Xem thêm

Cẩm nang du lịch Tiền Giang: Tìm hiểu vẻ đẹp từ A đến Z

MAI THỊ NHUNG
Nếu bạn đang phân vân không biết Tiền Giang có gì thú vị? Đồ ăn ngon là gì? Phương tiện di chuyển như thế nào? Đừng lo, hãy cùng tìm hiểu cẩm nang du lịch...

Nếu bạn đang phân vân không biết Tiền Giang có gì thú vị? Đồ ăn ngon là gì? Phương tiện di chuyển như thế nào? Đừng lo, hãy cùng tìm hiểu cẩm nang du lịch Tiền Giang từ A đến Z cùng iVIVU!

Tổng quan du lịch Tiền Giang

Tiền Giang nằm ở cửa ngõ vùng đồng bằng sông Cửu Long, trải dài theo bờ bắc của sông Tiền. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với ba vùng sinh thái độc đáo: vùng sinh thái nước ngọt phù sa, vùng sinh thái rừng ngập mặn và vùng sinh thái ngập nước Đồng Tháp Mười. Không chỉ có vậy, Tiền Giang còn thu hút du khách bằng văn hóa, lịch sử, và các lễ hội làng nghề đặc trưng.

tiền giang Tiền Giang - Một thiên đường du lịch phong cảnh và văn hóa

Du lịch Tiền Giang mùa nào là đẹp?

Tiền Giang có hai mùa rõ rệt là mùa nắng và mùa mưa. Du khách có thể đến khám phá Tiền Giang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm từ tháng 6 đến tháng 9 là mùa hè, khi cây trái miền Tây đang rất ngon và nhiều hoạt động du lịch đầy màu sắc diễn ra.

Địa điểm du lịch Tiền Giang Khám phá địa điểm du lịch Tiền Giang

Phương tiện, di chuyển đến Tiền Giang

Đối với du khách từ thành phố Hồ Chí Minh, có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách. Các nhà xe như Phương Trang (số điện thoại: 1900 6067) và Chánh Đức (số điện thoại: 1900 6786) cung cấp dịch vụ từ TP. Hồ Chí Minh đến Tiền Giang. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng 45 phút.

xe-phương-trang-sài-gòn-q Hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh đến Tiền Giang

Nếu bạn đến từ Hà Nội, có thể bay đến thành phố Hồ Chí Minh và sau đó di chuyển từ đó đến Tiền Giang bằng xe máy hoặc xe khách.

máy bay Đến Tiền Giang bằng đường hàng không

Di chuyển trong tỉnh Tiền Giang

Khi du lịch Tiền Giang, bạn có thể thuê xe máy, sử dụng dịch vụ Grab hoặc tham gia tour du lịch theo nhu cầu.

Các địa điểm check-in tại Tiền Giang

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa nổi tiếng và lớn nhất tại Tiền Giang. Kiến trúc tinh xảo và tượng Phật chạm khắc tinh xảo mang đến sự hòa hợp trong Phật giáo và tạo điểm nhấn đặc biệt cho ngôi chùa.

Địa chỉ: ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn, còn được biết đến là Cồn Lân, đem đến trải nghiệm thuyền chèo qua những rặng dừa ven bờ. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên và thưởng thức trái cây tại vườn.

Địa chỉ: xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Trại rắn Đồng Tâm

Trại rắn Đồng Tâm là trại rắn lớn nhất Nam Bộ và thu hút rất nhiều du khách. Bạn có thể thấy nhiều loại rắn được nhốt trong lồng và được phân loại theo khu vực. Đặc biệt, trải nghiệm các loại rượu rắn độc đáo và cực mạnh.

Địa chỉ: xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè không lớn nhưng đẹp và nhiều hoạt động mua bán giao thương. Hãy thử trải nghiệm chợ nổi Cái Bè vào buổi sáng để cảm nhận đời sống thường ngày của người dân nơi đây.

Địa chỉ: Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Biển Tân Thành Gò Công

Biển Tân Thành Gò Công là nơi du khách có thể tận hưởng không khí biển mát mẻ và thả mình trên cây cầu dài gần 300m. Từ đây, bạn có thể ngắm hoàng hôn vào buổi tối và quan sát cuộc sống bình dị của người dân.

Địa chỉ: xã Tân Thành, Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Cù lao Tân Phong

Cù lao Tân Phong mang đến không gian mát mẻ và trong lành của miệt vườn Cửu Long. Nơi đây, bạn có thể trải nghiệm đi thuyền chèo và thưởng thức trái cây tại vườn.

Địa chỉ: huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Vườn trái cây Vĩnh Kim

Vườn trái cây Vĩnh Kim nổi tiếng tại Tiền Giang và thu hút nhiều du khách. Bạn có thể tham quan và check-in sống ảo. Đặc biệt, bạn có thể tự tay hái trái cây và thưởng thức ngay tại chỗ.

Địa chỉ: Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Cầu Mỹ Thuận

Cầu Mỹ Thuận là cầu dây văng và cầu bắc qua sông Mê Kông đầu tiên ở Việt Nam, nối liền 2 bờ Vĩnh Long và Tiền Giang. Cầu được xây dựng nhờ sự hợp tác của chính phủ Úc. Đây là điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Tiền Giang.

Vườn hoa Mãn Đình Hồng

Vườn hoa Mãn Đình Hồng là địa điểm hoàn hảo cho việc chụp ảnh sống ảo với những khung cảnh đẹp mê hồn.

Địa chỉ: xã Phước Thuận, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Nhà thờ Cái Bè

Nhà thờ Cái Bè là ngôi nhà thờ nổi tiếng tại Tiền Giang. Với kiến trúc tinh xảo theo phong cách La Mã cổ đại, cùng tháp chuông cao nhất tại đồng bằng sông Cửu Long, nhà thờ Cái Bè là nơi du khách không thể bỏ qua.

Địa chỉ: Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Nhà thờ Chánh Tòa Tiền Giang

Nhà thờ Chánh Tòa Tiền Giang là ngôi nhà thờ thứ ba được xây dựng ở Mỹ Tho vào năm 1906. Với kiến trúc hoàn toàn theo phong cách kiến trúc Hy Lạp, đến đây du khách có thể tìm hiểu về kiến trúc độc đáo đặc trưng của nơi này.

Địa chỉ: phường 7, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác là một trong những thiền viện lớn nhất theo trường phái Trúc Lâm Yên Tử ở Việt Nam. Đến đây, bạn không chỉ chiêm ngưỡng kiến trúc đẹp mắt mà còn thể hiện tấm lòng thành kính với Phật.

Địa chỉ: xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Đến Tiền Giang ăn gì?

Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu Mỹ Tho nằm trong top ẩm thực Việt Nam, cùng hủ tiếu Sa Đéc và hủ tiếu Nam Vang. Với sợi hủ tiếu dai dai, nước lèo thơm, ngọt từ thịt, xương, tôm khô, thịt bằm và tóp mỡ, hủ tiếu Mỹ Tho mang lại hương vị đặc trưng và khó quên.

Giá: 30.000 - 50.000VNĐ

Chuối quết dừa

Chuối quết dừa với chuối mềm, dừa béo ngậy và sợi dừa bào tạo nên món ăn thơm ngon và đặc biệt.

Giá: 10.000 - 20.000VNĐ/phần

Bánh vá

Bánh vá Gò Công với vị giòn rụm, kèm rau và nước chấm chua ngọt, mang lại vị ngon đặc biệt.

Giá: 15.000 - 20.000VNĐ

Bún gỏi già Mỹ Tho

Bún gỏi già Mỹ Tho có nước dùng hầm từ xương heo, tôm và thịt ba rọi. Khi ăn, bạn kết hợp rau, giá, bún, dừa khô nạo, thịt heo ba rọi, tôm tươi và nước chấm là mắm cá linh nguyên chất. Một hương vị đậm đà, thưởng thức lần đầu sẽ khiến bạn say lòng.

Giá: 40.000VNĐ/tô

Ốc gạo Tân Phong

Ốc gạo là món ăn quen thuộc của người dân miền Tây và được nấu chấm cùng nước mắm đơn giản nhưng đậm đà. Với ốc béo và ngọt, ăn kèm với nước mắm chua chua cay cay của sả và ớt, đảm bảo mang lại hương vị đặc biệt.

Giá: 20.000 - 40.000VNĐ

Chả nướng chợ gạo

Chả nướng chợ gạo là món ăn phổ biến trong các dịp lễ tết của người Tiền Giang. Với nguyên liệu và cách làm đơn giản, chả nướng chợ gạo mang đến hương vị đậm đà và đặc trưng của miền Tây. Ăn kèm với rau sống và nước chấm, bạn sẽ có một bữa ăn thơm ngon và khó quên.

Cháo cá lóc rau đắng

Cháo cá lóc là món ăn quen thuộc ở miền Tây. Khi kết hợp với rau đắng, cháo cá lóc được thêm vị ngọt và thơm hơn. Một hương vị đặc trưng mà bạn sẽ nhớ mãi.

Giá: 20.000 - 30.000VNĐ

Sam biển Gò Công

Sam biển Gò Công có thể được chế biến thành nhiều món ngon như xào miếng, xào chua ngọt, sam nướng,... Thịt sam biển ngọt thơm khiến món ăn trở nên đặc biệt. Hãy nhớ ăn cả cặp sam biển để tránh đau bụng hoặc dị ứng.

Giá: 50.000 - 100.000VNĐ/phần

Mắm tôm chà Gò Công

Mắm tôm chà Gò Công là món ngon đặc sản độc đáo. Để làm mắm ngon, cần chọn tôm đất tươi, tỏi và ớt chín cây. Mắm tôm chà thường được ăn với cơm, thịt luộc và rau sống, tạo ra một món ăn thơm ngon.

Giá: 150.000VNĐ/hũ

Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim

Vú sữa tại Vĩnh Kim có hình dáng tròn trịa, mọng nước và có hương vị thơm ngon. Đây là món quà tuyệt vời để mang về cho gia đình và bạn bè.

Giá: 50.000 - 100.000VNĐ/kg

Nên ở đâu khi đến Tiền Giang?

Bầu Bí Mini Farmstay - Mekong - Tiền Giang

Địa chỉ: Ấp Xóm Vông, Xã Thạnh Phú, Huyện Châu Thành, Tỉnh Tiền Giang

Mekong - Rustic Cái Bè

Địa chỉ: xã Tân Phong, Cai Lậy, Tiền Giang

Mekong Riverside Boutique Resort & Spa

Địa chỉ: Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

The Island Lodge

Địa chỉ: Thới Sơn, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

Du thuyền L’Amant

Địa chỉ: Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Nên mua gì mang về làm quà?

Tiền Giang có những món quà độc đáo mà bạn có thể mua về làm quà.

Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim

Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim có hương vị ngọt ngào là món quà tuyệt vời cho gia đình và bạn bè.

Mận hồng đào Trung Lương

Mận hồng đào của Trung Lương chắc chắn là món quà thú vị khi đến Tiền Giang.

Mắm còng, tôm chà Gò Công

Mắm còng và tôm chà Gò Công là những món quà đặc biệt không thể bỏ qua khi ghé thăm Gò Công.

Mứt dừa

Mứt dừa thơm ngon là một món quà phổ biến được mọi người đánh giá cao.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Tiền Giang

Khi du lịch Tiền Giang, hãy mang theo nón, kính và áo khoác để bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng và trời lạnh. Nếu đi du lịch vào mùa mưa, hãy chuẩn bị áo mưa, ô và túi chống thấm nước cho điện thoại. Nên tránh mang theo nhiều tiền mặt và lưu ý có nhiều cây ATM trong thành phố sẽ phục vụ du khách.

Theo iVIVU.com

Cuối tuần đổi gió ở 2 resort bên sông sang chảnh ở Tiền Giang

24h khám phá Tour Tiền Giang 1N: Mỹ Tho - Du Lịch Sinh Thái Cao Cấp chỉ 783.000 đồng/khách

Lăng mộ của ông ngoại vua Tự Đức ở Miền Tây

1