Xem thêm

Cẩm nang du lịch Phú Quốc: Hòn đảo ngọc với vẻ đẹp thiên nhiên và trải nghiệm độc đáo

MAI THỊ NHUNG
Việt Nam, một trong những quốc gia đặc biệt trên thế giới, nổi tiếng với vùng biển và dãy núi vĩ đại. Nằm ở Cực Nam của Việt Nam, hòn đảo Phú Quốc thuộc tỉnh...

Việt Nam, một trong những quốc gia đặc biệt trên thế giới, nổi tiếng với vùng biển và dãy núi vĩ đại. Nằm ở Cực Nam của Việt Nam, hòn đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên và trải nghiệm độc đáo.

Đi Phú Quốc du lịch mùa nào đẹp?

Trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa khô đổ về miền Nam, là thời điểm lý tưởng để khám phá Phú Quốc. Trời không mưa, biển êm đềm và nắng ấm, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động du lịch ngoài trời.

Sơ lược về “Đảo ngọc” Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo nằm ở Cực Nam của Việt Nam, thuộc tỉnh Kiên Giang. Với diện tích khoảng 589,23 km2, đảo này là một phần của khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Khám phá đảo Phú Quốc bằng phương tiện nào?

Có nhiều phương tiện để di chuyển đến Phú Quốc. Một số phương tiện phổ biến bao gồm máy bay, xe khách, tàu cao tốc.

Máy bay

Phú Quốc có sân bay riêng, và du khách có thể dễ dàng đến đảo này bằng máy bay từ các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Thời gian bay từ Hà Nội mất hơn 2 giờ, và từ TP.HCM chỉ mất 1 giờ.

Xe khách và tàu

Nếu bạn muốn nhìn ngắm khung cảnh và tiết kiệm chi phí, bạn có thể đi đến Phú Quốc bằng xe khách và tàu. Hành trình từ TP.HCM đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên mất khoảng 9 giờ, sau đó bạn có thể chọn tàu cao tốc hoặc phà để tiếp tục hành trình đến Phú Quốc.

Đi lại tại đảo ngọc Phú Quốc

Sau khi đến Phú Quốc, bạn có nhiều phương tiện để di chuyển trên đảo. Một số phương tiện phổ biến bao gồm xe máy, taxi, xe ô tô tự lái, và xe điện.

Xe máy

Thuê xe máy là một sự lựa chọn phổ biến cho du khách tại Phú Quốc. Giá thuê xe khoảng 120.000 - 150.000 VND/ngày.

Taxi

Taxi là lựa chọn tiện lợi khi di chuyển đến các địa điểm xa nhau trên đảo. Có nhiều hãng taxi phổ biến như Vinasun, Taxi Phú Quốc, Sasco, Mai Linh.

Xe ô tô tự lái

Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể thuê xe ô tô tự lái với giá khoảng 600.000 - 800.000 VND/ngày.

Xe điện

Dịch vụ xe điện cũng được nổi bật tại Phú Quốc, giúp bạn tham quan hòn đảo một cách tiện lợi và gần gũi. Giá vé từ 20.000 - 60.000 VND/lượt.

10 địa điểm du lịch Phú Quốc hot nhất năm 2023 bạn không nên bỏ qua

Khi đến Phú Quốc, bạn không thể bỏ qua 10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất. Một số điểm đến nổi bật bao gồm VinWonders Phú Quốc và Grand World Phú Quốc.

VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc là một khu giải trí tuyệt vời, với diện tích gần 50 ha. Tại đây, bạn có thể khám phá những chủ đề đa dạng như Châu Âu Trung Cổ, làng chiến binh bí ẩn và lâu đài thủy cung. Khu vui chơi này cũng tổ chức các show diễn nghệ thuật độc đáo giữa không gian phong cảnh xinh đẹp.

Grand World Phú Quốc

Grand World Phú Quốc là một khu vực giải trí đẳng cấp với lối kiến trúc độc đáo kết hợp giữa văn hóa Việt Nam và phương Tây. Với diện tích lớn, khu vực này mang đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng và thú vị.

Với vẻ đẹp thiên nhiên và các trải nghiệm độc đáo, Phú Quốc đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách. Hãy lựa chọn thời điểm phù hợp và khám phá những điều kỳ diệu mà hòn đảo này mang đến!

1