Xem thêm

Từ TP.HCM đi Đắk Lắk bao nhiêu km?

MAI THỊ NHUNG
Từ TP.HCM đi Đắk Lắk bao nhiêu km? Bạn đang muốn đi du lịch hoặc công tác tại Đắk Lắk, nhưng không biết di chuyển bằng phương tiện nào và theo đường nào để thuận...

8.1

Từ TP.HCM đi Đắk Lắk bao nhiêu km?

Bạn đang muốn đi du lịch hoặc công tác tại Đắk Lắk, nhưng không biết di chuyển bằng phương tiện nào và theo đường nào để thuận lợi nhất? Đây luôn là câu hỏi phổ biến của người dân ở TP.HCM (Sài Gòn). Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về các cách di chuyển tiện lợi giữa TP.HCM và Đắk Lắk.

XEM THÊM HƯỚNG DẪN TỪ TP.HCM ĐI CẦN THƠ

Đi từ TP.HCM đến Đắk Lắk - Tuyến đường thứ 1:

Từ TP.HCM, bạn có thể tham khảo tuyến đường dành riêng cho ô tô, có khoảng cách khoảng 360km giữa hai địa điểm này.

Để đi từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi qua hầm Thủ Thiêm. Tiếp theo, bạn tiến vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Sau khi đi hết 55km đường cao tốc, rẽ trái để đi vào QL1. Tiếp tục đi QL1 khoảng 4km, rẽ phải vào QL20. Từ đây, chỉ cần đi thẳng theo QL20 khoảng 75km, bạn sẽ đến được tỉnh Lâm Đồng. Từ Lâm Đồng, bạn đi thêm khoảng 127km để đến sân bay Liên Khương, sau đó rẽ trái để đi QL27. Từ QL 27, chỉ cần đi thêm khoảng 93km, bạn sẽ đến được tỉnh Đắk Lắk.

Nếu bạn muốn tới thành phố Buôn Ma Thuột, chỉ cần đi dọc theo quốc lộ 27 khoảng 85km nữa là tới.

XEM THÊM HƯỚNG DẪN TỪ TP.HCM ĐI NHA TRANG

Đi từ TP.HCM đến Đắk Lắk - Tuyến đường thứ 2:

Tuyến đường này chỉ khoảng 350km và phù hợp cho cả người đi xe máy và xe ô tô.

Từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh, đi theo hướng Cầu Sài Gòn và tiếp tục trên Xa lộ Hà Nội khoảng 18km để đến cầu vượt Ngã Tư Vũng Tàu. Rẽ bên phải tại đây, đi khoảng 5km thẳng theo đường Võ Nguyên Giáp. Tiếp tục đi hết 12km đường Võ Nguyên Giáp, rẽ phải để vào QL1. Từ đây, đi thêm 18km đến ngã ba Dầu Giây. Rẽ trái tại đây để vào QL20. Từ QL20, chỉ cần đi thẳng khoảng 75km, bạn sẽ đến được tỉnh Lâm Đồng. Từ đây, đi giống như chỉ dẫn trên tuyến đường thứ nhất để đến tỉnh Đắk Lắk.

Từ TP.HCM đi Đắk Lắk bằng máy bay

Để giảm thiểu tối đa thời gian di chuyển, bạn có thể đặt vé máy bay và lựa chọn thời gian bay phù hợp từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Buôn Ma Thuột. Có khoảng 4 đến 5 chuyến bay mỗi ngày của các hãng hàng không như Jetstar, Vietjet Air và Vietnam Airlines.

Đắk Lắk là một cao nguyên thấp, có độ cao trung bình khoảng 500m so với mực nước biển. Vùng này có địa hình tương đối bằng phẳng, đôi chỗ hơi lượn sóng và được chia cắt bởi những thung lũng, sông suối. Phía Đông có những đồng cỏ trải dài, phía Tây địa hình thấp dần, với dòng sông Sê-Rê-Pốc chảy qua tạo thành những thác lớn. Phía Nam là miền đồng trũng có hồ Lăk rộng trên 500ha, hai con sông Krông Ana và Krông Nô tạo thành một vùng lưu vực rộng hàng vạn ha đất đai màu mỡ.

Đắk Lắk đóng vai trò quan trọng về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của cả nước. Địa bàn này có hệ thống giao thông thuận lợi, bao gồm cả đường bộ và đường hàng không. Đường quốc lộ 14 nối Đắk Lắk với các tỉnh phía Nam và phía Bắc, là con đường chính đi từ Plâyku qua trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột xuống Bình Phước và thành phố Hồ Chí Minh. Đắk Lắk còn có quốc lộ 26 nối thành phố Buôn Ma Thuột với các huyện Krông Păk, Ea Kar, M’ Đrăk và tỉnh Khánh Hòa; quốc lộ 27 nối trung tâm tỉnh với huyện Lăk ở phía Nam và thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Hệ thống đường giao thông ở đây khá phát triển và thuận tiện. Đường hàng không lâu đời nhưng đã được đầu tư, nâng cấp và đón các đoàn khách quốc tế và trong nước thường xuyên.

1