Xem thêm

Các khách sạn hàng đầu ở Đồng Hới

MAI THỊ NHUNG
Từng gắn liền với tên gọi "hòn ngọc Viễn Đông", Sài Gòn có rất nhiều điều lý thú đang chờ đợi bạn khám phá và trải nghiệm. Trái ngược với sự phồn hoa và tấp...

Từng gắn liền với tên gọi "hòn ngọc Viễn Đông", Sài Gòn có rất nhiều điều lý thú đang chờ đợi bạn khám phá và trải nghiệm. Trái ngược với sự phồn hoa và tấp nập của Sài Gòn, đến với Đồng Hới, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian thiên nhiên tĩnh lặng với những bờ biển hoang sơ, những bãi cát trắng, làn nước trong xanh. Vậy nếu kết hợp du lịch giữa hai địa điểm này thì sẽ như thế nào?

Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi vô cùng thú vị đấy! Vì thế, hãy cùng Traveloka khám phá mẹo săn vé máy bay Sài Gòn Đồng Hới giá siêu rẻ cùng những kinh nghiệm khi đi du lịch tại Đồng Hới để lên kế hoạch cho mình một chuyến đi đáng nhớ nhất bạn nhé!

Các khách sạn hàng đầu ở Đồng Hới Hình ảnh: Sông Nhật Lệ (Đồng Hới) nhìn từ trên cao @shutterstock

1. Giá vé máy bay Sài Gòn Đồng Hới

Thông thường, chặng bay xuất phát từ Sài Gòn và có điểm đến tại Đồng Hới sẽ mất khoảng 1 giờ 40 phút - 1 giờ 50 phút. Vì thời gian bay tương đối ngắn nên giá vé máy bay Sài Gòn Đồng Hới cũng vô cùng "dễ chịu". So với các hình thức di chuyển khác thì di chuyển bằng máy bay rất tiết kiệm thời gian, giá vé cũng không có sự chênh lệch quá nhiều.

Tùy theo lịch trình chuyến bay cũng như hãng hàng không khai thác chuyến bay, mà giá vé có thể dao động từ 585.000 - 890.000 VNĐ/vé phổ thông và từ 1.410.000 - 1.715.000 VNĐ/vé hạng thương gia. Với những ngày lễ, cuối tuần, thời gian cao điểm, giá vé máy bay có thể cao hơn.

Hiện nay, Bamboo Airways và VietJet Air là hai hãng hàng không đang khai thác chuyến bay Sài Gòn - Đồng Hới. Bạn nên chủ động đặt vé máy bay đi Đồng Hới từ sớm để tránh hết vé cũng như hạn chế tình trạng giá vé tăng cao khi đặt cận giờ bay.

Các khách sạn hàng đầu ở Đồng Hới Hình ảnh: Bamboo Airways và VietJet Air là hai hãng hàng không đang khai thác chuyến bay Sài Gòn - Đồng Hới @shutterstock

2. Cách di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất hay còn gọi sân bay Tân Sơn Nhất tọa lạc tại quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 8km. Thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố đến sân bay Tân Sơn Nhất rơi vào khoảng 20 - 30 phút, tùy theo quãng đường di chuyển và phương tiện mà bạn lựa chọn.

Hiện nay, để di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất, bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại phương tiện khác nhau như: Taxi (50.000 - 60.000đ tùy theo địa điểm bạn muốn tới), xe bus (6.000 - 40.000đ/lượt), dịch vụ xe đưa đón sân bay… Trong đó, dịch vụ đưa đón sân bay được yêu thích hơn cả bởi tính tiện lợi, nhanh chóng, đặt trước được giờ xe đón theo đúng lịch trình trên vé máy bay Sài Gòn Đồng Hới.

Các khách sạn hàng đầu ở Đồng Hới Hình ảnh: Tân Sơn Nhất là nơi thực hiện các chuyến bay từ Sài Gòn đến Đồng Hới @shutterstock

3. Sân bay Đồng Hới cách trung tâm bao xa?

Tính đến thời điểm hiện tại, Đồng Hới (Quảng Bình) chỉ có một sân bay duy nhất là sân bay Đồng Hới, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 6km với thời gian di chuyển đến trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 20 phút.

Từ sân bay Đồng Hới vào thành phố, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển dưới đây:

  • Xe ôm: Khoảng 35.000 - 45.000 VNĐ/người, phù hợp với du khách mang theo đồ đạc đơn giản, không quá lỉnh kỉnh
  • Dịch vụ xe đưa đón sân bay: Xem trước được cước phí cho chuyến đi, đặt trước giờ đón dựa theo lịch trình trên vé máy bay.
  • Xe buýt: Cách sân bay khoảng hơn 1km, cần đi xe ôm để tới điểm đón xe buýt nên tương đối bất tiện. Giá vé xe buýt khoảng 8.000 - 10.000 VNĐ.

Các khách sạn hàng đầu ở Đồng Hới Hình ảnh: Cảng hàng không Đồng Hới cách trung tâm thành phố khoảng 6km @shutterstock

4. Du lịch Đồng Hới: Bí quyết khám phá Đồng Hới trọn vẹn

4.1. Du lịch Đồng Hới nên đi đâu?

Thành phố Đồng Hới được thành lập vào năm 2004, là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của tỉnh Quảng Bình. Nơi đây thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Một số địa điểm du lịch Đồng Hới hấp dẫn mà bạn nhất định không thể bỏ qua gồm có:

  • Hang Sơn Đoòng
  • Biển Nhật Lệ
  • Chợ đêm Đồng Hới
  • Nhà thờ Tam Tòa
  • Động Phong Nha
  • Tượng đài Mẹ Suốt

4.2. Ăn gì khi du lịch Đồng Hới?

Nếu việc săn vé máy bay Sài Gòn Đồng Hới giá rẻ giúp bạn có một chuyến đi tiết kiệm hơn thì việc lên danh sách các món ăn nhất định phải thử khi đến đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn hơn. Một số món ăn nổi tiếng tại Đồng Hới - Quảng Bình có thể kể đến như:

  • Cháo canh Quảng Bình: Tô cháo canh thơm lừng với sợi bánh canh dai mềm được làm từ bột gạo, bột mì sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Nước lèo dùng để nấu cháo thường là nước ninh xương heo hoặc xương cá nên có vị ngọt tự nhiên, đậm đà. Cháo canh Quảng Bình thường có vị cay nhẹ, được ăn với chả rán, ram rán nóng. hòa quyện giữa vị cay, ngọt và nước dùng đậm đà.

  • Bánh bột lọc: Bánh bột lọc Đồng Hới - Quảng Bình được làm từ bột sắn tươi, bên ngoài gói bằng lá chuối, phần nhân có chứa tôm, thịt, đậu xanh, mộc nhĩ và ăn kèm với hành lá băm nhỏ, hành phi và nước chấm cay ngọt. Điểm nhấn của món bánh bột lọc chính là hương vị đậm đà, mặn ngọt lạ miệng.

  • Bánh khoái: Đã đến Đồng Hới thì chắc chắn không thể bỏ qua món bánh khoái - món bánh làm từ bột năng, bột gạo, lòng đỏ trứng gà và có phần nhân làm từ tôm, thịt, giá đỗ. Món bánh khoái được ăn kèm với nước chấm được làm từ gan lợn và đậu phộng giã nhuyễn, ớt thái lát, có vị béo ngậy đặc trưng làm nên điểm nhấn cho món ăn này.

Các khách sạn hàng đầu ở Đồng Hới Hình ảnh: Bánh khoái - món ăn đặc trưng tại Đồng Hới, Quảng Bình @shutterstock

4.3. Kinh nghiệm du lịch Đồng Hới - Quảng Bình

Bên cạnh lưu ý chủ động đặt vé máy bay Sài Gòn Đồng Hới từ sớm, một số kinh nghiệm du lịch dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời hơn:

  • Thời gian du lịch: Đồng Hới có hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Theo đó, khoảng từ tháng 4 đến tháng 7 là thời điểm đẹp nhất để đến Đồng Hới vì trời nắng nhẹ, không có mưa, thuận tiện để du lịch khám phá.

  • Đi lại tại Đồng Hới: Bạn có thể thuê xe máy (khoảng 80.000 - 150.000 VNĐ/ngày/xe) hoặc thuê taxi, đi xe buýt nếu đi nhóm đông người.

5. Săn vé máy bay Sài Gòn Đồng Hới giá rẻ cùng Traveloka!

Ngoài việc đặt vé trực tiếp trên trang chủ của các hãng hàng không hoặc mua vé tại đại lý bán vé máy bay, bạn có thể mua vé tại Siêu ứng dụng du lịch & tiện ích sống Traveloka. Với Traveloka, bạn có thể dễ dàng so sánh giá vé của các hãng hàng không trong cùng một ngày đi, đặt vé và nâng cấp hạng vé, lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp.

Đặc biệt, Traveloka còn cung cấp nhiều combo vé máy bay + khách sạn giá rẻ, thường xuyên có chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt,... để bạn mua vé máy bay Sài Gòn Đồng Hới với giá rẻ bất ngờ!

Các khách sạn hàng đầu ở Đồng Hới Hình ảnh: Traveloka có rất nhiều chương trình ưu đãi khi đặt vé máy bay Sài Gòn Đồng Hới @shutterstock

Đồng Hới - một thành phố hiền hòa tại Quảng Bình, là điểm đến du lịch phù hợp với những ai muốn tạm tìm đến không gian thiên nhiên nhẹ nhàng. Sự kết hợp giữa Sài Gòn ồn ào náo nhiệt và Đồng Hới bình yên tĩnh lặng sẽ mang đến một chuyến đi nhiều điều bất ngờ và thú vị. Vì thế, cùng Traveloka mua ngay vé máy bay Sài Gòn Đồng Hới bạn nhé!

Chặng xe khách phổ biến từ TP Hồ Chí Minh

  • Vé Xe Sài Gòn Đà Lạt
  • Vé Xe Sài Gòn Đắk Lắk
  • Vé Xe Sài Gòn Vũng Tàu
  • Vé Xe Sài Gòn ninh thuận
  • Vé Xe Sài Gòn Nha Trang
  • Vé Xe Sài Gòn Phú Yên
  • Vé Xe Sài Gòn Phan Thiết
  • Vé Xe Sài Gòn Rạch Giá
  • Vé Xe Sài Gòn Gia Lai
  • Vé Xe Sài Gòn Quảng Ngãi
1