Xem thêm

Ý nghĩa travel logo của các thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam

MAI THỊ NHUNG
Ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển không ngừng nhằm hội nhập với thế giới. Các công ty du lịch không chỉ thu hút khách hàng bằng dịch vụ chất lượng mà...

Ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển không ngừng nhằm hội nhập với thế giới. Các công ty du lịch không chỉ thu hút khách hàng bằng dịch vụ chất lượng mà còn thông qua những dấu hiệu nhận diện độc đáo, ấn tượng. Hãy cùng Rubee khám phá ý nghĩa travel logo của một số thương hiệu du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

1. Logo công ty du lịch Saigontourist

ý nghĩa travel logo Ảnh được lấy từ nguồn: thienviettour.vn

Logo du lịch này sử dụng biểu tượng kết hợp giữa bông mai và quả địa cầu, tạo nên một ấn tượng đặc biệt. Bông mai vàng là biểu tượng của miền Nam, mang ý nghĩa nhấn mạnh nguồn gốc của thương hiệu Saigontourist. Bông mai đồng nghĩa với mùa xuân, tượng trưng cho sự sống động và sự mới mẻ.

Bông mai trong logo này có 5 cánh, theo triết lý Á Đông, con số 5 mang ý nghĩa cân bằng, sự sinh sôi và sức sống mãnh liệt, đồng thời đại diện cho 5 châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, cũng như khát khao vươn xa ra toàn cầu.

Tên thương hiệu được in đậm và tròn trịa, chỉ có chữ "A" cách điệu hơi khác, mang ý nghĩa tiến về phía trước.

Travel logo này sử dụng sự kết hợp của 3 màu sắc: màu vàng ánh kim, màu xanh dương và màu trắng. Màu vàng ánh kim mang cảm giác sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp. Màu trắng thể hiện sự thuần khiết và chất lượng. Màu xanh dương đậm tạo niềm tin và bảo đảm như cam kết của thương hiệu về chất lượng dịch vụ.

Màu xanh trong travel logo luôn gợi lên sự chắc chắn và mát mắt, thường được sử dụng phổ biến trong ngành du lịch. Màu xanh dương tượng trưng cho bầu trời rộng lớn, hàm ý đến việc khám phá những chân trời mới và những điều mới mẻ.

Tổng thể travel logo này là sự phối hợp hài hòa giữa các tone màu và biểu tượng ý nghĩa, thể hiện sự vững vàng, mạnh mẽ và chắc chắn của thương hiệu du lịch này.

2. Logo công ty du lịch Benthanh Tourist

mẫu travel logo đẹp Ảnh được lấy từ nguồn: thienviettour.vn

Travel logo này của Benthanh Tourist lấy biểu tượng chính là bông sen 8 cánh kết hợp với tên thương hiệu BenThanh và dòng slogan “Journey to your heart” (Hành trình đến trái tim) mang ý nghĩa sâu sắc.

Biểu tượng bông sen 8 cánh trong travel logo được cách điệu như 8 trái tim đan xen, kết hợp. Một phần thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm và dịch vụ của công ty, phần khác thể hiện tâm nguyện và sứ mệnh của công ty. Đó chính là hành trình đến với trái tim khách hàng bằng sự thấu hiểu, sự chu đáo và sự tận tâm mà Benthanh Tourist hướng đến.

8 cánh sen trong travel logo này đan xen và hòa quyện, tạo nên tinh thần đoàn kết và gắn bó, từ đó góp phần thể hiện dịch vụ chu đáo và nhiệt tình hơn đối với khách hàng. Một bông sen bừng nở, tỏa hương thơm, tượng trưng cho sức sống, sự vươn lên mạnh mẽ và bền vững. Bông sen còn là biểu tượng của truyền thống dân tộc Việt Nam, hướng tới những giá trị dân tộc.

Travel logo của Benthanh Tourist đa màu sắc, thể hiện sự năng động, vui vẻ và tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng. Logo này cũng gợi lên những trải nghiệm thú vị của khách hàng sau mỗi chuyến đi.

Một biểu tượng travel logo đơn giản nhưng chứa đựng nhiều thông điệp giá trị và ý nghĩa, tạo nên sự ghi nhớ và ấn tượng trong mắt du khách cả trong và ngoài nước.

3. Logo công ty du lịch Fiditour

travel logo việt nam Ảnh được lấy từ nguồn: thienviettour.vn

Travel logo của Fiditour là sự kết hợp của hình khối tròn, đường lượn và dòng chữ tên thương hiệu, mang những ý nghĩa sâu sắc.

Biểu tượng khối tròn là quả địa cầu, tượng trưng cho những chuyến đi khắp năm châu và trên toàn cầu khi trải nghiệm Fiditour. Hình khối tròn khi kết hợp với đường lượn tạo hình giống chữ Q - chữ cái đầu của từ “Quality” (chất lượng) - một thông điệp của công ty về những sản phẩm và dịch vụ chất lượng dành cho khách hàng.

Đường lượn còn thể hiện những thăng trầm và khó khăn trong quá trình phát triển của công ty, nhưng luôn vươn lên và vượt qua. Đường lượn muốn thể hiện sự uyển chuyển, linh hoạt và khéo léo của nhân viên du lịch khi đáp ứng các nhu cầu của khách. Đồng thời, đường lượn trong travel logo này cũng là một bệ đỡ cho mọi thành công của Fiditour ngày hôm nay.

Travel logo này sử dụng 2 tone màu chính là xanh dương và đỏ. Xanh dương thể hiện sự an toàn và tin tưởng, với mong muốn các chuyến đi của du khách luôn thú vị và an toàn hơn bất cứ điều gì. Màu đỏ trong travel logo thể hiện sự năng động và nhiệt huyết của đội ngũ nhân viên, mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Sự phối hợp giữa màu xanh dương và đỏ tạo sự hòa hợp giữa âm dương, điều cân đối.

Tổng thể travel logo này không chỉ có sự khỏe khoắn trong tên thương hiệu mà còn thể hiện sự uyển chuyển với đường lượn bên dưới, tạo ấn tượng với du khách ngay từ lần đầu gặp gỡ.

Tìm hiểu ý nghĩa của biểu tượng travel logo mới thấy rằng các công ty du lịch không chỉ đầu tư vào một hình ảnh logo chất lượng mà còn gửi gắm rất nhiều thông điệp sâu sắc và ý nghĩa. Travel logo lúc này không chỉ đại diện cho hình ảnh thương hiệu mà còn mang những nét đẹp văn hóa của người Việt vào từng biểu tượng logo.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo cho ngành du lịch, hãy liên hệ ngay với Rubee - công ty chuyên thiết kế logo để được tư vấn thông qua hotline: 090 222 8998 - 0936 438 238.

1