Xem thêm

Vé máy bay Đà Lạt đi Huế

MAI THỊ NHUNG
Tìm hiểu về vé máy bay Đà Lạt đi Huế Ở thời điểm hiện tại, chuyến bay nội địa Đà Lạt - Huế chỉ có duy nhất 1 hãng hàng không khai thác, đó là...

Tìm hiểu về vé máy bay Đà Lạt đi Huế

Ở thời điểm hiện tại, chuyến bay nội địa Đà Lạt - Huế chỉ có duy nhất 1 hãng hàng không khai thác, đó là Vietnam Airlines. Lịch bay từ Hà Nội đến Huế có tổng cộng 5 chuyến bay mỗi tuần, xuất phát từ sân bay Liên Khương (Đà Lạt) và đến sân bay Phú Bài (Huế). Các chuyến bay sẽ khởi hành vào lúc 9h25 sáng và muộn nhất là 13h40 chiều, thời gian bay khoảng 1 tiếng 15 phút.

Đặt vé máy bay Đà Lạt đi Huế Đặt vé máy bay Đà Lạt đi Huế

Giá vé máy bay Đà Lạt - Huế một chiều và khứ hồi

Giá vé máy bay Đà Lạt đi Huế dao động từ 1.114.000 - 1.859.000 đồng/chiều và 2.228.000 - 3.718.000 đồng/khứ hồi (đã bao gồm thuế phí). Giá vé sẽ thay đổi linh hoạt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hãng bay, hạng vé, thời điểm đặt vé,...

Bảng giá vé máy bay Đà Lạt đi Huế:

Giá vé một chiều (VNĐ) Giá vé khứ hồi (VNĐ)
1.119.000 2.238.000
Vietnam Airlines Vietnam Airlines

Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Phú Bài tới trung tâm thành phố Huế

  • Địa chỉ sân bay Phú Bài: Quốc lộ 1A, thuộc phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • Khoảng cách từ sân bay đến trung tâm thành phố khoảng 15km. Vé máy bay từ Đà Lạt đi sân bay Phú Bài (Huế) Sân bay Phú Bài (Huế)
  • Thời gian di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố khoảng 25 - 30 phút.
  • Phương tiện di chuyển:
    • Taxi: Thời gian di chuyển nhanh chóng khoảng 20 phút, giá từ 200.000 đồng. Các hãng taxi như Thành Đô, Mai Linh, Phú Xuân có thể được tham khảo.
    • Dịch vụ xe đưa đón: Với giá chỉ từ 50.000 đồng/lượt, dịch vụ này rất tiện lợi và giá rẻ, nên được nhiều người lựa chọn.
    • Xe bus: Xe bus là phương tiện rẻ nhất, nhưng chỉ phù hợp với những hành khách có ít hành lý. Vé xe bus có giá khoảng 20.000 đồng/lượt.
    • Khác: Bạn cũng có thể đi xe ôm hoặc thuê xe máy và nhận xe tại sân bay để di chuyển về trung tâm thành phố Huế.

Hướng dẫn đặt vé giá rẻ từ Đà Lạt đi Huế

Nếu muốn mua được vé máy bay Đà Lạt đi Huế với giá rẻ nhất, bạn nên đặt vé vào những tháng mùa mưa như tháng 10, 11, 12. Giá vé thường cao đỉnh điểm từ tháng 5 đến tháng 9.

Dưới đây là một số kinh nghiệm đặt vé máy bay giá rẻ Đà Lạt đi Huế:

  • Đặt vé trước 1 - 3 tháng nếu bạn muốn đi trong thời điểm cao điểm như mùa du lịch huế (tháng 3 - tháng 8), Festival Huế, các dịp Lễ (30/4, 1/5, 2/9,...) hay ngày tết .
  • Nếu không ngại thời tiết bất lợi, bạn có thể đi vào mùa mưa thấp điểm ở Huế (tháng 9 - tháng 12) để có cơ hội mua được vé rẻ.
  • Theo dõi các chương trình khuyến mãi của Vietnam Airlines như “Thứ 5 rực rỡ”, “Week-End, Sale Start” để săn vé máy bay giá rẻ. Đăng ký email trên website hãng hoặc theo dõi fanpage Facebook cũng là một cách không bỏ lỡ bất kỳ khuyến mãi nào.
  • Liên hệ đặt vé tại Công ty du lịch BestPrice - đại lý cấp 1 uy tín của các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ thông minh, linh hoạt. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn có thể nhanh chóng tra cứu, so sánh và chọn ra chuyến bay Đà Lạt - Huế có giá rẻ nhất.

Vé máy bay Đà Lạt đi Huế sẽ đưa bạn từ thành phố ngàn hoa tới khám phá vùng đất cố đô lịch sử.

Đến ngay bestprice.vn để được tư vấn viên tận tình, chuyên nghiệp giúp bạn sở hữu tấm vé giá rẻ ưng ý nhất. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng hệ thống kênh thanh toán an toàn, cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như voucher giảm giá, miễn phí giao vé tận nhà & đi taxi ra sân bay. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng.

Hãy nhấc máy gọi ngay cho BestPrice qua hotline 1900 2605 để được hỗ trợ đặt dịch vụ cũng như giải đáp các thắc mắc nhanh chóng nhất.

Những điểm du lịch nổi bật tại Huế

Huế là một trong những điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm bởi vẻ đẹp tĩnh mịch, nét đẹp văn hóa, giá trị lịch sử của nó. Dưới đây là một số điểm đến nổi bật tại Huế:

Đại nội Huế

Đại nội Huế là quần thể di tích được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, với kiến trúc độc đáo có niên đại hơn trăm năm. Khu Đại nội bao gồm Hoàng Thành, Tử Cấm Thành và khu vực Kinh Thành. Du khách có thể chiêm ngưỡng các công trình cung điện nguy nga, đền đài và miếu thờ mang dấu ấn của một chặng đường lịch sử dài.

  • Địa chỉ: Đường 23/8, phường Thuận Hòa.
  • Giờ mở cửa: Mùa hè (6h30 - 17h30); Mùa đông (7h - 17h)
  • Giá vé tham khảo: Người lớn 200.000 VNĐ/người; Trẻ em 40.000 VNĐ/người.

Các lăng tẩm Huế

Tới Huế, bạn không thể bỏ lỡ tham quan 7 lăng tẩm của 7 vị vua thời nhà Nguyễn bao gồm: Lăng Gia Long, Lăng Minh Mạng, Lăng Thiệu Trị, Lăng Tự Đức, Lăng Đồng Khánh, Lăng Dục Đức và Lăng Khải Định. Mỗi lăng tẩm đều có nét đẹp và ý nghĩa riêng thu hút du khách tìm hiểu.

  • Giờ mở cửa: 7h - 17h30 hàng ngày.
  • Giá vé tham khảo: Người lớn 50.000 - 150.000 VNĐ/người; Trẻ em 0 - 30.000 VNĐ/người.

Làng hương Thủy Xuân

Làng hương Thủy Xuân là một ngôi làng nghề truyền thống ở Huế, nằm khiêm tốn dưới chân đồi Vọng Cảnh. Du khách có thể tới đây khám phá, tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương. Đặc biệt, khi đặt chân tới Thủy Xuân, du khách sẽ có cơ hội chụp hàng trăm bức ảnh "sống ảo" với những bó hương đủ sắc màu được bó xòe như cánh quạt, xếp hàng đẹp mắt.

  • Địa chỉ: 84 Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Xuân.

Làng hương Thủy Xuân rực rỡ sắc màu Những bó hương xếp hình cánh quạt đủ sắc màu.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ tọa lạc trên ngọn đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, được bao trùm bởi không gian thơ mộng, trữ tình. Tháp Phước Duyên là công trình nổi bật nhất của ngôi chùa này, cao ngất trên bầu trời - biểu tượng mà bất kỳ du khách nào cũng nhớ về khi nhắc đến Huế.

Tiếng chuông chùa vang lên, thanh tịnh, cùng cảnh sắc trữ tình tại chùa Thiên Mụ khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân lý tưởng của du khách tại Huế.

  • Giờ mở cửa: Cả ngày.
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí.

Điện Hòn Chén

Điện Hòn Chén nằm trên sườn núi Ngọc Trản (Huế), ẩn mình trong rừng cây xanh mát, in bóng xuống dòng sông Hương thơ mộng. Đây là cụm di tích lịch sử tôn giáo bao gồm 10 di tích mang nét kiến trúc cổ độc đáo.

Du khách tới đây để cầu bình an, tài lộc, may mắn; thưởng ngoạn cảnh quan và nghe rất nhiều giai thoại huyền bí. Để đến đây, du khách có thể di chuyển bằng đường bộ hoặc đi bằng thuyền rồng trên sông Hương.

Món ngon nhất định phải thử khi đến Huế

Cố đô Huế nổi tiếng với ẩm thực độc đáo mang nét đặc trưng riêng. Dưới đây là danh sách một số món ngon đặc trưng, đậm đà tinh hoa Huế:

Bún bò Huế

Bún bò Huế là món ngon nức tiếng cố đô với hương vị đậm đà. Món này có đủ loại topping như thịt bò, giò heo, tiết luộc, chả viên... Bún được ăn kèm với rau sống, ớt chưng và dấm chua ngâm tỏi tạo thành một hương vị tuyệt hảo.

  • Địa chỉ gợi ý: Bún o Ty, 9/15 hẻm 33 Nguyễn Công Trứ.
  • Giờ mở cửa: 6h - 21h hàng ngày.
  • Giá tham khảo: 20.000 - 35.000 VNĐ/bát.

Cơm hến

Cơm hến là món ăn đậm đà tại xứ Huế. Món ăn này gồm có hến xào, đậu phộng rang, bì heo, và rau sống. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngậy của hến, vị cay tê trong gia vị đặc trưng của người Huế và của độ giòn của rau sống.

  • Địa chỉ gợi ý: Quán Thu Hiền, 55 Trần Phú, Phước Vĩnh.
  • Giá tham khảo: 10.000 - 30.000 VNĐ/suất.

Chè Huế

Chè Huế là món ăn vặt đặc sắc trong văn hóa ẩm thực tại Huế. Chè có đủ loại như chè bột lọc thịt quay, chè đậu xanh, chè hạt sen, chè môn sáp vàng,... Với hương vị thơm ngon, béo ngậy, rất đưa miệng và cách trang trí bắt mắt đã khiến món ăn này trở thành khoái khẩu của người địa phương lẫn du khách.

  • Địa chỉ gợi ý: Chè hẻm Huế: 1 kiệt, 29 Hùng Vương, Phú Hội.
  • Giờ mở cửa: 10h - 22h.
  • Giá tham khảo: 12.000 VNĐ/phần.

Món chè hấp dẫn trên đất Cố Đô Món chè hấp dẫn trên đất Cố Đô

Trà Cung Đình Huế

Trà Cung Đình không chỉ là một thức uống mà còn là một bài thuốc được đánh giá cao, kết hợp bởi 16 loại thảo dược quý hiếm. Trà Cung Đình có vị thanh, ngọt nhẹ, hương thơm đặc trưng và rất dễ uống.

  • Địa chỉ gợi ý: Trà Cung Đình Đức Phượng, 24 Nguyễn Huệ, Vĩnh Ninh.
  • Giá tham khảo: 50.000 - 130.000 VNĐ/ gói.

Bánh nậm

Bánh nậm là món ăn dân dã nổi tiếng tại xứ Cố đô. Bánh được làm từ bột gạo trộn nước, kết hợp với thịt tôm và các loại gia vị đậm đà. Bánh nậm được gói bằng lá dong, nổi trên nền bột trắng đục. Du khách có thể ăn kèm bánh với nước chấm chua ngọt và ớt xanh để có hương vị chuẩn Huế.

  • Địa chỉ: Bà Đỏ, Số 8 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Phù Cát.
  • Giá tham khảo: 10.000 - 50.000 VNĐ/suất.

Huế mang đến cho du khách không chỉ những trải nghiệm về lịch sử, văn hóa mà còn những món ăn độc đáo, ngon lành. Đừng quên thử các món ngon truyền thống này khi đến Huế.

Note: This is a Markdown version of the original article written in Vietnamese.

1