Xem thêm

Top 20 Món Ngon Quy Nhơn – Bình Định Chắc Chắn Phải Thử

MAI THỊ NHUNG
Quy Nhơn - Bình Định với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và bãi biển đẹp đã và đang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Ngoài...

Quy Nhơn - Bình Định với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và bãi biển đẹp đã và đang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Ngoài việc được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, du khách còn có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo của vùng đất võ này. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu danh sách top 20 đặc sản Quy Nhơn - Bình Định đáng thử dưới đây.

Quy Nhơn có món gì ngon?

Ẩm thực Quy Nhơn là một trong những yếu tố thu hút du khách đến với vùng đất này. Các món ăn ở Quy Nhơn, Bình Định thường rất đậm đà và mang hương vị đặc trưng cho ẩm thực miền Trung. Quý vị có thể thưởng thức các món ăn ngon như bún chả cá, tré trộn, bún tôm, bánh xèo, bánh bèo,... Đặc biệt, Quy Nhơn có vùng biển rất giàu hải sản tươi ngon nên đa số các món ăn ở đây đều được chế biến từ hải sản.

Khi quyết định thực hiện chuyến du lịch Quy Nhơn, bạn nên đặt trước vé máy bay và khách sạn để thuận tiện hơn trong suốt chuyến hành trình. Hiện nay, Gotadi có chương trình combo du lịch online tiết kiệm đến 20% khi đặt cùng lúc vé máy bay và khách sạn. Ngoài ra, du khách cũng có thể linh hoạt lựa chọn chuyến bay và khách sạn theo ý muốn.

Đặt combo du lịch Quy Nhơn tiết kiệm để trải nghiệm đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng

Hiện nay, Gotadi đang có chương trình Combo Siêu tiết kiệm du lịch Quy Nhơn khi đặt vé máy bay & khách sạn với nhiều ưu đãi:

  • Ưu đãi áp dụng khi đặt CÙNG LÚC vé máy bay & khách sạn.
  • Nâng cấp trải nghiệm đặt chỗ lên tầm cao mới: Đa dạng lựa chọn, dễ dàng thao tác.
  • Tiết kiệm đáng kể chi phí so với việc đặt riêng lẻ từng dịch vụ.
  • Linh hoạt lựa chọn chuyến bay, khách sạn lưu trú, đem lại sự thuận tiện cho chuyến du lịch.

Đặt Combo Online Vé Máy Bay & khách sạn quy nhơn Siêu Tiết Kiệm.

20 món ngon Quy Nhơn không nên bỏ lỡ

Bánh dây

Bánh dây - đặc sản Quy Nhơn - Bình Định Bánh dây là món ăn đặc sản của thị trấn Bồng Sơn, Hoài Nhơn, Bình Định. Bánh được làm từ bột gạo thu hoạch từ nhiều tháng nhằm tạo độ dai cho bánh mà không cần sử dụng hàn the. Bánh dây thường được ăn chung với đậu phộng và đậu hẹ, chấm mắm chua ngọt. Hương vị đậm đà của món bánh dây trên những gánh hàng rong tại Bình Định đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo là món ăn không thể thiếu trong mỗi buổi sáng của người dân Quy Nhơn. Bánh hỏi được làm từ gạo như bún tươi, nhưng sợi bánh hỏi lại mảnh hơn. Bánh hỏi được ăn kèm với lòng heo và thịt heo thái miếng, bên cạnh đó là một chén cháo lòng thơm ngon nóng hổi.

Miến, cháo lươn

Miến lươn hoặc cháo lươn là món ăn dinh dưỡng cho một buổi sáng ở Quy Nhơn. Lươn được bắt từ tự nhiên và chế biến thành nhiều món ăn ngon như miến, cháo. Các món ăn từ lươn lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Bánh mì chấm pate

Thưởng thức bánh mì chấm pate ngon tại Quy Nhơn - Bình Định Bánh mì chấm pate là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Ở Bình Định, bánh mì chấm pate có hương vị độc đáo từ nước sốt pate, bơ, sốt mayonnaise, đồ chua và rau sống. Đây là món ăn sáng được ưa thích của nhiều người.

Bún tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc ngon nức tiếng Bún tôm Châu Trúc là món đặc sản có nguồn gốc từ làng Châu Trúc. Người dân ở làng này sống chủ yếu bằng nghề làm ruộng và chài lưới. Món bún tôm Châu Trúc đã trở thành một đặc sản nổi tiếng ở vùng đất Quy Nhơn.

Bánh chả cá Quy Nhơn

Thưởng thức bún chả cá Quy Nhơn Nhắc đến ẩm thực của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, đặc biệt là tại Quy Nhơn, không thể bỏ qua bánh chả cá. Bánh chả cá Quy Nhơn đã khiến cho nhiều du khách phải trầm trồ ngay từ lần đầu thưởng thức.

Bún rạm Phù Mỹ

Bún rạm Phù Mỹ ngon và lạ Bún rạm Phù Mỹ là một món ăn dân giã độc đáo. Rạm là hơn hàng của cua đồng nhưng có kích thước nhỏ hơn, vỏ cứng và thân dẹt. Bún rạm có vị ngọt và thơm đặc biệt.

Bánh bèo

Bánh bèo Quy Nhơn - Bình Định Bánh bèo là món ăn vặt thơm ngon, nổi tiếng ở Quy Nhơn. Bánh bèo ở đây có phần nhân tôm cùng đậu phộng cực kỳ hấp dẫn, kết hợp cùng nước chấm cay nồng là món ăn không thể bỏ qua khi đến với Quy Nhơn.

Nem nướng

Nem nướng Quy Nhơn - Bình Định Nem nướng là món ăn giòn ngon được chế biến từ thịt heo, tẩm ướp gia vị đậm đà. Món nem nướng Quy Nhơn thường được ăn chung với bánh tráng và nhiều loại rau sống.

Bánh mì Lagu

Bánh mì Quy Nhơn - Bình Định Bánh mì Lagu có hương vị thơm ngon khó cưỡng. Nhân bánh mì Lagu được làm từ thịt heo, hạt sen, khoai lang, đậu đỏ và cà rốt. Đây là món bánh mì có giá trị dinh dưỡng cao.

Lòng nướng

Lòng nướng Quy Nhơn - Bình Định Lòng nướng là món ăn được giới trẻ yêu thích tại Quy Nhơn. Lòng nướng nóng hổi và dai ngon là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi tối se lạnh.

Hột vịt lộn chiên mắm

Hột vịt lộn chiên mắm Hột vịt lộn chiên mắm là món ăn độc đáo, hấp dẫn. Hột vịt lộn được chiên giòn và kết hợp cùng nước mắm để tạo nên hương vị độc đáo.

Các món ốc

Món ốc thơm ngon tại Quy Nhơn Các món ốc tại Quy Nhơn được chế biến đa dạng và rất ngon. Nên thử các món ốc như ốc biển, ốc mỡ, ốc gạo, ốc len, ốc tỏi, ốc hương...

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai Quy Nhơn - Bình Định Bánh ít lá gai là món ăn dân giã ngon của Bình Định. Bánh ít được làm từ gạo nếp và nhân đậu xanh, thêm vị béo của dừa.

Món ngon Quy Nhơn từ sứa

Gỏi sứa xoài Sứa là một nguyên liệu chính để tạo ra các món ngon như bún sứa, sứa nước lèo, gỏi sứa... Sứa ở Quy Nhơn có hương vị tuyệt vời và khi ăn kèm với các loại rau sống, bánh tráng mè thì không thể cưỡng lại.

Gà chỉ xôi cháy

Gà chỉ xôi cháy Gà chỉ xôi cháy là một món ăn độc đáo và lạ tại Quy Nhơn. Gà chỉ được chế biến theo nhiều cách khác nhau và kèm theo là xôi cháy.

Nem chợ huyện

Nem chợ huyện Quy Nhơn - Bình Định Nem chợ huyện là món ăn đặc sản của Quy Nhơn. Nem chợ huyện được làm từ da heo và tẩm ướp gia vị đậm đà. Món ăn này thường được chấm cùng xì dầu ớt tỏi để tăng cựu vị.

Bánh tét

Bánh tét Quy Nhơn - Bình Định Bánh tét là món ăn truyền thống chỉ xuất hiện vào dịp tết ở Quy Nhơn. Bánh tét được làm từ gạo nếp, nhân đậu xanh, đậu đỏ và thịt mỡ được gói trong lá chuối. Món bánh tét có hương vị độc đáo và thường được bán tại nhiều chợ địa phương.

Chả tré rơm

Chả tré rơm Bình Định Chả tré rơm là một món ăn đặc sản của Bình Định. Chả tré rơm được làm từ tai heo, đầu heo và thịt ba chỉ, gia vị phong phú và gói bằng lá ổi. Món ăn này mang hương vị độc đáo và khác lạ của người dân Bình Định.

Danh sách các món ngon tại Quy Nhơn - Bình Định không chỉ dừng ở đây mà còn rất nhiều món ngon khác đang chờ đợi bạn khám phá. Hy vọng danh sách trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để thưởng thức ẩm thực độc đáo của vùng đất này.

Art by Gotadi

1