Xem thêm

Cẩm nang du lịch Quảng Bình: Khám phá mảnh đất tuyệt vời của hang động

MAI THỊ NHUNG
Bạn đang có kế hoạch khám phá Quảng Bình, nơi thiên nhiên ban tặng những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp? Thì hãy cùng PYS Travel tìm hiểu về những trải nghiệm mới nhất và...

Bạn đang có kế hoạch khám phá Quảng Bình, nơi thiên nhiên ban tặng những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp? Thì hãy cùng PYS Travel tìm hiểu về những trải nghiệm mới nhất và cực kỳ chi tiết về du lịch Quảng Bình để có một chuyến đi thú vị nhất bạn nhé!

I/ Thời gian lý tưởng để đi du lịch Quảng Bình

Từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm là thời gian lý tưởng để bạn tham quan Quảng Bình. Mùa này, Quảng Bình nổi tiếng với những bãi biển xanh thơ mộng, những hang động mát mẻ và những rừng cây xanh mướt. Bạn có thể trốn cái nắng oi ả của mùa hè bên những cảnh đẹp tuyệt vời của Quảng Bình.

Quảng Bình xanh mát Quảng Bình xanh mát (ảnh: oohlameo)

II/ Kinh nghiệm di chuyển từ Hà Nội tới Đồng Hới

1/ Đi máy bay: Máy bay là phương tiện tiết kiệm thời gian để bạn di chuyển từ Hà Nội tới Quảng Bình. Bạn có thể đặt vé của các hãng hàng không nổi tiếng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar. Thời gian bay khoảng 1 tiếng và giá vé dao động từ 300k đến 1.500k.

2/ Đi tàu hỏa: Nếu bạn thích trải nghiệm, bạn có thể chọn tàu Thống Nhất để đi từ Hà Nội tới Quảng Bình. Mất khoảng 10 tiếng nhưng bạn có cơ hội ngắm cảnh từ toa tàu và thư thái hơn. Giá vé dao động từ 300k đến 1 triệu đồng.

3/ Đi xe khách: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn xe khách giường nằm. Xe mất khoảng 9 tiếng để đến Quảng Bình. Một số nhà xe uy tín bạn có thể tham khảo là Xe Cố Hương (0941 297 888), Xe Hưng Long (0242 21 21 855).

Để di chuyển từ Đồng Hới tới các địa điểm tham quan, bạn có thể thuê xe máy với giá 150k/xe/ngày (số điện thoại 0978.211.325) hoặc đặt ô tô 4 hoặc 7 chỗ với giá khoảng 1 triệu đồng (số điện thoại 0232.652.8868).

Quảng Bình là điểm đến yêu thích Quảng Bình là điểm đến luôn được nhiều du khách yêu mến (Ảnh: Linh Chi Phạm)

III/ 7 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch Quảng Bình

1/ Biển Nhật Lệ

Nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 3 km, biển Nhật Lệ hút hồn du khách bởi cát trắng tinh, nước trong xanh và cảnh quan bình dị, hoang sơ. Bạn sẽ được thư giãn và cảm nhận sự yên bình khi ngắm nhìn con sóng vỗ bờ và tán gỗ mẹ Suốt đứng hiên ngang giữa biển.

2/ Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy nằm gần khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng và nổi tiếng với những khối đá độc đáo và vô số hình dạng. Buổi sáng, bạn sẽ được ngạc nhiên với cảnh sáng rực rỡ của ánh sáng, đá và nước, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

3/ Động Thiên Đường

Động Thiên Đường là hang động khô dài nhất châu Á, nằm trong khu rừng nguyên sinh của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang động này nổi tiếng với những khối thạch nhũ độc đáo và cảnh quan kỳ ảo. Khi ánh sáng chiếu rọi, hang động trở nên huyền ảo, lung linh như được dát vàng.

4/ Động Phong Nha

Động Phong Nha trải dài trong lòng núi và nổi tiếng trên toàn thế giới. Khi đi thuyền xuôi theo dòng sông Son, bạn sẽ bị kinh ngạc bởi vẻ đẹp của hang động này. Với sông ngầm, hồ nước ngầm, và hệ thống thạch nhũ, động Phong Nha là một trong những hang động đẹp nhất và kỳ bí nhất thế giới.

5/ Suối nước Moọc

Suối nước Moọc nằm gần khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng. Nơi đây, bạn có thể thả hồn dưới bóng cây dịu mát và lắng nghe tiếng suối chảy róc rách. Ngoài việc tắm mát, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền Kayak, đua bơi và câu cá.

6/ Sông Chày - Hang Tối

Sông Chày có nước xanh ngọc và rất nhiều loài thủy sinh đặc hữu. Chèo thuyền dọc sông Chày, bạn sẽ được ngắm nhìn các dãy núi đá và thăm hang Tối, một trong những hang động của khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng. Tại khu du lịch sông Chày - hang Tối, bạn còn có thể thử tắm bùn độc đáo và trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn khác.

7/ Biển Vũng Chùa - Đảo Yến

Biển Vũng Chùa nằm dưới chân Đèo Ngang và có bờ cát trắng. Vùng biển này được bao quanh bởi 3 đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm (Đảo Yến). Điểm đến này mang lại sự kỳ vĩ và thanh bình với làn nước xanh ngút ngàn và không khí trong lành. Bên cạnh đó, ngọn núi Thọ tại biển Vũng Chùa là nơi an nghỉ cuối cùng của đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp Quảng Bình được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp (Ảnh: Linh Chi Phạm)

IV/ Giá vé tham quan

Giá vé tham quan

Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Quảng Bình trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời tới vùng đất của những hang động kỳ diệu trong mùa hè này.

Nếu bạn đang tìm kiếm tour du lịch Quảng Bình hè này, hãy xem ngay tour của PYS Travel và liên hệ số điện thoại 024.7307.5060 để được tư vấn.

Minh Hằng

1