Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc: Bí quyết để có chuyến đi trọn vẹn

MAI THỊ NHUNG
Bạn có ý định du lịch Hàn Quốc - "xứ sở kim chi", nhưng chưa có thông tin gì cho chuyến đi của mình về thời điểm, đi lại, tham quan và ăn uống những...

Bạn có ý định du lịch Hàn Quốc - "xứ sở kim chi", nhưng chưa có thông tin gì cho chuyến đi của mình về thời điểm, đi lại, tham quan và ăn uống những gì? Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc năm 2024 để có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ nhé.

Điều gì cần chuẩn bị trước khi đến Hàn Quốc?

Để có chuyến đi trọn vẹn và thuận lợi, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Đầu tiên, bạn cần tiến hành làm visa. Đây là bước tốn khá nhiều thời gian, do vậy tốt nhất bạn nên chuẩn bị trước khi đi 1,2 tháng hoặc nhờ dịch vụ làm visa.

  • Bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt để mua sắm tại các cửa hàng hoặc quán ăn nhỏ. Hàn Quốc sử dụng đồng Won với các mệnh giá nhỏ nhất từ 1 won đến 50.000 won.

  • Về trang phục, nên chuẩn bị quần áo phù hợp với nền nhiệt độ dao động khá lớn theo các mùa từ 0 đến 30 độ C. Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9) nhiệt độ khoảng 22-30 độ, khá mát mẻ và có thể có mưa. Mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 3) nền nhiệt trung bình khoảng 0 độ C có thể xuống -10 độ C, có tuyết rơi, bạn cần chuẩn bị quần áo ấm.

  • Ngoài ra, bạn cũng cần mang theo những vật dụng cá nhân cần thiết, vì có nhiều khách sạn không có sẵn hoặc sẽ tính phí khi sử dụng. Đồng thời, bạn cũng nên mang theo các loại thuốc men đề phòng gặp bệnh.

  • Về ngôn ngữ, không phải người Hàn Quốc nào cũng biết tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Việt. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị cho mình một vài câu giao tiếng tiếng Hàn.

Đến Hàn Quốc khi nào?

Tùy thuộc vào sở thích riêng của từng người, bạn hãy lựa chọn cho mình thời điểm đi phù hợp nhất. Dưới đây là gợi ý về thời điểm lý tưởng du lịch Hàn Quốc bạn có thể tham khảo:

  • Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5): Thời điểm này là lúc hoa anh đào nở rộ và tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Nếu bạn muốn tận hưởng khung cảnh tràn đầy sắc màu của hoa anh đào, đây là thời điểm lý tưởng nhất.

  • Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8): Lúc này, thời tiết ấm áp và phù hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển hoặc dạo chơi thành phố.

  • Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11): Là thời điểm có thời tiết mát mẻ và khí hậu dễ chịu nhất. Các vườn cây lá đỏ rực rỡ tạo nên cảnh quan thơ mộng và lãng mạn.

  • Mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2): Lúc này, bạn có thể trải nghiệm một mùa đông se lạnh với tuyết rơi và nhiệt độ thấp. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức các món ăn nóng hổi đặc trưng của Hàn Quốc.

Cách di chuyển trong Hàn Quốc?

Hướng dẫn cách đi tới Hàn Quốc:

  • Hiện Hàn Quốc có 7 sân bay quốc tế, đi máy bay từ Việt Nam các bạn có thể đáp xuống sân bay Incheon. Từ đây, các bạn tiếp tục đi máy bay (hãng hàng không nội địa như: Korean Air, Asiana, Hansung Airlines, Jeju Air…) hoặc lựa chọn các phương tiện khác để di chuyển.

Phương tiện đi lại trong Hàn Quốc:

  • Xe buýt: Hệ thống xe buýt ở Hàn Quốc khá phát triển và rất thuận tiện cho việc di chuyển trong thành phố. Bạn có thể tìm hiểu lịch trình và thông tin về xe buýt trên các trang web chính thức hoặc tại các ga và bến xe.

  • Xe điện ngầm: Hàn Quốc có hệ thống xe điện ngầm tiện lợi với một số tuyến phủ sóng rộng khắp các thành phố lớn. Bạn có thể mua vé tại các máy bán vé hoặc trạm xe điện ngầm.

  • Xe taxi: Xe taxi là phương tiện di chuyển linh hoạt và tiện ích nhất khi bạn muốn tới những địa điểm không thuộc tuyến xe buýt hoặc xe điện ngầm. Hãy chắc chắn chọn các hãng taxi uy tín và yêu cầu bật máy đồng hồ trước khi lên xe.

Khách sạn và địa điểm tham quan ở Hàn Quốc?

  • Khách sạn: Giá phòng khách sạn ở Hàn Quốc khá đắt dao động từ dưới 1 triệu đến 10 triệu đồng cho 2 người/đêm. Thông thường khách sạn 3 sao sẽ có giá phòng từ 1-2 triệu đồng, các khách sạn cao cấp sẽ có giá cao hơn.

  • Homestay và hostel: Nếu bạn đi theo nhóm có chi phí giới hạn, nên lựa chọn những homestay hoặc hostel. Đây là các loại hình chỗ ở tiết kiệm và tiện lợi, thích hợp cho nhóm bạn hoặc những ai muốn tiết kiệm chi phí.

  • Địa điểm tham quan: Hàn Quốc có rất nhiều địa điểm nổi tiếng và đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể tham quan các thành phố lớn như Seoul và Busan, hay tới những địa điểm nổi tiếng như đảo Nami, đảo Jeju, núi Seorak và nhiều địa danh khác.

Ẩm thực Hàn Quốc - Món ngon không thể bỏ qua

Hãy thử thưởng thức những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc như kim chi, cơm trộn bibimbap, bánh gạo Tteokbokki, thịt nướng BBQ và nhiều món khác. Ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng với hương vị đậm đà và đa dạng, hứa hẹn sẽ làm hài lòng khẩu vị của bạn.

Mua sắm và quà lưu niệm

Hàn Quốc cũng nổi tiếng với các sản phẩm mỹ phẩm và thời trang chất lượng. Bạn có thể mua những món quà lưu niệm như mỹ phẩm, trang sức, áo sơ mi truyền thống Hanbok hoặc các sản phẩm đặc trưng của Hàn Quốc như hồ lô, tranh thêu, bánh gạo, trà và rượu truyền thống.

Với những gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc trọn vẹn và đáng nhớ. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị bên người thân của mình tại xứ sở kim chi.

1