Tour miền nam

Review du lịch Phú Quốc tháng 11 về thời tiết, vui chơi, giá ăn uống

MAI THỊ NHUNG

Phú Quốc - hòn đảo ngọc xinh đẹp nằm ở miền Nam Việt Nam, đã trở thành điểm đến du lịch hot nhất trong thời gian gần đây. Với những bãi biển trải dài, thiên...

phú quốc - hòn đảo ngọc xinh đẹp nằm ở miền Nam Việt Nam, đã trở thành điểm đến du lịch hot nhất trong thời gian gần đây. Với những bãi biển trải dài, thiên nhiên tươi đẹp và hệ sinh thái phong phú, Phú Quốc thu hút rất nhiều du khách. Nếu bạn dự định đi du lịch phú quốc vào tháng 11, hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm quý báu dưới đây để có một chuyến đi tuyệt vời.

1. Vì sao tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Phú Quốc?

Tháng 11 được coi là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc. Khi đến thời điểm này, thời tiết ở Phú Quốc đã vào mùa khô, trời ít mưa, nhiệt độ dao động từ 24 đến 31 độ C, rất thích hợp cho các hoạt động như bơi lội, tắm biển, lướt ván, lặn ngắm san hô... Đặc biệt, tháng 11 cũng là thời điểm để săn vé máy bay và đặt chỗ nghỉ trước với mức giá hợp lý, giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch.

Ảnh: @n.n3005

Du lịch Phú Quốc tháng 11 cần chuẩn bị những gì?

Mua vé máy bay/ tàu hỏa

Nếu bạn ở Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh hoặc Cà Mau, có nhiều chuyến bay thẳng đi Phú Quốc. Để đảm bảo giá vé tốt nhất, hãy đặt vé trước ít nhất 1 tháng. Sau khi đến sân bay, bạn có thể gọi taxi để di chuyển về khu vực lưu trú với giá khoảng 250.000 đồng/ chuyến.

Nếu bạn đi tàu hỏa, hãy kiểm tra lộ trình và sắp xếp thời gian phù hợp.

Đặt phòng khách sạn

Hãy chú ý chọn lưu trú ở vị trí gần bãi biển và lập kế hoạch chi phí du lịch để lựa chọn resort, khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay phù hợp. Đặt phòng trước khoảng 1 tháng để tránh tình trạng hết phòng và tiết kiệm thời gian tìm nơi lưu trú.

Lên trước lịch trình

Nếu bạn đi du lịch tự túc, hãy nắm rõ các địa điểm nổi tiếng để sắp xếp thời gian hợp lý.

  • Khám phá tour tham quan Phú Quốc bằng tàu cao tốc độc đáo.

Chuẩn bị giấy tờ và tiền mặt

Hãy đảm bảo bạn mang theo giấy tờ cá nhân như CMTND (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước) và giấy khai sinh bản sao nếu đi cùng trẻ em. Nếu đi cùng chồng là người nước ngoài, cần có giấy đăng kí kết hôn bản sao để chứng minh việc ở chung phòng. Ngoài ra, hãy chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ ghi chép địa chỉ và số điện thoại xe taxi khi cần.

Không cần mang quá nhiều tiền mặt vì hầu hết các cơ sở lưu trú và nhà hàng ở Phú Quốc đều có dịch vụ thanh toán qua thẻ ATM.

Đồ cá nhân và trang phục

Hãy nhớ mang theo kem chống nắng, khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng và các thiết bị sạc pin điện thoại, máy ảnh. Với việc đi Phú Quốc chủ yếu để khám phá biển và tắm biển, hãy chuẩn bị đồ bơi, váy maxi, mũ, kính mát. Chọn giày dép dễ đi và không nên mang giày cao gót, giày thể thao. Vì thời tiết tháng 11 vẫn nắng nên hãy mang đồ rộng rãi và thoải mái nhất.

Ảnh: @huongchanel88

Du lịch Phú Quốc tháng 11 lưu trú ở đâu?

Lưu trú ở Phú Quốc, bạn cần chú ý đến mức chi phí du lịch và lựa chọn phù hợp. Giá phòng khách sạn và resort ở đây thường cao hơn so với các tỉnh thành khác, nhất là trong mùa khô. Do đó, hãy đặt phòng trước khi đến tham quan để tránh tình trạng không có phòng trống.

  • Resort 3 sao Phú Quốc có giá khoảng 1.200.000 đồng/ đêm trở lên.
  • Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, có thể chọn nhà nghỉ giá bình dân với mức giá khoảng 400.000 đồng/ đêm trở lên.
  • Homestay ở Phú Quốc rất đẹp, hài hòa với thiên nhiên nhưng giá cao hơn, khoảng 600.000 đồng/ đêm trở lên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các resort và khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc để tìm lựa chọn phù hợp.

Ảnh: @fusionresortphuquoc

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc tháng 11

Trải nghiệm tắm biển và các môn thể thao trên biển

Khi đến Phú Quốc, bạn không thể bỏ qua hoạt động tắm biển. Hòn đảo này có nhiều bãi biển đẹp như bãi Sao, bãi Trường, bãi Khem Phú Quốc, bãi Ông Lam, bãi Dài... Với bờ biển dài, nước trong xanh như ngọc, biển sạch và sóng lớn, bạn có thể tắm biển và tham gia các hoạt động như nhảy dù, lướt ván, lặn biển, đi motor nước... Hãy tận hưởng và chụp những bức ảnh đẹp với biển xanh và cát trắng của Phú Quốc.

*Ảnh: @win.._

Thử lặn ngắm san hô

Phú Quốc có nhiều rạn san hô đẹp và hệ sinh thái đa dạng. Quần đảo an thới là điểm lý tưởng để trải nghiệm lặn ngắm san hô. Bạn sẽ được tham gia hoạt động này với hướng dẫn viên và các dụng cụ lặn, kính bảo hộ, bình khí với mức giá khoảng 300.000 đồng/ người (theo tour lặn).

Diện tích san hô ở Phú Quốc rộng tới 480ha, bao gồm 360 loại san hô cứng, hàng chục loại san hô mềm. Các rạn san hô cũng là nơi sinh sống của 152 loài cá, 98 loài tảo biển và nhiều loại thủy sinh khác. Bạn sẽ được ngắm nhìn đàn cá tung tăng bên những rạn san hô đủ màu sắc khác nhau.

Tham quan quần đảo An Thới, Hòn Móng Tay Phú Quốc và Hòn Đồi Mồi để khám phá thêm rạn san hô đẹp.

Ngắm bình minh ở làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh nằm ở xã Hàm Ninh, Phú Quốc. Đây là nơi tuyệt vời để bạn thư giãn và tận hưởng không khí yên bình với biển khơi quanh năm sóng vỗ.

Bình minh tại làng chài được cho là đẹp nhất vào lúc 4h30 sáng. Bạn có thể trải nghiệm đón đoàn thuyền đánh cá trở về, tổ chức cắm trại gần biển hoặc trải nghiệm lặn ngắm san hô ở Hàm Ninh. Đồng thời, bạn cũng có cơ hội khám phá văn hóa độc đáo của người dân làng chài và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Ảnh: @dhpreal

Ngắm hoàng hôn trên mũi Dinh Cậu

Mũi Dinh Cậu cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 200m. Đây là nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc. Khi mặt trời lặn xuống, biển xanh chuyển sang màu đỏ hồng và sóng biển vỗ rì rào, tạo nên một khung cảnh không thể cưỡng lại. Đừng quên chụp những bức ảnh tuyệt đẹp này khi du lịch Phú Quốc tháng 11.

Để đến Mũi Dinh Cậu, bạn sẽ phải đi qua 29 bậc đá và Miếu thờ rồi mới đến mỏm đá Dinh Cậu bên bờ biển. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh biển khơi lộng gió.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm biển tại bãi biển Dinh Cậu. Bãi biển này không rộng nhưng cát mịn, nước biển trong sạch và rất thích hợp để tắm mát, bơi lội.

Hãy nhớ ghé qua chợ Đêm Phú Quốc ngay gần Mũi Dinh Cậu để tận hưởng không gian sầm uất và thưởng thức các món ăn đặc sản.

Trải nghiệm câu mực đêm

Đến Phú Quốc, hãy trải nghiệm câu mực đêm một cách đơn giản. Tại trung tâm thị trấn, có rất nhiều tour câu mực đêm cho bạn lựa chọn. Hoạt động thường diễn ra từ 17h00 đến 22h00 hàng ngày. Bạn sẽ có cơ hội ra khơi trên tàu để thỏa sức câu mực.

Các tour câu mực thường bao gồm xe đưa đón, vé tàu, áo phao, cần câu, mồi câu, hướng dẫn viên và cả bữa ăn trên tàu với các món ăn từ hải sản như mì xào hải sản, bún hải sản, cháo mực... Giá tour câu mực cũng khá rẻ, khoảng 300.000 đồng/ người.

Nếu bạn có điều kiện, có thể thuê tàu và tự trang bị dụng cụ câu mực để trải nghiệm.

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để câu mực vì không có bão và thời tiết ban đêm mát mẻ.

Lên lịch khám phá các hoang đảo ở Phú Quốc

Phú Quốc có nhiều hoang đảo - nơi ít người sinh sống và hoang sơ. Bạn có thể thuê người dân địa phương để đánh thuyền hoặc cano đến mũi Đông Đội, Hòn Dăm để trải nghiệm cảm giác "sống tách biệt với thế giới". Hòn Một, Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút Trong, Hòn Gầm Ghì cũng là những địa điểm tuyệt vời để khám phá thiên nhiên và biển. Thông thường, các hoang đảo ít người sinh sống, bạn sẽ có cơ hội khám phá lặn biển, bơi lội hoặc tìm hiểu về hệ sinh thái đa dạng.

Lưu ý rằng bạn nên đi vào những ngày nắng đẹp, biển khơi yên tĩnh và cần có người dân địa phương đi cùng để đảm bảo an toàn. Một số hoang đảo có phục vụ ẩm thực nhẹ, tuy nhiên giá các món ăn tại đây thường cao vì việc vận chuyển đồ ăn đến nơi này khá khó khăn. Hãy lưu ý nhé!

Tới thăm nhà tù Phú Quốc

nhà tù phú quốc là một di tích lịch sử quốc gia đáng để khám phá. Nằm tại 50 Nguyễn Văn Cừ, xã An Thới, nhà tù mở cửa từ 8h đến 17h hàng ngày và vé vào cửa miễn phí.

Nhà tù Phú Quốc được xây dựng từ năm 1946 dưới thời Pháp và từng là nhà tù lớn nhất Đông Nam Á. Sau đó, nhà tù được đổi tên thành Căng Cây Dừa và được mở rộng diện tích lên tới 400ha. Nhà tù này chứng kiến những tội ác của thực dân và đế quốc. Đến nay, đây là một trong những di tích lịch sử quốc gia đặc biệt tại Phú Quốc.

Du lịch Phú Quốc tháng 11 nên ăn gì?

Hải sản Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng với hải sản ngon, độc đáo như nhum biển, cá trích, còi biên mai, ghẹ Hàm Ninh. Nhum biển là món đặc sản quý của Phú Quốc. Bạn có thể thưởng thức nhum biển nướng mỡ hành, nhum sống tái chanh, cháo nhum... Gợi ý địa chỉ nhà hàng hải sản: Ra Khơi, Xin Chào, Ghẹ Hàm Ninh - Muối Tiêu, Bè Ngọc Hân ở Làng Chài Hàm Ninh.

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ăn sáng đặc trưng của Phú Quốc. Bánh canh dai, giòn được nhúng trong nước lèo thơm ngon. Gợi ý địa chỉ: Bánh canh Phụng.

Bún mắm

Bún mắm là một món ăn phổ biến ở Phú Quốc. Ngon nhất là bún mắm với nước lèo đậm vị, chứa nhiều loại tôm, cá, thịt, chả... Gợi ý địa chỉ: Quán bún Mắm Dung Hà, Quán Bún Mắm.

Đừng quên thưởng thức các món ẩm thực đặc trưng khác như bún quậy Kiến Xây, bánh khọt, bánh nêm...

Du lịch Phú Quốc tháng 11 mua gì về làm quà?

Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc là một đặc sản nổi tiếng, được làm từ cá biển tươi ngon. Bạn có thể mua ở các chợ nhỏ, các cửa hàng nước mắm uy tín như Ngọc Hiền, Quốc An, Long Beach Pearl.

Hạt tiêu Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng với hạt tiêu trắng, đen và hồng. Hạt tiêu ở đây chất lượng cao, hương thơm đặc trưng. Bạn có thể tìm mua ở các khu chợ và các cửa hàng địa phương.

Hải sản tươi/khô Phú Quốc

Hải sản tươi và khô là món quà tuyệt vời. Bạn có thể mua cá thu, mực, tôm, bào ngư... ở các khu chợ, siêu thị hoặc làng chài.

Rượu sim Phú Quốc

Rượu sim Phú Quốc có mùi thơm ngọt, đặc trưng. Rượu sim còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Bạn có thể mua rượu sim tại nhà hàng rượu vang Bảy Gáo.

Ngọc trai Phú Quốc

Ngọc trai là món quà sang trọng. Bạn có thể tìm mua ngọc trai trắng, hồng và đen ở các cửa hàng uy tín như Ngọc Hiền, Quốc An, Long Beach Pearl.

Tận hưởng chuyến đi du lịch Phú Quốc tháng 11 cùng với những món quà đặc sản này và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cùng gia đình và người thân.

1