Xem thêm

Top 22 Địa điểm du lịch Nha Trang 2019

MAI THỊ NHUNG
Nhắc đến Nha Trang, người ta sẽ nghĩ ngay đến cảnh sắc vô cùng tuyệt vời ở đây. Với cảnh sắc phong phú, Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch tham quan mà bạn...

Nhắc đến Nha Trang, người ta sẽ nghĩ ngay đến cảnh sắc vô cùng tuyệt vời ở đây. Với cảnh sắc phong phú, Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch tham quan mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Ngoài những cảnh sắc thiên nhiên làm say đắm lòng người, nơi đây còn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và con người thân thiện.

Hãy cùng tìm hiểu về những địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng nhất nhé.

I. Top 22 Địa điểm du lịch Nha Trang 2019

Ảnh minh họa: địa điểm du lịch Nha Trang

1. Vinpearl Land Nha Trang

Tọa lạc ngay trên đảo Hòn Tre xinh đẹp giữa biển khơi và bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land được biết đến là “thiên đường của miền nhiệt đới” hấp dẫn mọi du khách khi du lịch ở Nha Trang.

Khi đến với địa điểm du lịch này, bạn sẽ được lưu trú tại khu nghỉ dưỡng, khách sạn Vinpearl Land Nha Trang 5 sao, được chiêm ngưỡng những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt vô cùng lý tưởng, phố mua sắm bậc nhất.

Ngoài các khu vui chơi dành cho gia đình và trẻ em thì Vinpearl Land còn có Công viên nước Vinpearl. Với các đường trượt có độ dốc lớn nhất lên đến 21.5m, khu vực giải trí này thường được dành cho những du khách ưu thích cảm giác mạnh.

Ở đây còn có một đoạn Hang Rùng Rợn dài 56m cũng sẽ làm thỏa mãn niềm đam mê thám hiểm của nhiều du khách trẻ tuổi. Hơn nữa, nơi này còn thu hút du khách bởi rạp chiếu phim 4D rất hoành tráng.

Đến đây ngoài những phương tiện đi lại thông thường như cano, taxi, tàu cao tốc và phà, khách tham quan còn có thể sang đảo Hòn Tre bằng hệ thống cáp treo với độ dài 3.320m. Đây là cáp treo dài nhất thế giới với 9 trụ cột được đặt trên biển và đất liền.

Tuyến cáp có cấu trúc giống tháp Eiffel, đặc biệt vào ban đêm tuyến cáp này sẽ được thắp sáng bằng laser. Hệ thống cáp này có thể chuyên chở 1.000 - 1.500 người/giờ. Nhờ đó, việc qua lại giữa đảo và đất liền cũng trở nên dễ dàng hơn.

2. Hòn Mun Nha Trang

Đảo Hòn Mun: Có người nói rằng Hòn Mun là nơi có rừng san hô đẹp nhất ở vịnh Nha Trang này. Nếu bạn có đam mê bơi lội và ngắm các rạn san hô trong làn nước xanh như thủy tinh, thì bạn đừng quên cái tên Hòn Mun.

Đây là một hòn đảo được mệnh danh là hòn đảo thơ mộng nhất của Nha Trang. Hòn đảo này sẽ chinh phục bất kì trái tim khách du lịch nào đặt chân đến nơi đây bởi bãi cát trắng trải dài bất tận, bãi biển xanh rờn, cùng với những tổ yến hoang sơ cheo leo trên vách đá.

Đến với đảo Hòn Mun là đến với làn nước trong xanh, bát ngát, đến với những bãi san hô phong phú và đầy màu sắc, đua sắc trong mặt nước. Với hệ sinh thái phong phú như vậy, đảo Hòn Mun đã được Quỹ Động vật hoang dã thế giới đánh giá là khu vực có đa dạng sinh vật biển bậc nhất Việt Nam.

Đến với đảo Hòn Mun là đến với rất nhiều dịch vụ trên biển vô cùng thú vị như: Bar nổi trên mặt nước biển, đi khám phá Hòn Mun bằng tàu đáy kính, hay lặn ngắm san hô.

3. Hòn Tằm Nha Trang

Đảo Hòn Tằm nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 7km, là một điểm du lịch, trải nghiệm nhất định bạn phải ghé qua khi tới thành phố biển này. Đảo Hòn Tằm đẹp và không kém phần mộng mơ với những hàng dừa chạy dọc trên bãi biển xanh ngát.

Du khách có thể nằm trên ghế, nhắm mắt lại và lắng nghe tiếng sóng biển hòa với tiếng lá dừa cọ vào nhau nghe xào xạc thật êm tai. Hoặc bạn cũng có thể dành trọn kỳ nghỉ của mình tại khách sạn Hòn Tằm có view đẹp, hướng nhìn ra biển.

Không những vậy, đến đây du khách còn được trải nghiệm những trò chơi trên biển cực kỳ thú vị như nhảy dù trên biển, lướt ván, chạy moto nước trên biển.

Với sự đầu tư về du lịch vô cùng hoành tráng như vậy, chắc chắn Hòn Tằm sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm mùa hè cực kỳ đáng nhớ và sôi động.

Ẩm thực ở Hòn Tằm cũng là một điểm để níu chân khách du lịch mỗi khi tới đây với những loại hải sản tươi ngon được chế biến vô cùng hấp dẫn.

Với những khách du lịch muốn trải nghiệm văn hóa làng nghề ở đây thì bạn cũng có thể tham quan những xưởng làm nghề đồ mỹ nghệ, dệt may, hay thưởng thức tiếng đàn tranh vốn là một nét đẹp văn hóa tinh thần được người dân ở đây lưu giữ suốt bao lâu nay.

Ảnh minh họa: địa điểm du lịch Nha Trang

4. Đảo khỉ Nha Trang

Nha Trang còn gắn ấn tượng mạnh bởi hòn đào đọc và lạ đó là Đảo Khỉ. Đảo Khỉ là một địa điểm du lịch mới lạ nằm ngay trên đảo Hòn Lao. Đây là hòn đảo duy nhất tại Việt Nam có tới hàng ngàn cá thể khỉ sinh sống và phát triển tự nhiên.

Hiện nay, Đảo Khỉ được biết đến như là công viên sinh thái đặc biệt ở Nha Trang với hai loài khỉ được thuần hóa và sinh sống tự nhiên. Khi du khách tới tham quan có thể thoải mái chơi đùa cùng các chú khỉ tinh nghịch và rất thân thiện và chúng còn biết pha trò đùa nghịch cùng con người.

Bên cạnh việc tham quan, chơi đùa cùng đàn khỉ, Đảo Khỉ còn hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình, hoang sơ và cuộc sống bình dị và hòa mình với thiên nhiên của cư dân trên đảo.

Tới đây bạn có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau như đi xe ngựa xung quanh đảo, tham gia các trò chơi, chơi kéo dù, lặn biển ngắm san hô, đi moto nước (jet ski), lượn dù bay, chèo thuyền kayak.

Ảnh minh họa: địa điểm du lịch Nha Trang

5. Bình Ba Nha Trang

Đảo Bình Ba là một vùng đất quen thuộc gắn liền với tên "đảo tôm hùm". Với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ nhưng trù phú, đảo Binh Ba cũng đang được đầu tư phát triển thành một địa điểm du lịch thu hút du khách đến tham quan và khám phá với sự hào hứng từ giây phút đầu tiên trên đảo.

Điều gây ấn tượng đầu tiên cho du khách khi tới đây chính là một hòn đảo hoang sơ với nhiều bãi biển đẹp, nước trong xanh, bãi cát trắng, đẹp đến ngây người. Vì chưa được đưa vào khai thác du lịch nhiều, nên đảo vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có của mình.

Điều đẹp nhất ở đây cũng phải kể đến những khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn huyền ảo tại ba bãi biển nổi tiếng nhất đảo Bình Ba là Bãi Nhà Cũ, Bãi Nồm và Bãi Chướng. Du khách có thể tự do lựa chọn hoặc trải nghiệm những điều thú vị trên cả ba bãi tắm tuyệt vời này.

Ảnh minh họa: địa điểm du lịch Nha Trang

6. Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn với vẻ đẹp nổi bật như một dấu ấn riêng của Nha Trang. Hòn đảo hoang sơ này còn lưu giữ trong mình dãy núi nguyên sinh Điệp Sơn, chính vì thế đảo cũng được gọi theo tên ngọn núi là Điệp Sơn.

Thực tế đảo là một cụm gồm 3 đảo nhỏ: Hòn Đuốc, Hòn Giữa và Hòn Bịp được nối với nhau bằng con đường cát độc đáo hơn 800m và rộng chưa tới 1m. Chính con đường cát này đã làm nên sức hút riêng của Đảo Điệp Sơn này.

Với cảnh quan vô cùng nguyên sơ, dân cư trên đảo khá ít, chỉ khoảng 80 hộ, cuộc sống còn khá đơn giản và khó khăn do thiếu điện, nước. Những người dân trên đảo hiện sinh sống chủ yếu chỉ bằng nghề đánh bắt thủy hải sản.

Trong tương lai, hy vọng cơ sở hạ tầng ở Điệp Sơn sẽ được phát triển để phục vụ người dân nơi đây cũng như là khách du lịch khi đến đây.

Ảnh minh họa: địa điểm du lịch Nha Trang

7. Hòn Nội - Đảo Yến

Để đến với Đảo Yến, các bạn tới cảng Cầu Đá và mua vé tàu để ra đảo. Vì đây là hòn đảo thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa nên các bạn không thể tự túc đi đến đây mà phải mua vé.

Du khách chỉ được phép tham quan trong ngày, với giá tiền là 350.000 đồng một người, đã bao gồm ăn sáng, bánh ngọt, cơm trưa và trái cây nhẹ buổi chiều và đặc biệt là nước Yến.

Đảo Yến là nơi đáng để các bạn tham quan, các bạn trẻ muốn thử cảm giác mới lạ. Thời gian phù hợp để tham quan đảo từ tháng 4 đến cuối tháng 8, vì đây là mùa thời tiết khô ráo và cũng là thời gian thu hoạch tổ yến.

Thu hoạch tổ yến sẽ được chia làm 2 lần trong năm (tháng 3 và tháng 6). Nếu đi vào thời gian này, các bạn sẽ được xem tận mắt cách nhân viên ở đây thu hoạch tổ yến, rất thú vị.

Đảo Yến còn có bãi tắm đôi, một bên nóng, một bên lạnh do các dòng chảy tạo nên.

Ảnh minh họa: địa điểm du lịch Nha Trang

8. Chùa Long Sơn Nha Trang

Du lịch ở đâu cũng thế, ngoài những điểm du lịch tự nhiên thì địa danh chốn linh thiêng cũng là một điểm không thể bỏ qua. Một điểm đến tâm linh ở Nha Trang mà không thể nào bỏ lỡ đó chính là Chùa Long Sơn.

Chùa Long Sơn đăc biệt nổi tiếng với Kim Thân Phật Tổ đây như là một biểu tượng đẹp của thành phố. Vẻ đẹp của Nha Trang có sự đa dạng theo thời gian và từng địa điểm, lúc thì tấp nập nơi phố phường, lúc lại hoang sơ yên bình nơi biển đảo mênh mông và không thể thiếu được đó là không gian trầm mặc thanh tịnh chốn Long Sơn.

Nằm ngay dưới chân núi Trại Thủy, ngôi chùa này có tuổi thọ hơn trăm năm tuổi. Long Sơn uy nghi là chốn hành hương của biết bao Phật tử và là nơi bình yên trong tâm hồn của rất nhiều người.

Chùa Long Sơn đã từng trải qua nhiều lần trùng tu nhưng vẫn giữ được cho mình nét cổ kính và trang nghiêm vốn có. Hiện nay, đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất của Khánh Hòa và được nhiều du khách biết đến và ghé thăm có dịp về với thành phố biển nha trang .

Từ trên chùa nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, hiền hòa như quy tụ mọi tinh hoa của đất trời và phát triển rực rỡ như ngày hôm nay. Đến với Long Sơn chính là hành trình đi tìm chốn bình yên trong tâm hồn của mỗi người.

Ảnh minh họa: địa điểm du lịch Nha Trang

9. Nhà thờ Đá Nha Trang

Nhà thờ Đá Nha Trang là một địa danh nổi tiếng của thành phố, đây là nơi mang nhiều giá trị lịch sử và văn hóa hơn một nhà thờ tôn giáo thông thường.

Như một nhân chứng lịch sử lâu đời, Nhà thờ Đá Nha Trang đã chứng kiến bao sự thay đổi theo thời gian, không gian của thành phố này và giờ đây, chính nó cũng là một phần cảnh quan xinh đẹp, góp phần làm nên sức hút cho thành phố biển này.

Như chính cái tên của nó, Nhà thờ Đá Nha Trang được xây dựng hoàn toàn bằng những viên đá lập thể và theo lối kiến trúc hình khối đặc trưng của người Phương Tây.

Nhà thờ Đá Nha Trang không chỉ là địa điểm tôn giáo của giáo phận Nha Trang, phục vụ bà con giáo dân ở đây đến tham dự lễ và cầu nguyện, mà còn là một địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng thu hút du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Ảnh minh họa: địa điểm du lịch Nha Trang

10. Viện Hải Dương Học Nha Trang

Tọa lạc tại số 1 Cầu Đá Nha Trang và cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về hướng Đông Nam. Sở dĩ nhiều người du lịch Nha Trang và muốn đến thăm Viện Hải Dương Học vì đây là nơi đã có lịch sử gần 100 năm, đây cũng là Viện Hải Dương Học đầu tiên tại Việt Nam.

Đây cũng có thể coi là một bảo tàng biển - nơi đang trưng bày trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loài sinh vật biển và nước ngọt bạn có thể thoả thích tham quan và chụp hình ở đây. Tuy nhiên, điều đáng chú nhất là bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m và cao 3m với 48 đốt sống được phục dựng lại chi tiết.

Ảnh minh họa: địa điểm du lịch Nha Trang

11. Tháp Bà PoNagar Nha Trang

Là công trình kiến trúc độc đáo và đẹp mắt, Tháp bà Ponagar là một trong những quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa lớn nhất tại miền Trung Việt Nam. Tọa lạc trên một ngọn đồi cao khoảng 50m so với mực nước biển, Tháp Bà Ponagar được bao trùm bởi màu xanh của cây rừng, đây là một công trình nổi bật giữa khung nền thiên nhiên xanh mát. Đến đây bạn sẽ được tham quan và tìm hiểu những điều đặc sắc của nền văn hóa Chăm Pa.

Ảnh minh họa: địa điểm du lịch Nha Trang

12. Vịnh Vân Phong

Cùng với vịnh Nha Trang, vịnh Vân Phong đẹp như một nàng tiên mơ màng giữa chốn biển xanh bao la. Nằm ngay trên bán đảo Hòn Mèo, vịnh Vân Phong cách thành phố Nha Trang khoảng 60km, nên du khách có thể di chuyển bằng tàu cao tốc để tới đây, đồng thời có thể ngắm toàn bộ khung cảnh vịnh biển tuyệt đẹp từ trên tàu.

Vân Phong sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên và thuần khiết đặc biệt phù hợp với những du khách muốn trải nghiệm cảm giác thư thái giữa không gian thanh bình giữa biển xanh và nắng vàng. Ẩn sau nơi đại dương vịnh Vân Phong còn là vẻ đẹp mê hoặc của những rạn san hô rực rỡ sắc màu.

Hiện tại, nơi đây đang được đầu tư và phát triển thành khu nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế nhưng vẫn giữ được những nét hoang sơ ban đầu vốn có của thiên nhiên nơi đây. Những khu resort được xây dựng hài hòa với thiên nhiên từ những mái nhà tranh tre yên tĩnh nơi bóng dừa lả lơi tạo cảm giác thoải mái cho du khách mỗi khi lưu trú tại đây.

Ảnh minh họa: địa điểm du lịch Nha Trang

13. Bãi Dài Nha Trang

Bãi Dài Nha Trang là một bãi tắm đẹp và mới lạ. Bãi tắm này hiện đang được chú ý nhiều trong thời gian gần đây và kỳ vọng sẽ là một điểm sáng mới trong tuyến du lịch thành phố biển xinh đẹp này. Những bờ cát trắng mịn trải dài, bãi cát ở đây tựa như làn da người con gái xinh tươi đang ngủ quên nơi biển cả êm đềm, mênh mông sóng vỗ.

Tắm biển tại bãi Dài cũng là một cái thú vui rất riêng so vơi các bãi tắm khác tại Nha Trang. Bờ biển ở đây không quá sâu mà chỉ thoai thoải, sóng biển cũng rất êm và không ồn ào hay dồn dập, tạo cho du khách sự bình yên và hoàn sơ như chốn chưa từng có ai ghé qua.

Đặc biệt hơn nữa, dù có bờ biển trải dài nhưng nơi đây lại có nguồn nước ngọt nằm ngay sát biển, chỉ cần đào sâu khoảng 2m ta đã có thể được thưởng thức nguồn nước ngọt trong mát lành, bên cạnh bãi biển xanh.

Ảnh minh họa: địa điểm du lịch Nha Trang

14. Bãi biển Đại Lãnh

Bãi biển Đại Lãnh được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất ở thành phố biển Nha Trang mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua nó. Ở đây bạn sẽ vô cùng thích thú khi có thể đắm mình trong làn nước trong xanh của biển và có thể nhìn thấy tận đáy biển. Bãi cát trắng, mặt nước xanh hiền hòa chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi đến đây.

Ảnh minh họa: địa điểm du lịch Nha Trang

15. Công Viên Phù Đổng Nha Trang

Công viên Phù Đổng Nha Trang

II. Tổng kết

Đến với Nha Trang thì không thể nào kể hết các điểm du lịch tuyệt vời ở đây. Trên đây là những Địa điểm du lịch Nha Trang 2019 muốn giới thiệu cho bạn. Rất mong bài viết này có thể giúp ích cho các bạn khi du lịch Nha Trang. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi để có chuyến hành trình đến Nha Trang với giá ưu đãi nhé.

1