Xem thêm

Trải nghiệm thú vị với tour câu mực đêm biển Đà Nẵng

MAI THỊ NHUNG
Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình đang đứng trên một chiếc thuyền, dạo chơi trên biển đêm tại Đà Nẵng và tự mình câu được những con mực tươi rói? Tour câu mực đêm...

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình đang đứng trên một chiếc thuyền, dạo chơi trên biển đêm tại Đà Nẵng và tự mình câu được những con mực tươi rói? Tour câu mực đêm biển Đà Nẵng không chỉ là một trải nghiệm thú vị, mà còn là cơ hội để bạn thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và bạn bè. Hãy cùng danangnet.com khám phá trải nghiệm này nhé.

Điểm mấu chốt để tham gia tour câu mực đêm biển Đà Nẵng

Bạn có thể di chuyển đến khu vực biển Thọ Quang bằng nhiều phương tiện khác nhau. Vào khoảng 5 giờ chiều, các hoạt động bắt đầu chuẩn bị cho tour câu mực đêm. Tại bến Quang Thọ, bạn có thể lựa chọn đi thúng hoặc đi thuyền để ra ngoài biển câu mực. Mỗi thuyền sẽ được lắp đặt đèn phát sáng, vừa để rọi đường cho bạn vừa để thu hút mực.

Giá cả và các loại tour câu mực trên biển Đà Nẵng

Dịch vụ câu mực đêm rất đa dạng về mức giá và hình thức. Giá cả các tour này dao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/người. Nếu bạn đi theo nhóm, bạn sẽ tiết kiệm hơn với khoảng 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng/tour/nhóm. Một số đơn vị kinh doanh du lịch còn kết hợp câu mực, câu cá, bắt ốc với lặn biển ngắm san hô (vào ban ngày) và cung cấp bữa ăn tối trên thuyền cho du khách.

Trải nghiệm độc đáo khi câu mực đêm biển Đà Nẵng

Sau 17 giờ 30, khi hoàng hôn buông xuống thành phố, những tour câu mực đêm bắt đầu khởi hành. Khách tham gia tour sẽ được đưa lên thuyền câu bằng thuyền thúng hoặc lên thuyền câu trực tiếp tại bến. Trong suốt chuyến đi, bạn sẽ được tìm hiểu về cuộc sống của ngư dân tại Thọ Quang Đà Nẵng, những người sống bằng "lộc biển" và đánh bắt hải sản ven bờ. Cùng trải qua những khoảnh khắc thăng trầm, nghề câu mực vẫn là một trong những nghề mưu sinh chính của bà con ngư dân nơi này.

Bạn không cần lo lắng về việc phải chuẩn bị gì, chỉ cần mang theo tinh thần thưởng thức trải nghiệm này. Chủ thuyền sẽ chuẩn bị áo phao, cần câu, mồi (tôm nhựa phát sáng), và cuối cùng là vợt để xúc mực lên bờ cho khách tham gia. Khoảng 8-9 giờ tối là lúc mực xuất hiện nhiều nhất. Chỉ cần thả ống câu xuống nước và chờ cắn câu, vì lúc này, những chú mực sẽ lượn lờ trên mặt nước dưới ánh đèn từ những chiếc thuyền đánh cá địa phương.

Cảm xúc khi trải nghiệm câu mực đêm trên biển Đà Nẵng

Tour câu mực đêm Đà Nẵng không chỉ khiến du khách thích thú bởi không khí hoang dã và tiếng sóng biển rì rào, mà còn bởi cảm giác hòa mình vào cuộc sống của ngư dân. Bạn sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc thú vị khi câu mực đêm, từ sự sung sướng khi câu được con mực đầu tiên, sự tiếc nuối khi mực nhả mồi, cho đến cảm giác thư thái khi ngắm nhìn thành phố lên đèn từ phía biển.

Thú vị không chỉ dừng lại ở việc câu mực, mà bạn còn có cơ hội thưởng thức những con mực tươi ngon do chính mình câu được trên thuyền. Dưới sự hỗ trợ chế biến của thuyền viên, những con mực béo ngậy, thơm lừng, mang vị mặn mòi của biển sẽ làm bạn thích thú.

Dù là hấp, nướng hay luộc, món mực vẫn mang đến sự hấp dẫn khó tả. Nếu kèm thêm một chút bia thì không gì bằng. Ngoài ra, bạn có thể nhờ chủ thuyền bảo quản mực tươi sống trong thùng đá để mang về đất liền.

Kết thúc tour câu mực đêm Đà Nẵng

Tour câu mực đêm cùng ngư dân làng chài Thọ Quang Đà Nẵng sẽ để lại trong bạn những ấn tượng khó phai. Đây là một hình thức du lịch thích hợp để "xả" stress và tìm sự thư giãn sau những bộn bề của cuộc sống. Hãy lên kế hoạch cùng danangnet.com trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này nhé.

Xem thêm:

  • Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày của DANAGO.
1