Xem thêm

Chuyến đi từ Hải Phòng đến Cát Bà tự túc: 10+ Kinh nghiệm giúp bạn tránh mọi phiền toái!

MAI THỊ NHUNG
Bạn đã từng nghe đến Cát Bà - một hòn đảo tuyệt đẹp thuộc Hải Phòng? Đảo này nổi tiếng không chỉ với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là nơi mà bạn...

Bạn đã từng nghe đến Cát Bà - một hòn đảo tuyệt đẹp thuộc Hải Phòng? Đảo này nổi tiếng không chỉ với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là nơi mà bạn có thể thoát khỏi những rối ren của cuộc sống thường nhật. Nếu bạn là một người thích khám phá, du lịch tự túc và đam mê ẩm thực và hải sản, bài viết này của Hai Phong Tours sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm quan trọng khi đi từ Hải Phòng đến Cát Bà.

Hải Phòng đi Cát Bà: 3 hướng đi chính

Có 3 hướng đi chính từ Hải Phòng đến Cát Bà:

  1. Từ bến Bính Hải Phòng đi thẳng đến thị trấn Cát Bà bằng tàu cao tốc cánh ngầm (~70 phút)
  2. Từ trung tâm Hải Phòng đi đến bến phà Gót rồi đến bến phà Cái Viềng, đi xe buýt về thị trấn Cát Bà (~120-160 phút)
  3. Từ trung tâm Hải Phòng đi đến cáp treo Cát Hải rồi đến cáp treo Phù Long, đi xe buýt về thị trấn Cát Bà (~100 phút)

1. Hải Phòng đi Cát Bà bằng tàu cao tốc cánh ngầm (~70 phút)

Hải Phòng đi Cát Bà bằng tàu cao tốc cánh ngầm là phương pháp tiện lợi nhất cho chuyến du lịch của bạn. Thời gian di chuyển là ngắn nhất và không có số lần trung chuyển nào. Bạn chỉ mất khoảng 70 phút để đi từ trung tâm Hải Phòng đến trung tâm thị trấn Cát Bà. Có 2 tàu cao tốc chạy tuyến bến Bính - Cát Bà là Cát Bà Island Resort & Spa và Mê Kông Hoàng Yến. Thời gian chạy dự kiến trong năm nay là ổn định để giảm tắc ở phà Gót trong dịp cao điểm.

Tàu Mê Kông Hoàng Yến Cát Bà Tàu Mê Kông Hoàng Yến Cát Bà

Tàu cao tốc Cát Bà Island Resort & Spa Tàu cao tốc Cát Bà Island Resort & Spa

2. Hải Phòng đi Cát Bà theo hướng phà Gót (~120-160 phút)

Hải Phòng đi Cát Bà theo hướng phà Gót cho bạn 3 lựa chọn về phương tiện:

  1. Thuê xe du lịch Hải Phòng đi Cát Bà (thuê xe ô tô có người lái; xe có lên phà hoặc không)
  2. Từ Hải Phòng đi Cát Bà bằng xe máy
  3. Xe buýt Thịnh Hưng Hải Phòng Cát Bà

2.1. Thuê xe du lịch Hải Phòng đi Cát Bà

Thuê xe du lịch Hải Phòng đi Cát Bà rất thuận lợi. Nếu bạn ở tỉnh thành khác hoặc khu vực lân cận bay đến Hải Phòng, lái xe sẽ đón bạn tại sân bay và đưa bạn thẳng đến Cát Bà. Nếu bạn đã ở khách sạn, lái xe sẽ đến đón bạn tại khách sạn và đưa bạn đi. Thuê xe du lịch phù hợp cho nhóm người đông và có nhiều hành lý và chưa có phương tiện di chuyển.

Xe riêng đi Cát Bà Xe riêng Hải Phòng đi Cát Bà

Giá xe Hải Phòng Cát Bà:

  • 1 xe (có lên phà cùng khách): 1.800.000đ (4 chỗ) - 2.000.000đ (7 chỗ) (chưa bao gồm vé phà hành khách 12.000đ/người)
  • 2 xe: xe 1 đón từ trung tâm Hải Phòng, đưa bạn đến bến Gót. Sau đó, xe 2 sẽ đợi ở đầu phà bến Cái Viềng và đưa bạn về khách sạn ở Cát Bà: 1.100.000đ (4 chỗ) - 1.300.000đ (7 chỗ)

2.2. Từ Hải Phòng đi Cát Bà bằng xe máy

Từ Hải Phòng đi Cát Bà bằng xe máy rất tiện lợi. Bạn chỉ cần đi xe máy đến bến phà Gót rồi mua vé xe và người lên phà.

2.3. Xe buýt Thịnh Hưng Hải Phòng Cát Bà

Xe buýt Thịnh Hưng Hải Phòng Cát Bà: Nếu đi bằng xe buýt, bạn cần tự di chuyển đến bến Bính (16 Bến Bính, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng). Sau đó, đặt vé bus và vé tàu cao tốc ngay từ đó.

Giá vé: 120.000đ (đã bao gồm Xe bus & Tàu Cao Tốc)

3. Hải Phòng đi Cát Bà bằng cáp treo (~100 phút)

Cách cuối cùng để đi từ Hải Phòng đến Cát Bà này khá rắc rối. Đây không phải là cách đi nhanh nhất, nhưng bạn sẽ được trải nghiệm đi cáp treo cao nhất thế giới với trụ cáp cao (214,8m) được UNESCO công nhận và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Cát Bà từ trên cao. Tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long có tổng chiều dài 3.955m gồm 60 cabin. Mỗi cabin chứa được 30 khách. Trong ngày đi bình thường, cáp sẽ tạm dừng. Đây là một gợi ý để tránh tắc phà Cát Bà tốt nhất.

Hải Phòng đi Cát Bà bằng cáp treo Hải Phòng đi Cát Bà bằng cáp treo

Để đến nhà ga cáp treo Cát Hải, bạn có thể sử dụng các phương tiện tương tự như các cách đi khác. Sau đó mua vé tại quầy. Sau khi đến ga Phù Long, bạn có thể đi tiếp đến trung tâm thị trấn Cát Bà bằng xe bus hoặc đợi xe ô tô riêng nếu bạn đã thuê trước đó.

Cách đi từ Hải Phòng đến bến Bèo

Cách đi từ Hải Phòng đến bến Bèo tương tự như các cách trên. Bạn có thể đi bằng xe bus, taxi hoặc thuê xe du lịch. Khoảng cách từ trung tâm thị trấn Cát Bà đến bến Bèo là khoảng 2km. Giá taxi chỉ khoảng 50.000đ. Nếu bạn đi xe máy, bạn có thể gửi xe qua đêm tại bến Bèo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê nhà dân để trông giữ xe.

Cách đi từ Hồ Chí Minh đến Cát Bà

Từ Hồ Chí Minh đến Cát Bà tưởng chừng rất xa nhưng thực tế chỉ mất khoảng 4 tiếng để đến! Cách đi nhanh nhất từ Hồ Chí Minh đến Cát Bà như sau:

  1. Bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Cát Bi, Hải Phòng (2 tiếng)
  2. Từ sân bay Cát Bi, đi từ bến phà Gót đến bến phà Cái Viềng (70 phút) và từ bến phà Cái Viềng, đi đến trung tâm thị trấn Cát Bà (30 phút)

Kết luận: Chắt lọc 10+ kinh nghiệm Hải Phòng đi Cát Bà tự túc - Tránh được mọi phiền toái 2023

Mình hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn nhận được những kinh nghiệm quan trọng khi đi từ Hải Phòng đến Cát Bà. Đừng quên đặt phòng trước khi đi để đảm bảo chắc chắn có chỗ ở. Nếu bạn đến từ xa như Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Ninh Bình... hãy đặc biệt chú ý!

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận dưới đây!

1