Xem thêm

Bãi Thơm Phú Quốc: Khám phá bãi biển hoang dã tuyệt đẹp

MAI THỊ NHUNG
Bãi Thơm Phú Quốc nằm ở làng Bãi Thơm, cách Thị trấn Dương Đông khoảng 35 km. Nằm gần khu rừng rậm và đa dạng nhất của Phú Quốc, con đường từ Thị trấn Dương...

Bãi Thơm

Bãi Thơm phú quốc nằm ở làng Bãi Thơm, cách Thị trấn Dương Đông khoảng 35 km. Nằm gần khu rừng rậm và đa dạng nhất của Phú Quốc, con đường từ Thị trấn Dương Đông đến làng Bãi Thơm đáng để khám phá trên một chuyến đi xe máy thú vị. Dù chỉ dài 1,5 km và không có sự nổi bật như những bãi biển khác trên đảo, Bãi Thơm vẫn có sức hút riêng của mình.

Một bãi biển hoang dã và tuyệt đẹp

Bãi Thơm được coi là một bãi biển hoang dã. Vẻ đẹp tự nhiên và cảnh quan nguyên sơ của nó vẫn còn giữ nguyên. Từ bãi biển này, bạn có thể ngắm nhìn đảo Campuchia, tỉnh Kampot và Kep. Thảm thực vật xoay quanh bãi biển chủ yếu là cây dương và một số cây cọ, dừa. Cả bãi biển và bờ biển được trang trí với nhiều loại đá đa dạng. Một số loại đá trông giống như đá núi lửa với các con ốc nhỏ sống trên đá. Cát ở đây tự nhiên và có màu sắc tương tự muối và hạt tiêu. Có những khu vực trên bãi biển đẹp hơn những khu vực khác.

Bãi Thơm

Biển tại Bãi Thơm Phú Quốc có mực nước rất thấp. Khi triều thấp, nước rút lại và để lại một bãi cát vô tận với nhiều sinh vật như cua, giáp xác... Du khách có thể đi bộ đến hòn Một gần đó, chỉ cách bãi biển vài mét. Mực nước thay đổi tùy theo mùa.

Khám phá động vật hoang dã tại Bãi Thơm

Động vật hoang dã

Bãi Thơm có nhím biển suốt năm và sứa theo mùa. Bên cạnh đó, còn có cảnh san hô. Nếu bạn đi vào khu rừng gần đó, bạn có thể gặp những con voọc bạc, khỉ, lợn rừng, sóc bay và hươu. Gần bờ biển có hòn Một, nơi được kết nối với Bãi Thơm khi triều thấp. Bạn có thể đi bộ đến hòn đảo thông qua một cây cầu hẹp bằng đá, nhưng khi nước dâng lên, chỉ có thể đến bằng thuyền. Có một số tour du lịch phú quốc có chuyến đi thám hiểm bắc đảo bằng cách ghé thăm hòn Một. Trên hòn đảo này không có nhiều hoạt động ngoài khám phá thực vật và động vật, đặc biệt là các sinh vật thủy triều như cua.

Những trải nghiệm thú vị bạn có thể tham gia

Trải nghiệm bãi biển

Trải nghiệm bãi biển

  • Ngắm mặt trời mọc và hoàng hôn tại Bãi Thơm Phú Quốc là trải nghiệm kỳ diệu. Mặt trời mọc từ phía sau Campuchia tạo ra một buổi trình diễn ánh sáng ngoạn mục.
  • Tham quan trại cá sấu Phú Hải tại Đá Chồng, Bãi Thơm để khám phá cách nuôi cá sấu. Trại cá sấu có khoảng 2.500 con cá sấu được nuôi và bán lấy da, lấy thịt.
  • Thăm đồn điền hạt điều ở phía Bắc Bãi Thơm hoặc thuê một chiếc thuyền đi dọc theo bờ biển và câu cá trên thuyền. Bạn cũng có thể lặn với ống thở ở vùng biển ngoài khơi Bãi Thơm vì có một số san hô cứng trong khu vực.

Thường thì các tour du lịch Phú Quốc trọn gói hiếm khi bao gồm Bãi Thơm trong hành trình. Tuy nhiên, bạn có thể liên hệ với đại lý du lịch để yêu cầu thêm điểm tham quan này hoặc cân nhắc tour du lịch Phú Quốc thiết kế riêng cho mình.

1