon và ngắm quang cảnh biển.

Gà chỉ Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Địa chỉ: QL1D, P. Ghềnh Ráng, Tp. Quy Nhơn, Bình Định. Giờ bán: 8h - 22h Giá bán: 45.000 - 200.000 VNĐ

Bún sứa nhà hàng tàu Hoa Hoa

Quán Cô Hoa nổi tiếng với các món sứa như lẩu sứa, bún sứa... Món bún sứa ngon có nước trong, vị ngọt thanh, miến sứa giòn sần sật, ăn hoài không ngán. Ngoài ra, các quán bán bún cá ở Quy Nhơn cũng thường có món sứa. Đây cũng được xem là một trong các quán ăn ngon ở Quy Nhơn thu hút đông đảo khách du lịch đến thưởng thức.

Bún sứa Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Địa chỉ: 318 Phan Chu Trinh, Quy Nhơn. Giờ bán: Theo giờ hoạt động của nhà hàng.

Bánh căn quán Bà Già

Bánh căn quán Bà Già là một quán ăn đáng tin cậy của giới trẻ Quy Nhơn. Món bánh căn với hương vị thơm ngon đặc trưng. Bánh làm từ bột gạo ăn rất ngon, kèm theo giá luộc và nước mắm chua ngọt thì còn gì bằng.

Bánh căn Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Địa chỉ: Đường số 7, Ngô Quyền, Quy Nhơn. Giờ bán: 6h đến 9h

Bánh bèo Ngô Mây

Quán bánh bèo Ngô Mây là địa chỉ ăn vặt đáng tin cậy của giới trẻ Quy Nhơn, đặc biệt là các bạn sinh viên. Bánh làm từ bột gạo ngon và nước mắm chua ngọt vừa ăn. Quán đảm bảo vệ sinh sạch sẽ để thực khách có thể yên tâm thưởng thức. Món bánh bèo cũng được xem là một trong các món ăn ngon Quy Nhơn được nhiều du khách yêu thích.

Bánh bèo Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Địa chỉ: 69/14 Ngô Mây, Quy Nhơn. Giờ bán: 15h đến 17h30 Giá bán: 500 đồng đến 2.500 đồng

Bánh mì Lagu Nguyễn Huệ

Bánh mì Lagu là một quán ăn ngon đã có tiếng từ hơn 20 năm qua. Quán nằm trong ngõ Nguyễn Huệ. Cô chủ của quán rất dễ mến và quan tâm đến khách hàng.

Bánh mì Lagu Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Đến với quán, bạn có thể thưởng thức món Lagu giò heo và Lagu xương. Món ăn thơm ngon, lạ miệng. Bánh mì bơ giòn ngon. Đây là một trong những quán ăn ngon Quy Nhơn mà du khách không nên bỏ lỡ.

Địa chỉ: Hẻm 171 Đường Nguyễn Huệ, Trần Phú, Quy Nhơn. Giờ bán: 17h đến 21h Giá bán: 35.000 đồng/ phần

Quán ốc cô Xí Quy Nhơn

Sau khi dạo chơi trên bãi biển, ghé quán ốc cô Xí để thưởng thức các món ốc, ghẹ, nghêu, tôm mực ngon với giá cả phải chăng. Quán cung cấp một bữa ăn ngon miệng cho bạn.

Ốc Cô Xí Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Địa chỉ: 40 Đào Duy Từ, Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn. Giờ bán: 15h đến 21h Giá bán: 35.000 đồng đến 160.000 đồng

Quán Vua nướng

Quán Vua nướng là nhà hàng buffet nướng và lẩu đặc biệt với các loại thịt và hải sản tươi sống. Bạn có thể thỏa sức thưởng thức món ăn với giá cả hợp lý. Không gian quán rộng rãi, trang trí hiện đại và hài hòa.

Quán vua nướng Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Địa chỉ: Lô 10 Lý Thái Tổ, Đường Lý Thái Tổ, Quy Nhơn. Giờ bán: 10h30 đến 22h30 Giá vé: 169.000 đồng đến 299.000 đồng

Quán cơm nhà 1989

Quán cơm 1989 mang một concept bao cấp với trang trí bát, đũa, bàn... gần gũi và đầy kỷ niệm tuổi thơ. Không gian quán mát mẻ và có nhiều cây xanh.

Quán cơm nhà 1989 Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Quán cung cấp những món ăn gia đình đậm đà và bóng bẩy như mắm, nước luộc cá, thịt kho, rau sống. Món ăn được bày trong bát cũ như thời bao cấp. Mỗi món đều ngon, đẹp mắt và mang đậm hương vị truyền thống.

Địa chỉ: Ngã tư Nguyễn Thị Định và Bùi Hữu Nghĩa, Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn. Giờ bán: 10h00 đến 14h00 Giá bán: 70.000 - 200.000 đồng

Top những đặc sản Quy Nhơn nên mua làm quà biếu

Ngoài những quán ăn ngon, Quy Nhơn còn có những đặc sản độc đáo mà bạn nên mua làm quà biếu. Dưới đây là danh sách những đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn:

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là một đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn. Bánh có màu hồng và mùi thơm lành đặc trưng, bánh dẻo độc đáo. Nguyên liệu chính của bánh gồm bột nếp, lá gai, dừa và đậu xanh. Bánh không có chất bảo quản nên chỉ để được 3 - 4 ngày.

Bánh ít lá gai Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Giá bán: 4.000 VNĐ/ cái

Bánh hồng Tam Quan

Bánh hồng Tam Quan có màu hồng thô nhưng đảm bảo độ dẻo và hương vị nước dừa đặc trưng. Bánh có vị thơm ngon và hấp dẫn. Hạn bảo quản bánh khoảng 5 ngày.

Bánh hồng Tam Quan Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Giá khoảng: 110.000 VNĐ/ kg

Chả cá cuốn rau răm

Chả cá là một món ăn nổi tiếng được nhiều người ưa thích. Nguyên liệu chính của chả cá là cá kết hợp với một số gia vị tạo nên hương vị đặc biệt. Để món chả cá thêm hấp dẫn, bạn nên ăn kèm với rau răm và tương ớt.

Chả cá cuốn Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Giá bán: 100.000 nghìn đồng/ kg.

Nem chợ Huyện

Nem chợ Huyện là một món quà đặc sản đáng kể của Quy Nhơn. Món ăn có mùi thơm ngon và vị chua nhẹ vừa ăn. Để món ăn thêm hấp dẫn, bạn nên ăn kèm nem chua cùng với ngò gai, tỏi, ớt sừng …

Nem Bình Định Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Giá bán: 25.000 đồng/ chục

Mực ngào

Mực ngào là một món ăn đặc sản thú vị của Quy Nhơn. Món ăn có nguyên liệu chính là mực tươi kết hợp với vị cay cay của ớt và tỏi. Nên bảo quản mực ngào ở nhiệt độ mát.

Mực ngào Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Giá bán: 120.000 đồng/ 250g

Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng nước dừa là một đặc sản dễ bảo quản và di chuyển của Quy Nhơn. Bánh có vị thơm béo đặc trưng của nước dừa. Để thưởng thức hương vị tuyệt vời của bánh tráng nước dừa, bạn có thể nướng bánh.

Bánh tráng nước dừa Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Giá bán: 7.000 đồng/ cái

Rượu Bầu đá

Rượu Bầu đá là một món quà lý thú dành cho nam giới. Rượu có mùi thơm nồng, không gắt, men có vị ngọt dịu. Tuỳ vào khẩu vị của mọi người, bạn có thể chọn rượu Bầu đá có hoặc không chứa hạnh nhân.

Rượu Bầu đá Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Giá bán: 60.000 - 160.000 VNĐ

Ngoài những quán ăn ngon, Quy Nhơn còn có những đặc sản độc đáo mà bạn nên mua làm quà biếu. Hãy khám phá những đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn:

Bánh ít lá gai

Bánh hồng Tam Quan

Chả cá cuốn rau răm

Nem chợ Huyện

Mực ngào

Bánh tráng nước dừa

Rượu Bầu đá

Giá bán: 4.000 VNĐ/ cái

Giá khoảng: 110.000 VNĐ/ kg

Giá bán: 100.000 nghìn đồng/ kg.

Giá bán: 25.000 đồng/ chục

Giá bán: 120.000 đồng/ 250g

Giá bán: 7.000 đồng/ cái

Giá bán: 60.000 - 160.000 VNĐ

1