Ẩm thực

Top 5 nhà hàng ẩm thực đồng quê ngon và nên thử nhất tại Hồ Chí Minh

MAI THỊ NHUNG

Các món ăn đồng quê từ khắp vùng miền luôn thu hút sự quan tâm và mang lại những trải nghiệm hoài cổ cho nhiều người. Chúng đã trở thành một phần không thể thiếu...

Các món ăn đồng quê từ khắp vùng miền luôn thu hút sự quan tâm và mang lại những trải nghiệm hoài cổ cho nhiều người. Chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hoá độc đáo của chúng ta. Dưới đây là danh sách các nhà hàng ẩm thực đồng quê tốt nhất ở thành phố Hồ Chí Minh, mời bạn cùng tìm hiểu!

1. Tràng An Quán

Tràng An Quán là một địa điểm ẩm thực nổi tiếng và được nhiều khách hàng lựa chọn ở Hồ Chí Minh. Với không gian rộng rãi, nhiều cây xanh, cùng khu vực ngoài trời thoáng mát và phòng riêng để tiện cho việc trò chuyện hay tổ chức tiệc, quán thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Thực đơn đa dạng của nhà hàng bao gồm những món ăn truyền thống từ các vùng miền trên cả nước, từ miền Bắc, Trung đến Nam, với giá cả phải chăng và hợp lý. Một số món ăn đặc trưng của nhà hàng bao gồm:

  • Gà nướng Tây Bắc chấm với chẩm chéo, một món ăn trứ danh vùng Tây Bắc.
  • Lẩu riêu cua bắp bò với nước dùng có vị ngọt thanh, đậm đà, hòa quyện với vị chua chua của mẻ và giấm bỗng. Riêu cua béo ngậy, sườn sụn và bắp bò thơm ngọt.
  • Chả ốc Tràng An, một món ăn nhất định phải thử khi đến Tràng An Quán.

Tràng An Quán - Thực đơn phong phú và giá cả phải chăng

Với giá chỉ từ 150000 đồng, bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ấm cúng và ngon miệng bên người thân và gia đình.

Địa chỉ: Số 131 Đường số 47, Phường Tân Quy, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

2. Quán Sành

Quán Sành nổi tiếng với không gian trang trí sang trọng và ấm cúng, mang đậm phong cách hoài cổ, tạo cảm giác yên bình. Thực đơn của nhà hàng chủ yếu là các món ăn dân dã, mang đậm hương vị của làng quê Việt Nam như canh cua rau đay, cá om dưa... Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo, các món ăn dễ ăn, không kén người dùng.

Địa chỉ: 22 Song Hành, Quận 2, Hồ Chí Minh

Quán Sành - Không gian tiện nghi và món ăn dân dã

3. Làng Ẩm Thực Cù Lao Xanh

Làng Ẩm Thực Cù Lao Xanh được thiết kế theo mô hình miền Tây Nam Bộ, với nhiều chòi lá được bao bọc bởi vùng sông nước mênh mông. Thực khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những món ăn rất miền Tây, dân dã nhưng không kém phần ngon miệng như lẩu mắm, canh cá rô đồng... Tuy nhiên, giá cả tại đây hơi cao hơn các quán khác, khoảng từ 200000 đồng.

Địa chỉ: 88 Nguyễn Đức Cảnh, Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Làng Ẩm Thực Cù Lao Xanh - Một góc miền Tây ở trung tâm thành phố

4. Quán Lẩu Đồng Quê 3B

Như tên gọi của quán, Quán Lẩu Đồng Quê 3B chuyên phục vụ những món lẩu ngon mắt và hấp dẫn mang phong vị dân dã như lẩu riêu cua, lẩu cá kèo, lẩu bò tơ... Các tín đồ mê lẩu nhất định không thể bỏ qua địa chỉ này với các món ăn ngon miệng, được phục vụ chu đáo cùng không gian rộng rãi thoáng mát, phù hợp để hò hẹn bạn bè và gia đình. Giá tham khảo: 50.000 - 200.000 đồng/người.

Địa Chỉ: 171 Nguyễn Văn Khối, Phường 9, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Quán Lẩu Đồng Quê 3B - Nơi thưởng thức lẩu ngon miệng

5. Nhà Hàng Quê Nhà

Nhà Hàng Quê Nhà mang đến một không gian đồng quê sang trọng và phục vụ các món ăn truyền thống của Việt Nam được chế biến theo phong cách hiện đại. Nhà hàng có không gian rộng rãi, ấm cúng, phù hợp cho các bữa tiệc gia đình hoặc hội nghị. Một số món ăn nổi tiếng của quán bao gồm: gà nướng lá chanh, cá lăng nướng riềng mẻ, tôm hùm hấp...

Giá tham khảo: 100.000 - 500.000 đồng/người.

Địa chỉ: 145 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Nhà Hàng Quê Nhà - Hòa mình vào không gian đồng quê hiện đại

Tạm kết

Danh sách này gồm những quán ăn đồng quê ngon miệng và đáng để thử tại thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể chọn cho mình một nhà hàng lý tưởng để tụ tập và quây quần cùng người thân và gia đình.

1