Tour miền nam

Đảo Ngọc Phú Quốc: Thiên đường du lịch tuyệt vời

MAI THỊ NHUNG

Đảo Ngọc Phú Quốc là điểm đến du lịch tuyệt vời dành cho những người yêu thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc và quyến rũ. Với những bãi biển đẹp, suối đá róc rách, khí...

Đảo Ngọc phú quốc là điểm đến du lịch tuyệt vời dành cho những người yêu thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc và quyến rũ. Với những bãi biển đẹp, suối đá róc rách, khí hậu ấm áp và không khí trong lành, đảo ngọc này chắc chắn sẽ làm say lòng du khách. Ngoài ra, ẩm thực đặc sản và các địa điểm du lịch độc đáo cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua của đảo ngọc này.

Đảo ngọc Phú Quốc là địa điểm du lịch không thể bỏ qua đối với những người yêu thiên nhiên

Đảo Ngọc Phú Quốc - Thiên đường nơi hạ giới

Phú Quốc, còn được gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của nước ta, nằm trong vịnh Thái Lan. Với diện tích 580km2, 99 ngọn đồi, thời tiết nhiệt đới, và biển xanh, nắng vàng, Phú Quốc được ví như thiên đường nơi hạ giới. Đảo ngọc này gây ấn tượng với du khách ngay từ khi chân đến với nước biển xanh, bầu không khí trong lành và khung cảnh hoang sơ, thơ mộng.

Mặc dù đã phát triển du lịch từ nhiều năm nay, nhưng Phú Quốc vẫn giữ được vẻ hoang sơ và cảnh sắc thiên nhiên hài hòa, quyến rũ. Với diện tích rừng lên đến 31.422 ha, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên trong lành và gột rửa muộn phiền trong cuộc sống.

Đảo ngọc Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp với nước biển xanh ngắt và bờ cát trắng mịn

Với định hướng phát triển bền vững, Phú Quốc không tập trung vào việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng và resort cao cấp, mà thay vào đó, đảo này chú trọng vào bảo vệ tài nguyên và duy trì môi trường biển. Nhờ vậy, các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ và mộc mạc.

Nên đi du lịch Phú Quốc vào thời điểm nào?

Phú Quốc thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa với 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Bạn có thể đến Phú Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm do khí hậu ổn định và ít bị ảnh hưởng bởi bão. Tuy nhiên, nếu muốn tận hưởng hết vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây và thuận lợi hơn trong việc vi vu, thì tháng 11 - tháng 3 là thời điểm tốt nhất.

Nên du lịch hòn đảo này vào mùa khô (tháng 11 - tháng 3 hằng năm)

Đây là thời điểm Phú Quốc rơi vào mùa khô với nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C, độ ẩm thấp, trời trong xanh và biển êm dịu. Một hạn chế duy nhất khi đi du lịch phú quốc vào thời điểm này là số lượng du khách khá đông, dẫn đến giá vé máy bay, tàu cao tốc và chi phí khách sạn có thể tăng lên so với những thời điểm khác trong năm.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể đặt chân đến Đảo Ngọc vào tháng 4, 5 và tháng 10. Đây là thời điểm giao mùa, tần suất mưa không nhiều, biển khá lặng, êm dịu và giá cả cũng dễ chịu hơn so với tháng 11 - tháng 3.

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

Nếu muốn đến Phú Quốc, bạn có thể sử dụng xe khách, máy bay hoặc xe máy.

Máy bay

Nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc không thích di chuyển bằng đường bộ, bạn có thể đến đảo ngọc Phú Quốc bằng máy bay. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Jetstar Pacific và Vietjet Air đã khai thác đường bay từ TPHCM và Hà Nội đến Phú Quốc. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên đặt vé từ sớm (khoảng 1 -

1