Xem thêm

Từ Sài Gòn đi Campuchia bao nhiêu tiếng: Hành trình thú vị đến Phnom Penh

MAI THỊ NHUNG
Bạn đã từng tự hỏi mất bao lâu để đi từ Sài Gòn đến Campuchia? Phnom Penh - thủ đô của Campuchia là một điểm đến hấp dẫn, với kiến trúc cổ đẹp tuyệt vời...

Bạn đã từng tự hỏi mất bao lâu để đi từ Sài Gòn đến Campuchia? Phnom Penh - thủ đô của Campuchia là một điểm đến hấp dẫn, với kiến trúc cổ đẹp tuyệt vời và những điệu múa dân gian quyến rũ. Hãy cùng khám phá hành trình từ Sài Gòn đến Campuchia và tận hưởng những trải nghiệm thú vị như thế nào.

Từ Sài Gòn đi Campuchia bao nhiêu tiếng và Phnom Penh cách TP HCM bao nhiêu Km?

Dù là thành phố thủ đô của một quốc gia khác, nhưng khoảng cách giữa TP HCM và Phnom Penh không xa như bạn nghĩ. Phnom Penh chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 230km. Bạn có nhiều phương tiện và lựa chọn đường đi để đến đây.

chuyên cho thuê xe limousine  <a href='https://thienviettour.vn/tien-ich/dem-nguoc-tet-nguyen-dan' title='tết' class='hover-show-link replace-link-3195'>tết<span class='hover-show-content'></span></a>  2023 chuyên cho thuê xe limousine tết 2023

  • Nếu bạn muốn nhanh chóng và tiện lợi nhất, bạn có thể chọn máy bay. Vietnam Airlines và Cambodia Angkor Air cung cấp dịch vụ bay từ TP HCM đến Phnom Penh với giá từ 2.800.000đ đến 3.330.000đ/vé.
  • Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn nhưng có thời gian đi lại lâu hơn, bạn có thể chọn xe khách hoặc xe Open Bus đi Campuchia. Giá vé một chiều từ TPHCM đến Phnom Penh tăng sau dịch Covid-19, từ 530.000đ đến 820.000đ. Bạn có thể chọn vé khứ hồi để không cần lo nghĩ về việc trở về. Thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng vào ban ngày và 10 tiếng vào ban đêm.
  • Nếu bạn muốn tự lái xe máy hoặc ô tô cá nhân, điều đó hoàn toàn có thể. Đường đi không quá xa. Bạn có thể chia thành hai đoạn: từ TP HCM đi Mộc Bài (Tây Ninh) và từ Mộc Bài đến Phnom Penh. Đoạn đường đầu dài 60km và đoạn thứ hai dài 170km.

Từ Sài Gòn đi Campuchia bao nhiêu tiếng Từ Sài Gòn đi Campuchia bao nhiêu tiếng

Đối với đoạn đường từ TP HCM đến Mộc Bài, bạn cần đi theo quốc lộ 22 và tiếp tục đến thị trấn Gò Dầu. Rẽ trái tại cầu Gò Dầu để đi đến Bến Cầu và Mộc Bài. Hãy luôn giữ tốc độ tối đa là 40 km/h trên đoạn đường này và nghỉ ngơi để có thể lái xe cả chiều.

Khi bạn đến cửa khẩu Mộc Bài, hãy làm thủ tục xuất cảnh. Sau khi vượt qua cửa khẩu, bạn cần tiếp tục chạy thẳng 100m để đến cửa khẩu Bavet (Campuchia). Từ đó, bạn có thể thoải mái lái xe thẳng đến thủ đô Phnom Penh. Hãy nhớ giới hạn tốc độ là khoảng 40-60-80 km/h và chú ý đến biển báo trên đường.

Khi bạn đến Phnom Penh, đừng ngạc nhiên khi thấy đây là xứ sở của xe máy Honda. Gần như mọi người ở đây đều sở hữu chiếc xe Honda Dream. Bạn có thể tự lái xe để khám phá chùa chiền, các trung tâm mua sắm tại thành phố. Một số điểm nổi tiếng ở Phnom Penh bao gồm Cung điện Hoàng gia Campuchia, bảo tàng Campuchia, cánh đồng chết Choeung Ek - nơi đã xảy ra nhiều cuộc hành quyết thảm khốc dưới chế độ Khmer Đỏ, Đền tưởng niệm Độc Lập và Giải Phóng...

Khoảng cách Phnom Penh và các đơn vị hành chính khác

Phnom Penh không chỉ là một thành phố năng động, mà còn có lịch sử và văn hóa phong phú của Campuchia. Xung quanh Phnom Penh có nhiều địa điểm khác mà bạn có thể khám phá, du lịch và học tập. Nếu bạn muốn điểm đến khác ngoài Phnom Penh, hãy xem qua một số đơn vị hành chính khác gần thủ đô như dưới đây:

  • Tỉnh Kandal: Là tỉnh nằm gần Phnom Penh và cách trung tâm thủ đô khoảng 57km. Năm 2014, Việt Nam và Campuchia đã cùng xây dựng cây cầu Chrey Thom nối liền hai tỉnh Kandal của Campuchia và tỉnh An Giang của Việt Nam.
  • Tỉnh Takéo: Nằm ở phía Tây Nam Campuchia, gần Phnom Penh mặc dù không tiếp giáp với ranh giới của thủ đô. Takéo cách Phnom Penh 77km và là nơi có lịch sử phát triển lâu đời, được xem là cái nôi của nền văn minh Khmer.
  • Tỉnh Siem Reap: Cách Phnom Penh 314km. Siem Reap nổi tiếng với đền Angkor Wat, một kiến trúc độc đáo ở Campuchia và biểu tượng của đất nước này. Angkor Wat thu hút nhiều du khách quốc tế đến chiêm ngưỡng lịch sử cổ đại của Campuchia.

Campuchia, đất nước của chùa tháp, có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Phnom Penh là một trong số đó. Hy vọng những thông tin về hành trình, lựa chọn đường đi mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc di chuyển từ TP HCM đến Phnom Penh bằng xe khách Thái Dương Limousine.

1