Xem thêm

Trọn bộ kinh nghiệm, điểm đến & combo du lịch Phú Quốc từ A - Z 2024

MAI THỊ NHUNG
Là hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được du khách từ khắp năm châu tìm đến để tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ. Với những kinh nghiệm du lịch phú quốc...

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Là hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được du khách từ khắp năm châu tìm đến để tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ. Với những kinh nghiệm du lịch phú quốc thú vị sau đây, chắc hẳn bạn sẽ phải rục rịch chuẩn bị hành lý để lên đường ngay và luôn!

1. Tổng quan về Phú Quốc - đảo ngọc thiên đường của Việt Nam

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng với du khách từ mọi miền đất nước và cả khách du lịch quốc tế. Không chỉ là hòn đảo xinh đẹp với phong cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ, Phú Quốc còn là điểm đến lý tưởng cho nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên kỳ thú. Hòn đảo ngọc sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài từ Bắc đảo tới Nam đảo, 99 ngọn núi, đồi và khu rừng nguyên sinh phong phú hệ động thực vật.

2. Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp? Thời tiết Phú Quốc

Nằm sâu trong vịnh Thái Lan, Phú Quốc có khí hậu mát mẻ với hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa.

  • Mùa khô Phú Quốc kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời tiết nắng đẹp, ít mưa.
  • Mùa mưa Phú Quốc bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, mưa nhiều nhất vào tháng 9, 10 và có thể kéo dài cả ngày. Ngoài ra, tháng 11 là thời điểm giao mùa nên nắng mưa tương đối thất thường, nhiệt độ mát mẻ khoảng 25 đến 28 độ C. Hãy theo dõi thời tiết thật kỹ để chuẩn bị đồ đạc và lên kế hoạch du lịch phù hợp nhé!

du lịch Phú Quốc

3. Du lịch Phú Quốc nên ở đâu? Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn, resort Phú Quốc tốt nhất

Lưu trú là yếu tố vô cùng quan trọng trong chuyến du lịch. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn nên tìm hiểu trước để đặt phòng khách sạn/resort/homestay tại Phú Quốc phù hợp.

3.1. Về loại hình lưu trú

Phú Quốc có rất nhiều lựa chọn lưu trú dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần dựa trên sở thích, tài chính, số lượng người, mục đích của chuyến đi để đưa ra lựa chọn hợp lý. Có thể lựa chọn homestay hoặc dorm nếu tài chính không quá xông xênh. Tuy nhiên, nếu bạn ưa thích sự riêng tư, tiện nghi, thoải mái thì đừng ngần ngại lựa chọn khách sạn, resort.

combo Phú Quốc

Vinpearl Phú Quốc là một trong những lựa chọn hàng đầu để bạn thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ dưỡng thật trọn vẹn và tuyệt vời. Quần thể nghỉ dưỡng của Vinpearl tại đây bao gồm các khách sạn, resort sang trọng như Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc, VinHolidays Fiesta Phú Quốc, Vinpearl Wonderworld Phú Quốc... với hàng vạn trải nghiệm từ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thư giãn, mua sắm, ăn uống, hội họp, sự kiện trong một thế giới của Phú Quốc United Center.

4. Chi phí du lịch Phú Quốc bao nhiêu tiền?

Theo review của nhiều du khách, chi phí du lịch Phú Quốc tự túc trong 3 ngày 2 đêm có thể rơi vào khoảng 5.000.000 - 7.000.000 VNĐ/người. Tuy nhiên, chi phí này có thể thay đổi phụ thuộc vào lịch trình và các hoạt động cụ thể của bạn.

5. Du lịch Phú Quốc cần chuẩn bị gì?

Nếu muốn chuyến đi hoàn hảo nhất, bạn nên trang bị cho mình những kinh nghiệm du lịch tự túc tại Phú Quốc cùng các vật dụng cần thiết như giấy tờ cần thiết, trang phục, tiền mặt, và đồ dùng cá nhân khác.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

1