Xem thêm

Vườn hoa Xuân Ninh Thuận: Kết hợp tinh tế giữa hiện đại và truyền thống

MAI THỊ NHUNG
Tối 7/2, tại Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã khai mạc Vườn hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Ninh Thuận...

Sôi nổi các hoạt động chào mừng khai mạc Vườn hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại Quảng trường 16 tháng 4. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Tối 7/2, tại Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã khai mạc Vườn hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Ninh Thuận Xuân Đoàn kết-Phát triển.” Vườn hoa Xuân Ninh Thuận đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm với thiết kế hiện đại kết hợp cùng nét truyền thống ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Giao thoa hiện đại và truyền thống

Nội dung của vườn hoa Xuân Ninh Thuận sẽ giao thoa giữa dòng chảy hiện đại với truyền thống lịch sử, phản ánh sự phát triển kinh tế gắn với bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Thiết kế và thi công của vườn hoa mang đến sự mới lạ, sử dụng hiệu ứng ánh sáng tạo nên sự hài hòa với tổng thể không gian cảnh quan của Quần thể khu vực Bảo tàng tỉnh.

Đến với Vườn hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024, người dân và du khách sẽ cảm nhận được hương sắc ngày xuân đang đến rất gần thông qua đa dạng hơn 20 loại hoa, cây cảnh và vườn cây của Ninh Thuận.

Tiểu cảnh linh vật Rồng

Đặc biệt, tiểu cảnh linh vật Rồng - biểu tượng của năm Giáp Thìn 2024 với tư thế đang vươn mình bay lên, thể hiện sự bứt phá mạnh mẽ và hướng đến tương lai. Đồng thời, nó cũng thể hiện mong muốn của tỉnh Ninh Thuận trong năm 2024 với quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh; chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Hiệu ứng ánh sáng nổi bật

Vườn hoa Xuân còn được trang trí tiểu cảnh hầm ánh sáng, sử dụng công nghệ hiện đại để tạo ra hiệu ứng nổi bật và lung linh vào ban đêm, nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và du khách.

Ninh Thuận - Vùng biển yêu thương

Nhóm tiểu cảnh sẽ giới thiệu về vùng đất Ninh Thuận, một vùng biển yêu thương đang từng ngày phát triển, văn hóa đa dạng của các dân tộc anh em và nghệ thuật làm gốm của người Chăm.

Người dân và du khách sẽ được trải nghiệm một Ninh Thuận biến khó khăn thành động lực phát triển; Ninh Thuận hội tụ những khác biệt; Ninh Thuận của những nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra thông qua các tiểu cảnh. Ninh Thuận đang phát triển cùng đất nước; Ninh Thuận đang phát triển du lịch vươn tầm thế giới; Ninh Thuận đang thực hiện hiệu quả Chuyển đổi Số…

Ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận cho biết, việc tổ chức hoạt động Vườn hoa Xuân đã trở thành hoạt động thường niên vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới với khí thế mới, động lực mới. Đồng thời, nó cũng góp phần xây dựng Ninh Thuận ngày càng văn minh, giàu đẹp và tiếp tục phát triển cùng đất nước.

1