Xem thêm

Từ Đà Nẵng Đi Hội An Bao Nhiêu KM Và Những Điều Cần Lưu Ý

MAI THỊ NHUNG
Đà Nẵng và Hội An, hai thành phố nổi tiếng thường được nhắc đến cùng nhau. Vậy Đà Nẵng có gần Hội An không? Từ Đà Nẵng đi Hội An bao nhiêu km? Và cần...

Đà Nẵng và Hội An, hai thành phố nổi tiếng thường được nhắc đến cùng nhau. Vậy Đà Nẵng có gần Hội An không? Từ Đà Nẵng đi Hội An bao nhiêu km? Và cần chú ý những điều gì trên đường di chuyển? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

1. Từ Đà Nẵng đi Hội An bao nhiêu km?

Hội An cổ kính Hội An cổ kính

Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Hội An không xa. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, chỉ cần đi về phía nam khoảng 30km, bạn sẽ đến với Hội An - một thành phố cổ kính và yên bình. Có nhiều tuyến đường để di chuyển từ Đà Nẵng về Hội An, bao gồm:

  • Tuyến 1: Đi theo đường Trường Sa, sau đó rẽ vào đường Võ Nguyên Giáp/Lạc Long Quân để vào Thành phố Hội An.
  • Tuyến 2: Đi theo đường Võ Chí Công qua Lạc Long Quân/Võ Nguyên Giáp để vào Thành phố Hội An.
  • Tuyến 3: Đi theo Quốc lộ 1A về phía Nam khoảng 27km, sau đó rẽ trái theo đường Huỳnh Thúc Kháng để vào Thành phố Hội An.
  • Tuyến 4: Đi theo đường Lê Văn Hiến, sau đó đi theo đường tỉnh lộ Đà Nẵng - Hội An, khoảng 30km.
  • Tuyến 5: Đi theo đường Nguyễn Hữu Thọ qua cầu Nguyễn Tri Phương, sau đó rẽ sang đường Võ Chí Công, tiếp tục đi thẳng Trần Hưng Đạo/Nguyễn Tất Thành để vào Thành phố Hội An.

Theo dõi những cách di chuyển từ Đà Nẵng đi Hội An sẽ giúp bạn chọn được tuyến đường phù hợp.

2. Xe buýt từ Đà Nẵng đi Hội An bao nhiêu km?

Xe buýt từ Đà Nẵng đi Hội An Xe buýt từ Đà Nẵng đi Hội An

Xe buýt từ Đà Nẵng đi Hội An sẽ đi theo một lộ trình dài khoảng 30km. Lộ trình mới nhất được cập nhật gần đây bao gồm:

  • Chiều đi dừng ở 11 chặng: Bến xe Trung tâm Đà Nẵng - Tôn Đức Thắng - Điện Biên Phủ - Lê Duẩn - Trần Phú - Trưng Nữ Vương - Duy Tân - Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Ngũ Hành Sơn - Lê Văn Hiến - Bến xe Hội An.
  • Chiều về dừng 11 chặng: Bến xe Hội An - Lê Văn Hiến - Ngũ Hành Sơn - Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Bạch Đằng - Phan Đình Phùng - Yên Bái - Lê Duẩn - Điện Biên Phủ - Tôn Đức Thắng - Bến xe Trung tâm Thành phố Đà Nẵng.

Vì dừng đón khách ở nhiều trạm như vậy, thời gian di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An bằng xe buýt mất khoảng 1-1.5 giờ. Xe buýt là phương tiện giá rẻ nhất khi đi từ Đà Nẵng đến Hội An. Vé xe buýt có giá từ 18.000 - 30.000 đồng/lượt, tùy theo chặng đường. Bạn cần chú ý giữ thời gian để không bỏ lỡ xe và chuẩn bị tiền lẻ để mua vé.

3. Xe máy Đà Nẵng đi Hội An bao nhiêu km?

Với khoảng cách khoảng 30km, bạn có thể dễ dàng đi bằng xe máy từ Đà Nẵng đến Hội An. Các tuyến đường từ Đà Nẵng đi Hội An có đặc điểm là thẳng, mặt đường phẳng và thông thoáng, ít có ổ gà hoặc ổ voi nên thuận tiện cho việc di chuyển.

Lời khuyên cho bạn là nên đi theo lộ trình: thành phố Đà Nẵng - cầu Trần Thị Lý - rẽ vào đường Võ Nguyên Giáp - đi thẳng Võ Nguyên Giáp/Trường Sa/Lạc Long Quân - Thành phố Hội An. Đây là tuyến đường ven biển đẹp và thuận tiện, bạn có thể ghé lại ngắm cảnh biển trước khi tiếp tục cuộc hành trình.

Khi đi xe máy, hãy luôn đội mũ bảo hiểm, tuân thủ các biển báo giao thông và không phóng nhanh hoặc vượt ẩu. Đường từ Đà Nẵng đi Hội An có lưu lượng xe khá đông, đặc biệt là ô tô lớn.

4. Thuê xe ô tô từ Đà Nẵng đi Hội An bao nhiêu km?

Thuê xe ô tô đi Đà Nẵng Hội An Thuê xe ô tô đi Đà Nẵng Hội An

Xe ô tô là phương tiện nhanh nhất để di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An. Cùng khoảng cách 30km, chỉ mất khoảng 45 phút để đến đích.

Nếu bạn không rành đường hoặc đi du lịch, tốt nhất là thuê một chiếc taxi đường dài với tài xế đưa đón. Chi phí thuê xe taxi Đà Nẵng Hội An rất phải chăng. Bạn có thể đặt xe qua Đi Chung với giá 150.000 đồng khi đi ghép xe và 220.000 đồng khi đi riêng.

Lưu ý khi đặt xe ô tô đi Hội An, nên đặt trước trước 19h ngày hôm trước nếu cần đi sáng sớm, và trước 3 tiếng nếu đi trong ngày để nhân viên tìm xe cho bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn cần biết về khoảng cách từ Đà Nẵng vào Hội An, những địa điểm du lịch hấp dẫn ở hai thành phố, và các địa chỉ ăn uống hay nghỉ ngơi phù hợp, hãy dễ dàng hỏi tài xế. Họ thường nhiệt tình và sẵn lòng giúp đỡ du khách.

Như vậy là câu trả lời cho câu hỏi từ thành phố Đà Nẵng đi Hội An bao nhiêu km và những điều cần lưu ý khi di chuyển. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, bạn có một chuyến đi an lành và vui vẻ. Đừng quên đón chờ các bài viết thú vị của chúng tôi!

1