Xem thêm

11 Điều Cần Lưu Ý Khi Đi Du Lịch Singapore

MAI THỊ NHUNG
Để làm cho chuyến du lịch đến Singapore của bạn trở nên hoàn hảo, hãy cùng tìm hiểu những điều cần lưu ý dưới đây trước khi khởi hành. 1. Chuẩn bị tiền mặt Khi...

Để làm cho chuyến du lịch đến Singapore của bạn trở nên hoàn hảo, hãy cùng tìm hiểu những điều cần lưu ý dưới đây trước khi khởi hành.

1. Chuẩn bị tiền mặt

Khi đi du lịch singapore , ngoài thẻ tín dụng, bạn nên chuẩn bị một số tiền giấy mệnh giá $2 - $5 - $10 và các xu lẻ 5, 10, 20, 50 và S$1 trong túi. Điều này sẽ giúp bạn tiện lợi hơn khi sử dụng dịch vụ như đi MRT hay mua đồ ăn. Hãy nhớ không đổi tiền VNĐ sang SGD ở khu Orchard hay các khu thương mại để tránh bị ép giá đến ngạc nhiên.

11-dieu-can-luu-y-khi-di-du-lich-singapore-2 Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

2. Hoàn thuế

Khách du lịch Singapore có thể yêu cầu hoàn lại số tiền thuế hàng hoá và dịch vụ 7% (GST) đã thanh toán khi mua hàng, nếu bạn chi tiêu hơn 100 đô la tại các cửa hàng có logo hoặc bảng mua sắm "Tax Free". Tuy nhiên, hãy chú ý rằng không phải mặt hàng nào bạn mua tại Sing cũng được hoàn thuế.

3. Lưu ý mua sắm

Để có trải nghiệm mua sắm suôn sẻ, hãy so sánh giá, hỏi về chính sách hoàn tiền và kiểm tra hóa đơn cũng như bảo hành sản phẩm trước khi mua hàng.

4. Wi-Fi

Một trong những kinh nghiệm du lịch Singapore là đăng ký tài khoản Wi-Fi công cộng miễn phí với số điện thoại di động nước ngoài tại bất kỳ điểm truy cập Wireless@SG nào. Đây là dịch vụ Wi-Fi công cộng với nhiều điểm phát sóng trên khắp Singapore.

5. Ngôn ngữ

Đa số người Singapore thông thạo tiếng Anh. Nhiều người còn nói thêm một ngôn ngữ khác, thường là tiếng Quan Thoại, Mã Lai hoặc Tamil.

6. Thời tiết

Singapore có thời tiết nóng và ẩm quanh năm, với nhiệt độ thường đạt trên 30°C. Do đó, khi đi du lịch Singapore, bạn nên chọn trang phục phù hợp và mang theo một chiếc ô nhỏ, gọn nhẹ để đề phòng những cơn mưa bất chợt.

7. Ổ cắm điện

Dòng điện tiêu chuẩn ở Singapore là 220-240V với tần số là 50 Hz. Hãy mang theo phích cắm điện với ba ngạnh vuông nếu bạn không muốn bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp chỉ vì điện thoại hoặc máy ảnh hết pin.

8. Tiền boa

Không cần phải tip cho nhân viên bởi hầu hết các khách sạn và nhà hàng ở Singapore đã tự động tính phí dịch vụ 10% vào hóa đơn của bạn.

9. Hút thuốc

Lưu ý không hút thuốc lá nơi công cộng, đặc biệt là các nơi có máy lạnh như trung tâm mua sắm và nhà hàng, trừ khi có khu vực được chỉ định. Vi phạm quy định này có thể bị phạt từ $152-760.

10. Nước uống an toàn

Hãy mang theo chai nước rỗng để có thể hứng nước trực tiếp từ các vòi nước ở Singapore (đã đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới). Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch Singapore, vì một chai nước suối ở quốc gia này có giá gần bằng 40,000 đồng Việt Nam.

11. Số điện thoại khẩn cấp

Lưu ngay các số điện thoại dưới đây để bạn có thể sử dụng khi cần:

  • Cảnh sát: +65 999
  • Lữ đoàn Chữa Cháy & Cứu Hỏa: +65 995
  • Thông tin chuyến bay: 1800 542 4422
  • Đại sứ quán Việt Nam: +656 462 5938
  • Cấp cứu tại nạn: +656 748 9911
  • Hãng taxi City Cab: +656 552 2222
  • Hãng taxi NTUC Comfort: +656 552 1111
  • Hãng taxi TIBS: +656 481 1211

Đừng quên lưu ý những điều trên để có một chuyến du lịch tuyệt vời tại Singapore.

Tác giả: Hải Triều

1