Xem thêm

Bãi Cháy: Vẻ Đẹp Thu Hút Du Khách Đến Hạ Long

MAI THỊ NHUNG
Du lịch biển luôn là lựa chọn tuyệt vời để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Với những dải đồi nhẹ nhàng chạy dọc ven biển kéo dài hơn 2km, bà con...

Du lịch biển luôn là lựa chọn tuyệt vời để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Với những dải đồi nhẹ nhàng chạy dọc ven biển kéo dài hơn 2km, bà con có thể tìm đến bãi cháy - một bãi tắm tuyệt đẹp thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Một Mảnh Đất Đẹp Hoang Sơ

Hãy bắt đầu chuyến hành trình của bạn từ cây cầu Bãi Cháy - một trong những cây cầu dây văng một mặt phẳng dây lớn nhất thế giới. Việc được đi trên cây cầu này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, khi gió biển thổi nhẹ nhàng, làm tung bay những sợi tóc và cảm giác tự do bay lên không trung.

Bãi Cháy không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà còn bởi nước biển xanh mát và bờ cát trắng mịn. Bước chân lên nhịp với những đường cong của bãi cát, bạn sẽ cảm nhận được hương muối mặn ngọt ngào của biển. Đồng thời, nhìn từ trên bãi cát, bạn sẽ thấy những dãy đồi thông và phong cảnh yên bình, tạo nên một không gian đẹp và thư thái.

Giải Trí Vui Vẻ

Bãi Cháy không chỉ đẹp mà còn mang đến nhiều hoạt động giải trí thú vị. Bạn có thể tham gia các màn trình diễn múa rối nước, ca múa nhạc dân tộc hoặc thử sức với karaoke và nhảy disco. Nếu bạn là người yêu thích sự hòa mình vào thiên nhiên, hãy tận hưởng cảm giác thả hồn vào cỏ cây xanh mướt tại công viên Hoàng Gia.

Ảnh: vẻ đẹp bãi biển Bãi Cháy Ảnh: Vẻ đẹp bãi biển Bãi Cháy

Truyền Thuyết Bãi Cháy

Theo truyền thuyết, Bãi Cháy từng là nơi đoàn thuyền lương của quân Nguyên Mông do Trương Văn Hổ cầm đầu xâm lược Việt Nam đã bị Trần Khánh Dư cùng quân dân nhà Trần thiêu cháy và bị dạt vào bờ. Một truyền thuyết khác kể rằng xưa kia, tàu thuyền thường neo đậu vào bãi biển này và dân chài luôn phải đốt lá phi lao xung quanh để đuổi con hà tránh ăn hỏng tàu. Vì thế, từ xa có thể nhìn thấy lửa cháy rực lên, gọi nơi này là Bãi Cháy.

Ảnh: vẻ đẹp thành phố Bãi Cháy Ảnh: Vẻ đẹp thành phố Bãi Cháy

Khám Phá Bãi Cháy

Đến Bãi Cháy, bạn sẽ được khám phá những câu chuyện thú vị về nơi đây, từ truyền thuyết cổ xưa đến những dự án đầu tư hiện đại. Hãy bước chân trần trên bãi cát, để sóng vỗ về chân bạn và nghe những câu chuyện của Bãi Cháy. Đến và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của Việt Nam.

Theo duthuyen.halongcruise.vn

1