Xem thêm

Từ TP.HCM đi Cà Mau bao nhiêu km?

MAI THỊ NHUNG
Từ TP.HCM đi Cà Mau bao nhiêu km? Bạn có muốn biết khoảng cách từ TP.HCM đến Cà Mau là bao nhiêu km? Đây là câu hỏi thường xuất hiện trong tâm trí của người...

1.1

Từ TP.HCM đi Cà Mau bao nhiêu km?

Bạn có muốn biết khoảng cách từ TP.HCM đến Cà Mau là bao nhiêu km? Đây là câu hỏi thường xuất hiện trong tâm trí của người dân TP.HCM (Sài Gòn) và Cà Mau khi muốn di chuyển một cách thuận tiện nhất nhưng không biết đi qua đường nào và sử dụng phương tiện giao thông nào.

Dưới đây là những gợi ý về đường đi từ TP.HCM đi Cà Mau, cũng như phương tiện giao thông bạn có thể sử dụng để chuẩn bị tốt cho chuyến đi của mình.

Quãng đường từ TP.HCM đi Cà Mau

Quãng đường từ TP.HCM đi Cà Mau, nơi cụ thể là thành phố Cà Mau, có tổng chiều dài khoảng 285km và có nhiều tuyến đường để bạn lựa chọn.

Tuyến đường thứ 1

Nếu bạn đi bằng xe máy, bạn có thể xuất phát từ nội thành TP.HCM và đi đến Bình Chánh. Tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, bạn rẽ vào quốc lộ 1A và đi khoảng 16km thẳng qua Mỹ Yên, Vĩnh Lộc, và qua cầu Bến Lức.

Từ cầu Bến Lức, bạn đi thẳng thêm 14km qua cầu Tân An là sẽ đến thành phố Tân An, Long An. Sau đó, bạn tiếp tục đi qua thành phố Tân An để đến địa phận tỉnh Tiền Giang. Từ đây, bạn đi thẳng thêm 16km nữa để đến thành phố Mỹ Tho - Tiền Giang.

Từ thành phố Mỹ Tho, bạn rẽ phải và tiếp tục đi theo hướng quốc lộ 1A. Khi đi khoảng 65km và vượt qua cầu Mỹ Thuận, bạn sẽ đến địa phận tỉnh Vĩnh Long. Từ chân cầu Mỹ Thuận, bạn đi tiếp theo quốc lộ 1A khoảng 33km để đến cầu Cần Thơ.

Sau khi vượt qua cầu Cần Thơ, bạn đi thẳng tiếp theo quốc lộ 1A khoảng 10km để đến địa phận tỉnh Hậu Giang. Từ đây, bạn tiếp tục đi thẳng theo quốc lộ 1A với quãng đường khoảng 30km để đến thị xã Ngã Bảy. Sau khi đến thị xã Ngã Bảy, bạn rẽ phải và tiếp tục đi thẳng theo đường Quản Lộ - Phụng Hiệp khoảng 100km nữa là bạn đã đến thành phố Cà Mau.

Tuyến đường thứ 2

Nếu bạn đi bằng ô tô, bạn cũng có thể xuất phát từ nội thành TP.HCM và đi đến Bình Chánh. Tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, bạn rẽ thẳng vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và đi thẳng khoảng 50km. Sau đó, bạn rẽ phải vào quốc lộ 1A và đi thêm 5km nữa là đến thành phố Mỹ Tho - Tiền Giang.

Từ thành phố Mỹ Tho, bạn rẽ phải và tiếp tục đi theo hướng quốc lộ 1A như tuyến đường thứ nhất để đến địa phận thành phố Cà Mau.

Đường từ TP.HCM về Cà Mau khá dễ đi và đường tốt, vì vậy bạn có thể yên tâm khi khởi hành. Trên quãng đường đi, bạn sẽ gặp những cảnh đẹp và đi qua nhiều điểm lịch sinh thái thú vị để tham quan và chụp hình.

Sử dụng phương tiện khác

Ngoài việc tự lái xe máy hoặc ô tô, bạn cũng có thể đi từ TP.HCM đến Cà Mau bằng xe khách. Bạn có thể đi từ nội thành TP.HCM ra bến xe miền Tây và đặt vé đi Cà Mau với giá vé trung bình từ 170.000 đến 220.000 đồng. Thời gian di chuyển trung bình là khoảng 7-8 giờ.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể đi từ TP.HCM đến Cà Mau bằng máy bay. Hiện nay, Vietnam Airlines cung cấp một chuyến bay mỗi ngày từ TP.HCM đến Cà Mau, thời gian bay khoảng 1 giờ 05 phút. Giá vé trung bình khoảng 1.700.000 đồng, nhưng nếu bạn đặt vé trước thì có thể có giá tốt hơn.

Về Cà Mau

Cà Mau nằm ở cực Nam của Tổ quốc, là nơi mà từ lâu đã được các bậc tiền nhân khai hoang, mở cõi trên mảnh đất phù sa. Cà Mau được nhà văn Nguyễn Tuân mô tả như "Ngón chân cái chưa khô bùn vạn dặm", mang trong mình những kỳ tích và huyền thoại của quá trình khai hoang, mở cõi.

Khi đến Mũi Cà Mau, du khách sẽ được chiêm ngưỡng mênh mông của biển cả và trời cao, bạt ngàn rừng cây xanh chắc chắn tiến dần ra biển. Với một vùng đất phù sa phong phú, Cà Mau có những khu rừng ngập nước quanh năm, tạo nên một cảnh quan đặc sắc với nét độc đáo của vùng đất trẻ đầy hoang sơ và mới lạ.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết được khoảng cách từ TP.HCM đến Cà Mau và có thêm thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Hãy lựa chọn phương tiện giao thông phù hợp và trải nghiệm những nét đẹp độc đáo của Cà Mau - vùng đất cuối cùng của miền Nam Việt Nam.

Xem thêm hướng dẫn từ TP.HCM đi Đà Lạt và TP.HCM đi Đà Nẵng để có thêm thông tin về những điểm đến hấp dẫn khác.

1