Xem thêm

Từ TP.HCM đi Đà Lạt: Khoảng cách và hướng dẫn di chuyển

MAI THỊ NHUNG
Ảnh minh họa: Đường từ TP.HCM đi Đà Lạt Giới thiệu Bạn có muốn khám phá thành phố Đà Lạt xinh đẹp và bạn đang tự hỏi đường đi từ TP.HCM đi Đà Lạt dài...

Hình ảnh Ảnh minh họa: Đường từ TP.HCM đi Đà Lạt

Giới thiệu

Bạn có muốn khám phá thành phố Đà Lạt xinh đẹp và bạn đang tự hỏi đường đi từ TP.HCM đi Đà Lạt dài bao nhiêu kilômét, sử dụng phương tiện gì để di chuyển? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các cách di chuyển thuận tiện giữa TP.HCM và Đà Lạt.

Đà Lạt - Thành phố mộng mơ

Đà Lạt, nằm trên cao nguyên Lâm Viên thuộc tỉnh Lâm Đồng, là một trong những thành phố du lịch đẹp nhất Việt Nam. Với vẻ đẹp thơ mộng và thời tiết mát mẻ, Đà Lạt sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Khoảng cách từ TP.HCM đi Đà Lạt

Khoảng cách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt khoảng 307km và có thể rút ngắn khoảng 10km tuỳ thuộc vào tuyến đường đi.

Hướng dẫn di chuyển từ TP.HCM đi Đà Lạt

Tuyến đường thứ 1

Đây là tuyến đường dành riêng cho ô tô và có chiều dài 307km. Để di chuyển theo tuyến đường này, bạn sẽ xuất phát từ nội thành TP.HCM và di chuyển vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Sau khi đi hết đoạn đường cao tốc, bạn rẽ trái vào quốc lộ 14km, sau đó rẽ phải sang quốc lộ 20. Tiếp theo, bạn sẽ đi theo quốc lộ 20 thêm 75km nữa để đến thành phố Bảo Lộc, và từ đó tiếp tục đi khoảng 110km nữa để đến thành phố Đà Lạt.

Tuyến đường thứ 2

Đây là tuyến đường dành cho cả ô tô và xe máy, có chiều dài 290km. Nếu bạn chọn tuyến đường này, bạn sẽ đi qua cầu Sài Gòn và sau đó vào Xa lộ Hà Nội. Tiếp theo, bạn đi tiếp trên đường Võ Nguyên Giáp, sau đó vào quốc lộ 1. Từ đây, bạn sẽ đi qua ngã ba Dầu Giây và đi vào quốc lộ 20. Sau khoảng 75km, bạn sẽ đến địa phận của tỉnh Lâm Đồng, và từ đó đi thẳng trên quốc lộ 20 thêm 40km để đến thành phố Bảo Lộc. Cuối cùng, bạn sẽ đi thêm 110km để đến thành phố Đà Lạt.

Đến Đà Lạt bằng xe khách hoặc máy bay

Nếu bạn không có ô tô riêng hoặc không muốn lái xe máy, có nhiều chuyến xe khách di chuyển từ TP.HCM tới Đà Lạt mà bạn có thể lựa chọn. Nhà xe Phương Trang và Nhà Xe Thành Bưởi là hai trong số những công ty cung cấp dịch vụ xe khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ xe Open Bus.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể chọn đi bằng máy bay. Vietnam Airlines, Jetstar, VietJet và Hahn Air Systems là những hãng hàng không mà bạn có thể chọn để bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Liên Khương của Đà Lạt. Thời gian bay là khoảng 50 phút.

Hãy chuẩn bị kỹ càng cho chuyến đi của bạn và thưởng thức những trải nghiệm thú vị ở Đà Lạt mộng mơ!

Bài viết được thực hiện bởi một chuyên gia SEO và nhà văn có kinh nghiệm. Chúng tôi cam kết đảm bảo sự chính xác và đáng tin cậy của thông tin trong bài viết.

1