Xem thêm

Cẩm nang du lịch Phú Quốc: Một kỳ nghỉ tuyệt vời từ A đến Z

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Phú Quốc đã trở thành một điểm đến hàng đầu của Việt Nam nhờ vào sự đầu tư mạnh mẽ trong cơ sở hạ tầng, nơi lưu trú, cảnh quan và tuyến đường...

Du lịch phú quốc đã trở thành một điểm đến hàng đầu của Việt Nam nhờ vào sự đầu tư mạnh mẽ trong cơ sở hạ tầng, nơi lưu trú, cảnh quan và tuyến đường di chuyển. Trong những năm qua, đảo ngọc này đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn cả du khách quốc tế.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc

Để tránh mưa nhiều trong mùa bão, không nên du lịch phú quốc từ tháng 6 đến tháng 10. Thời điểm lý tưởng để thăm quan đảo ngọc này là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thiên nhiên tràn đầy sắc trắng và là thời gian tuyệt vời để đặt chân tới đây.

Du lịch Phú Quốc

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

Có nhiều phương tiện để du lịch Phú Quốc, tùy thuộc vào điểm khởi hành của bạn.

1. Máy bay

Tuyến hàng không là phương tiện thuận tiện nhất, đặc biệt là sân bay Phú Quốc đã hoạt động từ năm 2012. Các hãng bay như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar đều cung cấp dịch vụ di chuyển đến đảo ngọc này. Giá vé từ Hà Nội dao động từ 3.600.000đ, còn từ TP.HCM là từ 1.200.000đ đến 2.000.000đ.

2. Tàu cao tốc

Nếu bạn muốn trải nghiệm hành trình bằng tàu cao tốc, bạn có thể xuất phát từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên và đến cảng Hàm Ninh hoặc Đá Chồng. Bạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe khách từ TP.HCM đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên rồi bắt tàu cao tốc đến Phú Quốc. Giá vé từ 200.000đ đến 330.000đ cho người lớn và từ 150.000đ đến 240.000đ cho trẻ em.

Nếu bạn không muốn lo lắng về việc đặt vé hay chưa quen với hình thức di chuyển, bạn có thể đặt tour du lịch Phú Quốc tại các hãng tour để được sắp đặt lịch trình từ A đến Z.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc

Phú Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp từ các bãi biển hoang sơ đến các công trình vui chơi đa dạng. Hãy cùng khám phá những địa điểm đáng chú ý sau:

1. Hòn Móng Tay

Nằm ở phía Nam của đảo, Hòn Móng Tay là một hòn đảo hoang sơ không có người sinh sống. Với nước biển trong xanh, bãi cát trắng và hàng dừa râm mát, hòn đảo này là lựa chọn tuyệt vời cho việc tắm biển và lặn ngắm san hô.

2. Hòn Thơm

Đến Hòn Thơm từ bến tàu Phú Quốc để ngắm san hô và tham quan khu nuôi trồng thuỷ sản cũng như làng câu mực nổi tiếng tại đảo.

3. Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu là một mũi đất nhô ra biển Tây Bắc của đảo, từ nơi này bạn có thể thấy hải giới của Campuchia. Bãi tắm hình cánh cung dài 500m tại đây sẽ cho bạn những trải nghiệm mới lạ.

4. Bãi Khem, mũi Ông Đội

Mũi Ông Đội là một rẻo đất hai mặt giáp biển, mang đến cảm giác đặc biệt khi bạn có thể ngắm mặt trời lặn và mọc từ cùng một vị trí. Bãi Khem, với bãi cát trắng mịn và nước biển xanh ngọc, cũng là điểm đến tuyệt vời cho du khách.

5. Bãi Dài

Bãi Dài là một trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Với bờ biển dài 1500m, Bãi Dài mang đến cảnh quan thơ mộng và làm say đắm bất kỳ ai yêu biển.

6. Bãi Sao

Bãi Sao nằm phía trên tuyến du lịch Nam đảo. Đây cũng là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc, thu hút rất nhiều du khách. Hãy đến sớm để có trải nghiệm thú vị nhất tại bãi Sao.

7. Bãi Trường

Bãi Trường nằm ở ấp đường Bào, Dương Tơ. Với vẻ đẹp tĩnh lặng và yên bình, đây cũng là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo.

8. VinWonders và Vinpearl Safari Phú Quốc

Đối với những ai chỉ muốn dạo chơi trong trung tâm thành phố, VinWonders Phú Quốc là điểm đến lý tưởng với nhiều khu vui chơi thú vị. Ngoài ra, Vinpearl safari phú quốc là một môi trường hoàn hảo để tận hưởng thiên nhiên và khám phá các loài động vật quý hiếm trên thế giới.

9. Làng chài Rạch Vẹm

Làng chài Rạch Vẹm nằm ở phía Bắc đảo và mang đến cảm giác bình yên và náo nhiệt của cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân.

10. Dinh Cậu

Dinh Cậu nằm cách phường Dương Đông 200m về phía Tây, trên một ghềnh đá quay mặt ra biển, ở cửa sông Dương Đông. Dinh Cậu có những tảng đá có hình thù kỳ lạ và là nơi để thắp hương cầu an trong các dịp lễ tết .

11. Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Đền thờ Nguyễn Trung Trực cách Thành phố Dương Đông 25km hướng đi Gành Dầu. Đây là nơi để tưởng nhớ anh hùng Nguyễn Trung Trực.

12. Bảo tàng Cội Nguồn

Bảo tàng Cội Nguồn là một bảo tàng tư nhân nằm tại phường Dương Đông. Tại đây bạn có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Phú Quốc thông qua các hiện vật trưng bày.

13. Nhà lao Cây Dứa (Nhà tù Phú Quốc)

Nhà lao Cây Dứa hoặc nhà tù phú quốc là một điểm tham quan lịch sử để hiểu thêm về cuộc chiến tranh Việt Nam.

14. Suối Tranh

Suối Tranh nằm trên dãy Hàm Ninh, Đông Bắc Phú Quốc. Với dòng suối nhỏ, hoa cỏ, núi rừng và biển, đây là một địa điểm tuyệt đẹp để ngắm cảnh.

15. Suối Đá Bàn

Suối Đá Bàn nằm trên đường từ phường Dương Đông đi Bắc. Đây là một con suối có những tảng đá lớn và bằng phẳng, tạo nên cảnh quan độc đáo.

16. Suối Đá Ngọn

Suối Đá Ngọn nằm ở Đông Bắc đảo Phú Quốc, với 7 thác nước tạo nên cảnh quan hùng vĩ. Thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 là lý tưởng để tham quan và trải nghiệm tại đây.

Du lịch Phú Quốc

Nét ẩm thực độc đáo của Phú Quốc

Phú Quốc là thiên đường ẩm thực với rất nhiều món ngon độc đáo. Hãy thưởng thức những món ăn sau khi đến Phú Quốc:

  • Bún quậy Kiến Xây: món ăn đặc trưng của Phú Quốc, bạn có thể chế biến nước chấm theo khẩu vị của mình.

  • Nấm tràm Phú Quốc: món ăn với hương vị đắng đặc trưng, rất ngon khi nấu canh.

  • Gà hấp tiêu xanh: gà hấp với tiêu Phú Quốc mang đến hương vị cay nồng mới lạ.

  • Bánh canh chả cá Phụng: bánh canh chả cá nổi tiếng của Phú Quốc, sử dụng cá thu tươi ngon.

  • Hải sản Ngân Hà: quán hải sản với mức giá ổn định và đồng giá, đảm bảo sự tươi ngon của các loại hải sản.

  • Cơm tấm Huỳnh Nhu Nguyễn Trãi: cơm tấm ngon, được chế biến tại chỗ và phục vụ bởi cô chủ thân thiện.

Những món quà độc đáo từ Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng với các loại đặc sản như hồ tiêu, rượu sim, nước mắm, ngọc trai và hải sản khô. Đây là những món quà lý tưởng để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Trên đây là một cái nhìn tổng quan về du lịch Phú Quốc. Hãy chuẩn bị cẩn thận để có một kỳ nghỉ trọn vẹn và ý nghĩa trên "đảo ngọc" này!

1