Xem thêm

Top 20+ đặc sản Nha Trang mua về làm quà vô cùng ý nghĩa

MAI THỊ NHUNG
Sau chuyến hành trình du lịch tại thành phố biển Nha Trang, việc lựa chọn loại đặc sản Nha Trang phù hợp để mang về làm quà cho người thân cũng là một vấn đề...

Sau chuyến hành trình du lịch tại thành phố biển nha trang , việc lựa chọn loại đặc sản Nha Trang phù hợp để mang về làm quà cho người thân cũng là một vấn đề quan trọng. Nha Trang, với sự phong phú và đa dạng về các món ngon, mang đến cho bạn rất nhiều loại đặc sản thú vị. Hãy cùng tìm hiểu danh sách các món đặc sản này để mang về làm quà vô cùng ý nghĩa cho người thân.

1. Cá ngựa khô

Cá ngựa khô là một loại đặc sản nổi tiếng của Nha Trang. Nếu có dịp đi Nha Trang, bạn không thể bỏ qua món đặc sản này. Bởi cá ngựa khô được xem là một loại thuốc quý hiếm, có nhiều công dụng cho sức khỏe, phòng trừ nhiều bệnh tật, cũng như tăng cường cho sức khỏe. Bạn có thể mua loại đặc sản này để tặng cho người thân. Cá ngựa khô có thể ngâm rượu, mang đến một loại thức uống bổ dưỡng.

Cá ngựa khô Loại đặc sản cá ngựa khô Nha Trang

2. Yến Sào

Yến sào là một món quà vừa mang giá trị cao cấp, vừa có ý nghĩa. Yến sào tại Nha Trang cũng là một loại đặc sản nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Tại Nha Trang có rất nhiều hang yến tự nhiên, là nơi sinh sống của nhiều loại yến khác nhau. Do đó, yến sào tại vùng đất này là loại đặc sản vô cùng chất lượng, bổ dưỡng cho mọi người.

3. Rong biển sấy khô

Rong biển sấy khô là một loại đặc sản khô Nha Trang được nhiều người lựa chọn mua về. Đây là một loại thực phẩm thơm ngon, hấp dẫn và rất có lợi cho sức khỏe. Rong biển tại Nha Trang có độ giòn, vị thơm ngon và được chế biến sẵn nên có thể ăn vặt hay ăn cùng cơm. Rong biển sấy khô là một món quà có ý nghĩa cho bạn bè, người thân sau chuyến hành trình du lịch biển.

4. Bánh tráng xoài

Bánh tráng xoài là một loại đặc sản ở Nha Trang rất nổi tiếng và được ưa chuộng. Món bánh tráng xoài Nha Trang là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn cực kỳ. Bánh tráng được làm từ xoài chín nên có vị chua chua, ngọt ngọt hài hòa. Thưởng thức món bánh này bạn chắc chắn sẽ nhớ mãi không quên hương vị độc đáo này.

5. Mực rim me

Mực rim me cũng là một trong những món đặc sản ở Nha Trang nổi tiếng. Món ăn này có vị chua ngọt của me, vị cay của ớt và độ dai của mực phơi khô. Mặc dù món ăn này rất phổ biến, nhưng chỉ xuất hiện ở các vùng biển nên mua món ăn này về làm quà sau chuyến đi Nha Trang sẽ vô cùng phù hợp.

6. Muối ớt xanh

Muối ớt xanh là một loại nước chấm được chế biến chỉ từ ớt và chanh thông thường. Tuy đơn giản nhưng chấm một miếng hải sản với loại muối ớt này sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận khác biệt. Nước mắm nhỉ Nha Trang là một loại đặc sản cực kỳ thích để mua về làm quà hoặc sử dụng trong gia đình. Nước mắm nhỉ Nha Trang được làm từ cá cơm tươi, cho ra hương vị hảo hạng, thơm thơm, đậm đà.

Muối ớt xanh Loại đặc sản muối ớt xanh Nha Trang

7. Say rim

Say rim là một loại đặc sản Nha Trang được nhiều người ưa chuộng. Trái say là một đặc sản cũng khá nổi tiếng tại thành phố biển này. Những trái say này được lột vỏ làm sạch, sau đó đem đi rim với đường. Khi ăn bạn sẽ có cảm giác cay cay, mặn mặn, chua ngọt… kết hợp với nhau rất hài hòa. Tạo nên món ăn vặt rất độc đáo.

8. Cơm cháy Nha Trang

Món cơm cháy có lẽ không còn quá xa lạ với mọi người. Nhưng điểm đặc biệt của món đặc sản Nha Trang này là ruốc tép. Với sự kết hợp giữa cơm cháy giòn, chà bông và ruốc mặn, mỡ hành béo,… đã mang lại một món ăn cực bắt miệng. Đây sẽ là một món quà thơm ngon, mà giá lại cực kỳ rẻ để bạn mua về làm quà.

9. Mực một nắng

Mực một nắng là một loại đặc sản tại thành phố biển Nha Trang được nhiều người lựa chọn mua về làm quà. Mực sau khi đánh bắt lên được sơ chế sạch sẽ, sau đó đem phơi 1 nắng và đóng gói lại. Thưởng thức miếng mực một nắng, bạn sẽ cảm nhận được độ tươi ngọt của mực.

10. Nhum biển

Nhum biển hay còn được biết đến là nhím biển hay cầu gai là một món ăn thơm ngon bổ dưỡng rất quen thuộc với nhiều người. Nhum biển có vẻ bề ngoài trông như một con nhím trên nền gai xanh. Bên trong lại vô cùng hấp dẫn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Đối với những du khách ở các tỉnh thành lân cận có thể mua loại thủy hải sản này về làm quà cho người thân.

Nhum biển Loại đặc sản nhum biển Nha Trang

11. Mực lá

Trong các loại thủy hải sản, mực lá tươi là một loại đặc sản được nhiều người yêu thích. Mực lá có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon như hấp, xào, chiên, nấu lẩu,... Mực lá có vị ngọt tự nhiên giòn dai. Mua mực lá tại Nha Trang không chỉ tươi ngon mà còn có mức giá cực mềm.

12. Tôm hùm

Tôm hùm tại Nha Trang có nhiều loại đa dạng từ tôm hùm đỏ, tôm hùm xanh, tôm hùm bông... Thịt tôm hùm tại đây chắc và ngọt thịt, thơm béo. Ngoài việc thưởng thức tôm hùm thì bạn cũng có thể mua về để cả gia đình cùng thưởng thức đặc sản thơm ngon này.

13. Nem chua

Nem chua là một trong những đặc sản của Nha Trang được nhiều người thích. Món nem chua tại Nha Trang được chế biến theo những công thức riêng và đã làm nên thương hiệu cho món ăn này. Ngoài việc thưởng thức món nem chua thì đây sẽ là một món ngon Nha Trang để dành tặng cho người thân và bạn bè.

14. Hạt đác

Hạt đác mang đến một món ăn vô cùng bổ dưỡng, thơm ngon và có nhiều công dụng hữu ích. Đây là một trong những món đặc sản mới tại Nha Trang được rất nhiều người ưa chuộng. Mặc dù hạt đác có ở rất nhiều nơi nhưng khi thưởng thức hạt đác tại Nha Trang bạn sẽ cảm nhận được sự đặc biệt hơn.

15. Rong nho

Rong nho biển là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng biển Nha Trang. Rong nho biển chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích và có chất chống oxy hóa. Vùng biển Nha Trang được thiên nhiên ưu đãi để mang đến sản vật đặc biệt này. Đây sẽ là một món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân và bạn bè.

Đặc sản Nha Trang có rất nhiều món ăn ngon khác nhau. Mỗi một loại đặc sản đều mang những hương vị đặc trưng riêng và hấp dẫn từ vùng biển này. Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Nha Trang mà chưa biết đặt phòng ở đâu thì hãy tải ứng dụng Go2Joy để lựa chọn và đặt loại phòng phù hợp, chỉ với các thao tác cực kỳ đơn giản.

Moschino Hotel Khách sạn Moschino

Mint Homestay Mint Homestay

Hoàng Anh Hotel Khách sạn Hoàng Anh

1