Xem thêm

Viện Hải dương học Nha Trang: Khám phá di sản biển động

MAI THỊ NHUNG
Viện Hải dương học Nha Trang Viện Hải dương học Nha Trang là một cơ sở nghiên cứu động - thực vật biển động tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Được thành lập...

Viện Hải dương học Nha Trang

Viện Hải dương học Nha Trang là một cơ sở nghiên cứu động - thực vật biển động tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Được thành lập sớm nhất ở Việt Nam, viện được coi là cơ sở lưu trữ hiện vật và nghiên cứu về biển lớn nhất Đông Nam Á. Tại viện, bạn sẽ được trải nghiệm Bảo tàng sinh vật biển với hơn 24.000 mẫu vật của hàng ngàn loài sinh vật biển và nước ngọt từ khắp nơi trên thế giới. Viện cũng được bình chọn là một trong 10 điểm du lịch lịch sử văn hóa hấp dẫn.

Lịch sử Viện Hải Dương học

Viện Hải dương học được thành lập vào ngày 14/9/1922 dưới thời Pháp thuộc với cái tên ban đầu là Sở Hải dương học nghề cá Đông dương. Sau nhiều thay đổi, viện đã trở thành một trung tâm nghiên cứu hàng đầu về biển.

Đặc điểm nổi bật

Một trong những đặc điểm nổi bật của viện là Bảo tàng sinh vật biển, nổi tiếng từ những năm 30 của thế kỷ trước. Hiện nay, bảo tàng đã được nâng cấp và mở rộng. Bên cạnh việc trưng bày hàng trăm loài sinh vật biển, bảo tàng còn giới thiệu các đặc điểm tự nhiên của vùng Biển Đông và những cảnh quan môi trường độc đáo.

Viện cũng nằm trên một khu đất rộng rãi tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đó là một trung tâm truyền thống chinh phục, khai thác và bảo vệ Biển Đông của người Việt, đồng thời là một trung tâm di sản văn hóa biển đáng quý cần được bảo quản và phát triển.

Hình ảnh

Cá biển

Sinh vật biển

Rùa biển

Chú thích:

Liên kết ngoài:

  • Trang chính thức
  • Fanpage
1