Xem thêm

Càn quét 5 khu phố ẩm thực tại Quy Nhơn

MAI THỊ NHUNG
Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với bãi biển trong xanh mà còn sở hữu những món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Hãy cùng Sakos khám phá 5 khu phố ẩm thực nổi tiếng tại...

Càn quét 5 khu phố  <a href='https://thienviettour.vn/c/am-thuc' title='ẩm thực' class='hover-show-link replace-link-3162'>ẩm thực<span class='hover-show-content'></span></a>  tại Quy Nhơn

Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với bãi biển trong xanh mà còn sở hữu những món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Hãy cùng Sakos khám phá 5 khu phố ẩm thực nổi tiếng tại Quy Nhơn nhé!

1. Phố ẩm thực Ngô Văn Sở

Càn quét 5 khu phố ẩm thực tại Quy Nhơn

Nằm trên con đường Ngô Văn Sở và nối giữa 2 đường Nguyễn Huệ - Xuân Diệu, khu phố ẩm thực này tọa lạc tại trung tâm thành phố Quy Nhơn.

Phố ẩm thực Ngô Văn Sở chỉ dài hơn 100m nhưng luôn sầm uất nhộn nhịp. Nơi đây không chỉ thu hút du khách mà còn là địa điểm quen thuộc của người dân địa phương. Với những món ăn đường phố độc đáo như bánh canh chả cá ngọt thanh, bánh xèo, bánh khọt tôm, mực, thịt heo, mực rim mặn mặn, cay cay, khu phố ẩm thực này sẽ khiến bạn thỏa mãn với bụng no và quên mất đường về.

Phố tấp nập với hàng quán san sát, đa số là những quán dựng trên vỉa hè có mái che. Thời gian đông đúc nhất trong ngày là từ 19h đến 23h. Trong số các khu phố ẩm thực Quy Nhơn, phố Ngô Văn Sở tập trung đa dạng món ăn, từ các món ăn vặt bình dân thân quen đến các món đặc sản Bình Định nổi tiếng.

2. Phố ẩm thực Nguyễn Tất Thành

Càn quét 5 khu phố ẩm thực tại Quy Nhơn

Phố ẩm thực Quy Nhơn Nguyễn Tất Thành rất quen thuộc với các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên.

Nằm trên đại lộ thuộc thành phố Quy Nhơn, khu phố ẩm thực Nguyễn Tất Thành nằm ở trung tâm thành phố và đối diện quảng trường Quy Nhơn, nên dễ dàng để bạn tìm thấy và di chuyển đến.

Khi ghé thăm, bạn không thể bỏ qua các loại xiên nướng - một trong những món ăn bình dân nhưng lại nổi tiếng và hấp dẫn nhất ở đây. Ngoài ra, còn có một số món ăn độc đáo khác như lẩu ly, bánh bèo, trà chanh,... mà bạn không thể bỏ lỡ tại khu phố ẩm thực Nguyễn Tất Thành.

3. Phố ẩm thực Nguyễn Công Trứ

Càn quét 5 khu phố ẩm thực tại Quy Nhơn

Khu phố Nguyễn Công Trứ là một trong những địa điểm ăn sáng Quy Nhơn nổi tiếng nhất của thành phố. Đây là nơi hội tụ nhiều món ăn sáng ngon của xứ Nẫu như xôi thập cẩm, bánh canh chả cá, súp cua, bún sứa, bún chả cá, cơm tấm,... với giá bình dân.

Để đến phố ẩm thực Quy Nhơn trên đường Nguyễn Công Trứ, bạn có thể đi từ trường Đại học Quy Nhơn, qua vòng xoay thứ 3 để vào đường Nguyễn Tất Thành. Đi một đoạn ngắn trên đường này, nhìn bên phải sẽ thấy đường Nguyễn Công Trứ, rẽ vào đó.

Được mệnh danh là một trong những con đường ăn sáng nổi tiếng nhất thành phố Quy Nhơn, các quán ăn tại đây có quy mô đơn giản, giá cả bình dân nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho du khách vô số món ăn sáng thơm ngon và hấp dẫn.

4. Phố ẩm thực Ngọc Hân Công Chúa

Càn quét 5 khu phố ẩm thực tại Quy Nhơn

Đến thành phố Biển Quy Nhơn, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món hải sản tươi ngon mà lại cực kỳ rẻ. Khi nói đến phố ẩm thực Quy Nhơn chuyên về các món hải sản, không thể không nhắc đến Ngọc Hân Công Chúa.

Bạn có thể dễ dàng đến con đường Ngọc Hân Công Chúa bằng cách xuất phát từ bãi biển Quy Nhơn, đi bộ khoảng 1km về phía Đông Bắc là sẽ thấy ngay nơi đích đến.

Dù chỉ là một con phố nhỏ nhưng bạn sẽ bị quyến rũ bởi mùi hương thơm ngon ngay từ lúc mới lướt qua với hàng loạt các món ốc độc đáo.

Nơi đây tập trung nhiều hàng hải sản, đặc biệt là các quán ốc với giá cả bình dân. Điểm đặc trưng tại phố Ngọc Hân Công Chúa là các quán hải sản đã nấu sẵn trong nồi nhỏ và bày sẵn, khách đến chỉ cần gọi món là phục vụ ngay.

5. Phố ẩm thực Phan Bội Châu

Càn quét 5 khu phố ẩm thực tại Quy Nhơn

Phan Bội Châu là con phố ẩm thực Quy Nhơn với nhiều món ăn vặt ngon và giá cả phải chăng. Đây được coi là thiên đường ăn vặt của các bạn trẻ Quy Nhơn. Các quán ăn ngon tại Quy Nhơn tập trung ở cuối đường Phan Bội Châu giao với Trần Bình Trọng.

Chỉ cần dạo một vòng, bạn đã có thể thưởng "tất tần tật" vô số món ngon mê hoặc vị giác. Với danh sách các món ăn chỉ nghe tên là bụng đã "rống rót": từ bánh xèo giòn rụm, nem nướng, xiên que hấp dẫn, bánh tráng trứng nóng hổi,... Phố ăn vặt Phan Bội Châu chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Trên đây là 5 khu phố ẩm thực đáng để du khách ghé thăm khi đến Quy Nhơn. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây!

1