Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tháng 11 - Trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên

MAI THỊ NHUNG
Nhắc đến du lịch Quảng Bình tháng 11, nhiều du khách hẳn sẽ mơ tưởng đến khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với núi non trùng điệp, bãi biển xanh ngắt cùng những hang động...

Du lịch Quảng Bình tháng 11 Nhắc đến du lịch Quảng Bình tháng 11, nhiều du khách hẳn sẽ mơ tưởng đến khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với núi non trùng điệp, bãi biển xanh ngắt cùng những hang động mê hoặc lòng người với vẻ đẹp hoang sơ. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian này, Quảng Bình còn trở nên yên tĩnh với khung cảnh thơ mộng, lãng mạn hiếm có.

1. Giới thiệu về du lịch Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình tháng 11 Quảng Bình nằm ở vùng duyên hải miền Trung Việt Nam, giáp Biển Đông về phía Đông, Hà Tĩnh về phía Bắc và Quảng Trị về phía Nam. Mặc dù chỉ có diện tích hơn 8.000km2, nhưng Quảng Bình lại là điểm đến của nhiều thắng cảnh đẹp tuyệt vời. Với hơn 404 hang động lớn nhỏ, những địa danh tâm linh, bãi biển nổi tiếng và các địa điểm du lịch hoang sơ tuyệt đẹp, Quảng Bình sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và kỳ ảo.

2. Du lịch Quảng Bình tháng nào đẹp nhất? Có nên du lịch tháng 11?

Thời tiết Quảng Bình thường có hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 và mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8. Thông thường, du khách thường chọn du lịch Quảng Bình vào mùa khô để tận hưởng khung cảnh thơ mộng tại những bãi biển. Tuy nhiên, du lịch Quảng Bình tháng 11 cũng vô cùng thú vị. Trong khoảng thời gian này, cảnh quan tại Quảng Bình đang bắt đầu chuyển mùa, mang đến cho du khách cơ hội sống ảo cháy máy với nhiều background thiên nhiên và hang động đẹp.

Mặc dù tháng 11 có mưa, nhưng thường chỉ diễn ra vào buổi chiều tối và rất nhanh tạnh. Do đó, lịch trình du lịch không bị ảnh hưởng quá nhiều và thời tiết vẫn rất mát mẻ.

3. Phương tiện di chuyển khi du lịch Quảng Bình

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, du khách có thể di chuyển bằng tàu hỏa, máy bay, xe khách hoặc phương tiện cá nhân.

  • Đi từ Hà Nội (khoảng 500km): di chuyển bằng máy bay mất 1 tiếng, tàu hỏa và xe khách khoảng 10 tiếng với giá vé từ 200.000 VNĐ - 300.000 VNĐ/lượt.

  • Đi từ Sài Gòn (khoảng 1200km): di chuyển bằng máy bay mất 1 tiếng rưỡi, tàu hỏa và xe khách có giá vé từ 400.000 VNĐ - 1.300.000 VNĐ/lượt.

  • Đi từ Đà Nẵng, Huế (khoảng 300km): di chuyển dễ dàng bằng tàu hỏa, xe khách với thời gian ngắn, chi phí từ 150.000 VNĐ - 200.000 VNĐ/lượt.

Nếu lựa chọn du lịch phượt để tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp Quảng Bình, du khách nên chuẩn bị kỹ hành lý và lương thực mang theo trong chuyến hành trình. Đi từ Hà Nội dọc theo QL1A, du khách sẽ mất khoảng 2 ngày và từ Sài Gòn là 4-5 ngày.

4. Review Quảng Bình làm trái tim chao đảo

Du lịch Quảng Bình tháng 11 là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá các thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hang động tự nhiên hùng vĩ và thưởng thức những đặc sản tuyệt ngon nơi đây.

4.1. Du lịch Quảng Bình tháng 11 đa dạng các danh lam thắng cảnh

  • Du lịch Vũng Chùa Đảo Yến: Là vùng biển nằm dưới chân Đèo Ngang, sở hữu phong cảnh hoang sơ với làn nước trong xanh, cát trắng trải dài và hệ thực vật phong phú, đa dạng.

Du lịch Vũng Chùa Đảo Yến

  • Du lịch Đồng Hới: Tham quan dòng sông Nhật Lệ thơ mộng, êm đềm và khám phá nhiều di tích lịch sử nổi tiếng Quảng Bình.

Du lịch Đồng Hới

  • Du lịch Hoành Sơn Quan: Chiêm ngưỡng cổng trời của Đèo Ngang, tìm hiểu những nét thăng trầm của lịch sử và chứng kiến vẻ đẹp hào hùng hàng trăm năm giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Du lịch Hoành Sơn Quan

4.2. Du lịch bụi Quảng Bình tại các hang động kỳ vĩ

Bên cạnh đó, du lịch Quảng Bình tháng 11 cũng đừng quên tham quan các hang động nổi tiếng nơi đây.

  • Động Thiên Đường: Nơi được xem là có thể chữa lành mọi tâm hồn tổn thương, sở hữu không gian tĩnh lặng, yên bình và mát mẻ.

Động Thiên Đường

  • Động Phong Nha: Nằm tại vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình, đẹp như tranh vẽ.

Động Phong Nha

4.3. Phượt Quảng Bình để tận hưởng bầu không khí trong lành, yên ả

Tháng 11 tại Quảng Bình thường có không khí trong lành, mát mẻ, không oi bức như mùa khô. Lựa chọn du lịch phượt bằng xe máy tại đây sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị. Khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể linh hoạt hơn về thời gian đi lại và tận hưởng cảnh đẹp dọc các miền đất nước, cùng sự thích thú khi check-in.

Phượt Quảng Bình

4.4. Du lịch Quảng Bình tháng 11 để thưởng thức các món ăn ngon

Ngoài khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, du lịch Quảng Bình tháng 11 còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn ngon tại đây. Bạn có thể thưởng thức đặc sản cháo canh Quảng Bình full topping tuyệt ngon, bánh bột lọc mềm mịn hay lẩu cá lóc khoai đậm đà. Một chầu hải sản Quảng Bình tươi ngon cũng rất phù hợp để ngồi nhâm nhi trong thời tiết mát mẻ tại đây.

Khi du lịch tháng 11 tại Quảng Bình, hãy thử tất cả các món ngon đặc sản để trọn vẹn trải nghiệm.

Đặc sản Quảng Bình

Thực sự, du lịch Quảng Bình mùa nào cũng đẹp và khó lòng chối từ. Để thuận tiện tham quan các địa danh nổi tiếng và thưởng thức các món ăn ngon ở Quảng Bình trong chuyến du lịch, du khách nên lựa chọn khách sạn Melia Vinpearl Quảng Bình làm nơi lưu trú.

Melia Vinpearl Quảng Bình

Melia Vinpearl Quảng Bình nằm ở trung tâm thành phố, giao thông thuận tiện và cung cấp dịch vụ tiện nghi đầy đủ. Đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng, mang đến trọn gói các nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi của du khách. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp thêm tham quan các địa danh nổi tiếng khác của Quảng Bình như hang Én, động Tiên Sơn, bãi Đá Nhảy, biển Nhật Lệ... khi lưu trú tại khách sạn.

Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Quảng Bình tháng 11, nơi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và kỳ nghỉ tuyệt vời. Đặt phòng nghỉ dưỡng tại Melia Vinpearl Quảng Bình ngay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và thưởng thức chuyến du lịch thú vị này.

1